Luận văn: Vận dụng Marketing vào đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ vận tải hàng không tại hãng hàng không quốc gia Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh doanh quốc tế

Luận văn Vận dụng Marketing vào đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ vận tải hàng không tại hãng hàng không quốc gia Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh doanh quốc tế được hoàn thành với mục tiêu nhằm làm rõ thực trạng của việc vận dụng marketing vào dịch vụ vận tải hàng không và đưa ra các giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ vận tải hàng không tại Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines.

Luận văn: Vận dụng Marketing vào đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ vận tải hàng không tại hãng hàng không quốc gia Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh doanh quốc tế

1. Mở đầu

1.1 Tính cấp thiết của đề tài

Có thể nói đối với sự phát triển của thế giới nói chung cũng như từng quốc gia nói riêng thì vận tải hàng không giữ một vị trí hết sức quan trọng. 

Việt Nam nằm ở trung tâm Đông Nam Á, có những lợi thế đặc biệt về vị trí địa lý và kinh tế, do đó Việt Nam là đầu mối giao thông quan trọng trong khu vực. 

Tuy nhiên với xu hướng hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam thì hãng phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trước sự cạnh tranh gay gắt của các hãng hàng không nổi tiếng trên thế giới do cơ sở vật chất còn yếu kém, tiềm lực và tài chính còn nhỏ bé, cũng như các hãng hàng không trong nước như Jetstar Pacific, VASCO… 

Trong bối cảnh đó việc vận dụng marketing vào việc đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ vận tải có một vai trò rất quan trọng, giúp Vietnam Airlines có thể khẳng định được vị thế của mình.

1.2 Mục đích nghiên cứu

Hệ thống hóa cơ sở lý luận của marketing dịch vụ hàng không

Làm rõ thực trạng của việc vận dụng marketing vào dịch vụ vận tỉa hàng không của Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines

Đưa ra các giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ vận tải hàng không tại Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines

1.3 Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu

Những vấn đề cơ bản về marketing dịch vụ hàng không

Các hoạt động marketing vận dụng vào kinh doanh dịch vụ vận tải hàng không tại hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines

1.4 Phương pháp nghiên cứu

Khóa luận sử dụng các phương pháp nghiên cứu: kết hợp lý luận và thực tiễn, tổng hợp, phân tích, liệt kê và so sánh 

2. Nội dung

2.1 Những vấn đề lý luận về dịch vụ vận tải hàng không và marketing trong kinh doanh dịch vụ hàng không

  • Khái quát về vận tải hàng không và vận tải hàng không quốc tế 
  • Vai trò và tác dụng của vận tải hàng không đối với nền kinh tế quốc dân trong bối cảnh toàn cầu hóa kinh tế và hội nhập của Việt Nam
  • Marketing trong kinh doanh dịch vụ vận tải hàng không

2.2 Thực trạng vận dụng marketing vào kinh doanh dịch vụ vận tải hàng không tại hãng hàng không quốc gia Việt Nam

  • Quá trình hình thành và phát triển của hãng hàng không quốc gia Việt Nam
  • Mô hình tổ chức và vận hành của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam
  • Tình hình kinh doanh của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam
  • Thực trạng vận dụng marketing trong kinh doanh dịch vụ hàng không của hãng hàng không quốc gia Việt Nam
  • Đánh giá tình hình vận dụng marketing vào kinh doanh dịch vụ vận tải tại hãng hàng không quốc gia Việt Nam

2.3 Vận dụng các giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ vận tải hàng không tại hãng hàng không quốc gia Việt Nam

  • Mục tiêu chiến lược và chiến lược phát triển của hãng hàng không quốc gia Việt Nam đến năm 2015, tầm nhìn đến năm 2020
  • Các giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh dịch vụ vận tải hàng không tại hãng hàng không quốc gia Việt Nam
  • Kiến nghị đối với nhà nước

3. Kết luận

Việc vận dụng một cách chiến lược các chính sách marketing là một bước hết sức quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp hiện nay để có thể đứng vững trên thị trường, mang được sản phẩm của mình đến với khách hàng. 

Tuy nhiên với sự xu hướng hội nhập kinh tế mạnh mẽ của Việt Nam, ngày càng có những hãng hàng không với tiềm lực dồi dào đang khai thác thị trường Việt Nam thì yêu cầu đặt ra với hãng là phải hoàn thiện công tác marketing nhằm cải thiện hình ảnh cũng như uy tín của mình đối với khách hàng.

Để có thể ổn định và phát triển, bên cạnh sự trợ giúp về chính sách, cơ chế của Nhà nước và Cục Hàng không dân dụng Việt Nam, điều quan trọng vẫn là sự nỗ lực của bản thân doanh nghiệp. Hy vọng trong tương lai không xa, VNA sẽ có vị trí đáng kể trên thị trường vận tải khu vực và quốc tế. 

4. Tài liệu tham khảo

PGS. TS. Nguyễn Hữu Khải – ThS. Vũ Thị Hiền (2007), Các ngành dịch vụ Việt Nam – năng lực cạnh tranh và hội nhập kinh tế Quốc tế, Nhà xuất bản thống kê. 

Tập thể tác giả trường đại học Ngoại Thương (2000), Giáo trình marketing lý thuyết ,Trường đại học Ngoại thương – Nhà xuất bản giáo dục

Trường đại học Tài chính – Kế toán Hà Nội (2000), Giáo trình marketing, Nhà xuất bản Tài chính Hà Nội

Philip Kotler, Marketing căn bản, Nhà xuất bản thống kê

PTS. Lưu Văn Nghiêm (1997), Quản trị marketing dịch vụ, Đại học kinh tế quốc dân, Nhà xuất bản Lao Động

GS.TS Hoàng Văn Châu, Vận tải – Giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu, Nhà xuất bản khoa học và kỹ thuật

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Kinh doanh quốc tế trên ---

Ngày:16/07/2020 Chia sẻ bởi:Thanh Nhàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM