Các cách chọn kem dưỡng da chân phù hợp

Vùng da chân khá dày, cứng nhưng nếu không biết cách bảo vệ, chăm sóc, vùng da này sẽ rất dễ bị nhăn nheo, nứt nẻ. Lúc này, giải pháp dành cho bạn là sử dụng các loại kem dưỡng da chân để làm mềm da, giảm thiểu tình trạng khô ráp và nứt nẻ mà còn trị mùi hôi chân. Nhưng liệu bạn đã biết những bí quyết lựa chọn loại kem dưỡng phù hợp với bản thân chưa? Mời mọi người tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Các cách chọn kem dưỡng da chân phù hợp

1. Hiệu quả dưỡng ẩm, làm mềm da

Đối với những cô nàng da khô thì vùng da chân bị mất nước, khô ráp, sần sùi là điều rất dễ gặp. Đặc biệt, vào mùa đông hoặc khi thời tiết khô hanh tình trạng da chân nhăn nheo, nứt nẻ lại càng nghiêm trọng hơn. Vì thế, khi lựa chọn kem dưỡng da chân bạn cần chú ý đến khả năng làm mềm da và cả thành phần dưỡng ẩm. Làn da được cấp nước đầy đủ không chỉ trở nên mềm mại hơn mà còn giúp chống lại các tác nhân gây hại từ bên ngoài.

Một số thành phần dưỡng ẩm tốt nên có trong các loại kem dưỡng da chân gồm: Hyaluronic Acid, Hydrolyzed collagen, vitamin E, vitamin B, lysine. Ngoài ra, một số chiết xuất từ lô hội, hoa cúc, hạnh nhân… cũng có khả năng cấp nước, làm dịu da và dưỡng tươi tắn hơn.

Thành phần từ tinh dầu hạt nho, dimethicone… cũng là thành phần thường có trong các loại kem dưỡng dành cho chân. Đây đều là những chất dưỡng ẩm tốt, giúp loại bỏ vết chai sạn ở chân và tạo độ đàn hồi tốt cho da.

2. Hiệu quả khử mùi và diệt khuẩn

Mục đích chính của kem dưỡng da chân là dưỡng ẩm, chống nứt nẻ và dưỡng da mềm mại. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý đến hiệu quả khử mùi của kem dưỡng da chân. Khả năng khử mùi, diệt khuẩn tốt cũng sẽ khiến đôi chân của bạn luôn thoáng mát, không bị hôi và hạn chế gặp phải các triệu chứng viêm ngứa.

Để đạt hiệu quả khử mùi tốt nhất, bạn nên chọn những sản phẩm có các thành phần giúp kiềm chế hoạt động của tuyến mồ hôi và diệt khuẩn tốt. Một số thành phần tiêu biểu có tính khử mùi, diệt khuẩn gồm muối nhôm clorua, còn thành phần có hiệu quả khử mùi là phèn (Alum) hay Natri Salicylat (salicylat natri). 

Khi bạn sử dụng kem dưỡng da chân như một kem dưỡng vào ban đêm, bạn nên chọn cả hai yếu tố với các thành phần dưỡng ẩm và thành phần khử mùi để có hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý sử dụng kem dưỡng có tính năng dưỡng ẩm thấp trước khi đi ra ngoài hay trong ngày và giữ đôi chân khô ráo. Tùy theo mục đích và sử dụng mà chúng ta chia ra để chọn kem dưỡng da chân có hiệu quả cao nhất có thể.

3. Hiệu quả làm đẹp

Nếu bạn muốn chọn lựa loại kem dưỡng mang lại vẻ đẹp mịn màng, bóng bẩy cho đôi chân của mình, bạn nên chọn loại kem có chứa thành phần làm đẹp. Các thành phần làm đẹp bao gồm Ceramides và Collagen mang lại độ đàn hồi, căng bóng cho làn da; trong khi Acid Hyaluronic và bơ hạt mỡ (Shea Butter) lại cung cấp độ ẩm cho làn da và cho làn da trong suốt.

Nếu bạn chọn thành phần dầu là dầu tự nhiên và dầu thực vật thì bạn có thể giúp cho những thành phần làm đẹp thấm sâu vào da. Do đó, nếu bạn muốn làm tăng độ đàn hồi, cũng như tạo độ trong suốt, căng bóng cho đôi chân của mình, hãy chọn các thành phần làm đẹp như trên nhé.

4. Khả năng chăm sóc lớp sừng

Để có thể cải thiện lớp sừng sần sùi, thô ráp ở gót chân, bạn nên chọn kem dưỡng chứa các thành phần trị liệu lớp sừng hiệu quả. Một số loại hoạt chất chứa axit như axit trái cây, Axit Glycolic, Axit Salicylic có tác dụng rõ rệt trong việc loại bỏ lớp sừng ở chân. Bên cạnh đó, Urea cũng là một thành phần tự nhiên, có hoạt tính làm mềm để bạn có thể loại bỏ lớp sừng cứng đầu dễ dàng.

Tuy nhiên, tùy vào nồng độ các hoạt chất này, bạn có thể sẽ cảm thấy khó chịu và dễ gây kích ứng cho da chân. Do đó, những kem có nồng độ cao thì không nên dùng như kem dưỡng da chân thông thường mà nên dùng để tập trung trị liệu lớp sừng.

5. Lựa chọn sản phẩm từ các nhãn hiệu nổi tiếng

Sản phẩm kem dưỡng da chân đến từ các thương hiệu nổi tiếng sẽ luôn có sự tốt nhất dành cho khách hàng. Hầu hết các sản phẩm từ những thương hiệu có uy tín đều trải qua quy trình sản xuất, kiểm định chất lượng nghiêm ngặt. Điều này phần nào cũng giúp bạn an tâm hơn về chất lượng và tính an toàn khi dùng sản phẩm từ thương hiệu đó.

Vậy nên hãy ưu tiên chọn mua kem dưỡng da chân từ những thương hiệu uy tín và được nhiều người đánh giá cao. Bạn cũng có thể tìm hiểu mức độ yêu thích sản phẩm và các thương hiệu đó qua nhiều nguồn thông tin. Trong đó, bạn có thể tìm đến các trang làm đẹp, các beauty blogger hoặc các đánh giá trên chính website của hãng…

6. Luôn dùng thử một lượng ít

Dù là ít nhạy cảm hơn nhưng bạn cũng không thể loại trừ việc da chân vẫn có thể bị kích ứng bởi một số thành phần có trong kem. Một số thành phần có thể không hợp với da chân có thể như: chất tạo mùi, chất tạo màu hoặc chất liệu kem.

Do đó, trước khi sử dụng chính thức, việc dùng thử kem dưỡng da chân là một điều vô cùng cần thiết. Tốt nhất bạn nên mua hàng mẫu sample dùng thử trước hoặc nếu không có thì hãy mua loại size nhỏ. Điều này vừa tiết kiệm vừa giúp bạn kiểm tra và chắc chắn mình có phù hợp với loại kem dưỡng ẩm đó không. 

Đôi bàn chân mềm mại, nõn nà luôn là niềm mong ước của phái đẹp. Để hiện thực hóa điều đó thì sử dụng kem dưỡng da chân trong quy trình chăm sóc bàn chân mỗi ngày cũng điều rất quan trọng. eLib.VN mong rằng với những thông tin trên đây đã giúp nàng lựa chọn được loại kem dưỡng phù hợp nhất với làn da của mình. Chúc các chị em phụ nữ luôn tươi xinh và tự tin với đôi chân trắng đẹp của mình.

Ngày:05/11/2020 Chia sẻ bởi:Nguyễn Minh Duy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM