Các bí quyết chăm sóc da mặt bị nám tại nhà hiệu quả

Nám da là hiện trạng có rất nhiều chị em đang mắc phải hiện nay. Việc chăm sóc da mặt bị nám cũng không hề đơn giản, mất nhiều thời gian và sự kiên trì để cải thiện các sắc tố trên da một cách hiệu quả nhất. Cũng có nhiều cách chăm sóc da mặt bị nám mà bạn có thể thực hiện. Cùng eLib.N tìm hiểu bài viết dưới đây để có cách chăm sóc làn da nám hiệu quả nhé!

Các bí quyết chăm sóc da mặt bị nám tại nhà hiệu quả

1. Sử dụng kem chống nắng hằng ngày để bảo vệ da

Không chỉ làn da nám mà bất cứ loại da nào cũng cần phải được chăm sóc một cách cẩn thận khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bởi lẽ tia UV chính là những tác nhân khiến làn da của bạn yếu hơn, dễ bị nám sạm, tàn nhang. Sắc tố melanin tăng khiến tàn nhang tích tụ và làm cho gương mặt sẫm màu hơn. Bên cạnh đó sử dụng kem chống nắng làn da sẽ được bảo vệ một cách tối ưu, nhất là trong những thời điểm mặt trời nắng gắt.

Bạn nên thoa kem chống nắng trước khi ra đường từ 15 – 20 phút để hiệu quả chống nắng được cao nhất. Ngoài ra bạn cũng nên mặc quần áo dài tay và che chắn cẩn thận khi ra ngoài. Việc lựa chọn các sản phẩm kem chống nắng cũng rất quan trọng. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại kem chống nắng khác nhau.

Không riêng gì kem chống nắng, bạn nên lựa chọn loại mỹ phẩm thích hợp với làn da và tốt hơn hết là tham khảo ý kiến của các bác sĩ da liễu để có sự lựa chọn phù hợp.

2. Làm sạch da đúng cách mỗi ngày

Làm sạch da mỗi ngày là điều vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc da cơ bản. Đối với những làn da nám thì lại càng quan trọng hơn. Vì việc loại bỏ chất nhờn cũng như bụi bẩn sẽ giúp da sáng màu và khỏe mạnh hơn. Bạn nên sử dụng các sản phẩm nước tẩy trang trước khi dùng sữa rửa mặt nếu như có trang điểm.

Việc làm sạch da mặt là bước tiên quyết khi chăm sóc da nói chung và chăm sóc da nám nói riêng bởi nó sẽ loại sạch chất nhờn, bụi bẩn để giúp da sáng hơn. Bạn nên sử dụng các sản phẩm tẩy trang, sữa rửa mặt và nước hoa hồng se khít lỗ chân lông để da được chăm sóc một cách tốt nhất. Đồng thời nên rửa mặt sạch mỗi ngày vào 2 buổi sáng và tối để da được làm sạch một cách tự nhiên.

Tẩy da chết là một bước không nên bỏ qua bởi nó có tác dụng làm sạch những lớp sừng khô dư thừa trên da. Tuy nhiên tẩy da chết không nên áp dụng quá 2 lần/tuần để da mặt vẫn giữ được độ ẩm cần thiết cũng như dễ dàng trong việc hấp thụ kem dưỡng hơn.

3. Tránh các mỹ phẩm có tính lột tẩy

Nhiều người cho rằng sử dụng các sản phẩm có tính lột tẩy sẽ tốt cho da, đặc biệt là da nám. Tuy nhiên thực tế cho thấy rằng các sản phẩm này ban đầu có thể khiến da bạn trắng sáng hơn nhưng sẽ hình thành tàn nhang sau một thời gian sử dụng. Việc sử dụng các sản phẩm mang tính lột tẩy được bán trên thị trường hiện nay sẽ khiến da bạn mỏng và yếu đi. Khi da mỏng và yếu sẽ rất dễ bị nhiễm khuẩn và dễ bắt nắng hơn.

4. Sử dụng các thực phẩm tốt cho da mặt

Chế độ ăn khoa học và lành mạnh sẽ bảo vệ tốt nhất cho làn da của bạn. Đây cũng là cách để hạn chế việc hình thành sắc tố nám trên da. Với những người không may sở hữu một gương mặt nhiều vết tàn nhang thì nên bổ sung những thực phẩm có chất chống oxy hóa và chứa nhiều vitamin. Những loại thực phẩm nhiều khoáng chất cũng có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ làm lành những tổn thương da và làm mờ vết tàn nhang hiệu quả.

Việc cân đối dinh dưỡng trong thực đơn mỗi ngày không chỉ làm đẹp da mặt mà còn đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của bạn. Những loại trái cây có chứa nhiều vitamin C cũng được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Đồng thời bạn cũng nên hạn chế các loại nước uống có gas hay chứa quá nhiều đường.

5. Cẩn thận trong việc dùng mỹ phẩm

Một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng nám da ở nhiều người hiện nay đó chính là sử dụng mỹ phẩm tràn lan, kém chất lượng. Hãy cân nhắc lựa chọn những sản phẩm kem trị nám trên thị trường để tránh mua phải sản phẩm giả, gây ảnh hưởng tiêu cực đến làn da. Tìm hiểu về nguồn gốc xuất xứ cũng như thành phần của mỹ phẩm là điều mà bạn không nên bỏ qua.

Da bị tàn nhang rất dễ bị tổn thương, vì vậy bạn cũng nên tránh những loại mỹ phẩm chứa nhiều chất hóa học vì sẽ khiến da mỏng hơn. Điều này sẽ khiến nám tấn công và lan rộng hơn trên gương mặt của bạn. Thay vào đó bạn có thể sử dụng những phương pháp trị nám từ thiên nhiên hay đắp mặt nạ dưỡng da để dưỡng trắng, làm mờ vết thâm nám và tàn nhang có trên da.

6. Giữ cho tinh thần luôn vui vẻ thoải mái

Khi bạn gặp phải căng thẳng mệt mỏi, các hóc môn nội tiết sẽ trực tiếp bị ảnh hưởng. Làm giảm khả năng sản xuất khiến cho làn da bị nám sẽ ngày càng bị ảnh hưởng và càng xỉn màu. Không chỉ khiến các vết nám da đậm màu mà nội tiết tố bị ảnh hưởng cũng khiến cho da dễ lên mụn hơn. Tăng tốc độ lão hóa da khiến các vết thâm nám càng được sản sinh ra nhiều. Chính vì thế, việc giữ tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng cũng chính là một mẹo chăm sóc da mặt bị nám rất hiệu quả.

Chị em có thể chăm chỉ tập thể dục, yoga, thiền, nghe nhạc… để giúp tinh thần luôn thanh thản thoải mái, sinh hoạt một cách khoa học. Sắp xếp công việc hợp lý sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh và hỗ trợ rất nhiều trong việc điều trị thâm nám.

Trên đây là những bí quyết chăm sóc da khi bị nám dành cho các chị em, chúc các bạn áp dụng thành công và luôn xinh đẹp!

Ngày:16/09/2020 Chia sẻ bởi:Phuong

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM