Top 11 mặt nạ trị thâm mụn từ thiên nhiên đơn giản tại nhà

Các vết thâm trên da mặt là kết quả của nhiều nguyên nhân gây ra, chúng ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề thẩm mỹ khiến nhiều bạn trở nên tự ti và mặc cảm khi xuất hiện trước đám đông. Vậy có cách nào để tạm biệt những vết thâm mụn đáng ghét này? Dưới đây sẽ là top 11 mặt nạ trị thâm mụn từ thiên nhiên đơn giản tại nhà mà ai cũng có thể thực hiện được, tham khảo ngay nhé!

Top 11 mặt nạ trị thâm mụn từ thiên nhiên đơn giản tại nhà

1. Nguyên nhân mụn thâm đỏ

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới vấn đề mụn thâm đỏ trên da mặt. Nguyên nhân thứ nhất và cũng là cách trị mụn thâm đỏ khó nhất đó là do cơ địa. Một số người có nồng độ melanin trong cơ thể nhiều sẽ dễ bị mụn thâm đỏ.

Các tế bào những người này thường có phản xạ nổi đỏ các điểm mụn viêm trên mặt. Việc da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá gắt thường xuyên sẽ kích thích cơ thể sản xuất nhiều melanin.

Nguyên nhân thứ hai từ chất nhờn dư thừa trên da. Sự tiết dầu là để giữ độ ẩm cần thiết cho bề mặt da. Tuy nhiên, một số người lại có lượng dầu tiết ra quá nhiều sẽ gây tắc nghẽn cho lỗ chân lông. Lâu dần tạo thành các ổ mụn viêm, sưng đỏ, sau này tạo thành vết thâm.

Nguyên nhân thứ ba là do tính nhạy cảm của làn da. Thông thường thuật ngữ “da nhạy cảm” dùng để dành cho những đối tượng này. Khi ăn uống, sinh hoạt, bị chấn thương, dùng các loại mỹ phẩm lạ sẽ dễ mắc phải vấn đề mụn thâm đỏ.

2. Top 11 mặt nạ trị thâm mụn từ thiên nhiên đơn giản tại nhà

2.1 Mặt nạ chanh và mật ong

Đây được xem là một trong những nguyên liệu thiên nhiên có nhiều tác dụng với làn da nhất. Mật ong có tác dụng kháng khuẩn và phục hồi những thương tổn do mụn gây ra. Đồng thời cũng trị các vết thâm và làm da đều màu. Trong khi đó, chanh lại là loại trái cây mang tính axit tương đối mạnh. Lại chứa lượng vitamin C dồi dào. Trong hỗn hợp này có chức năng làm trắng chuyên sâu giúp loại bỏ vết thâm hiệu quả.

Cách thực hiện

Trộn hỗn hợp 2 thìa mật ong với nửa thìa nước cốt chanh. Tùy vào độ nhạy cảm của da có thể tăng giảm lượng nước cốt chanh. Rửa sạch da và thoa hỗn hợp này lên vùng cần trị thâm. Chờ khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước lạnh.

Lưu ý hỗn hợp này không phù hợp với làn da nhạy cảm. Do tính kích ứng của axit trong chanh, hãy cẩn thận khi dùng. Ngoài ra cần chống nắng thật kỹ trước khi ra nắng. Bên cạnh việc trị thâm, để tránh làn da bị mụn bạn có thể tham khảo ngay các loại mặt nạ trị mụn và ngăn ngừa mụn tại nhà này.

2.2 Mặt nạ bột yến mạch và sữa chua

Nếu công thức trên không dành cho làn da nhạy cảm thì đây sẽ là công thức phù hợp. Đặc biệt, loại mặt nạ này phù hợp cho những làn da khô mà yêu cầu không chỉ là trị vết thâm trên mặt mà còn cần dưỡng ẩm. Trong sữa chua có nhiều dưỡng chất giúp cung cấp độ ẩm để da căng mịn. Còn yến mạch có tác dụng làm trắng da và tẩy tế bào chết nhẹ nhàng.

Cách thực hiện

Trộn đều 2 muỗng canh yến mạch và 2 muỗng canh sữa chua. Nếu da bạn không quá nhạy cảm có thể thêm vài giọt nước cốt chanh để tăng hiệu quả trị thâm. Đắp hỗn hợp thành một lớp dày trên mặt rồi chờ đợi khoảng 15 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm.

Mặt nạ này chỉ nên dùng từ 1 đến 2 lần/ tuần. Đối với những bạn dễ nổi mụn thì hãy cân nhắc. Vì trong sữa chua có thành phần sữa tươi có thể làm lỗ chân lông của bạn bí tắc.

2.3 Mặt nạ táo mật ong

Như đã giới thiệu, mật ong có tác dụng trị vết thâm trên mặt và phục hồi da rất tốt. Ngoài ra, sự góp mặt của táo trong hỗn hợp này sẽ giúp quá trình trị thâm diễn ra nhanh và hiệu quả hơn. Nhờ lượng vitamin dồi dào trong táo mà lại không quá kích ứng với làn da. Hỗn hợp này an toàn cho cả những làn da nhạy cảm.

Cách thực hiện

Nghiền thật nhuyễn 1/3 trái táo đã gọt sạch vỏ và ngâm nước muối. Trộn chúng với mật ong cho đều rồi đắp lên da trong 20 phút. Rửa sạch nhẹ nhàng với nước.

Mặt nạ này có thể thực hiện 2 lần mỗi tuần như mặt nạ chăm sóc da bên cạnh công dụng trị thâm.

2.4 Mặt nạ trà xanh

Là một thành phần quen mặt trong những sản phẩm trị mụn, trà xanh nổi tiếng nhờ khả năng kháng viêm cực tốt. Ngoài ra, trong trà xanh còn chứa nhiều vi chất và khoáng chất. Có thể kể đến như kẽm, magie, vitamin B1, B2, E,… Những thành phần này giúp nuôi dưỡng và tái tạo làn da trắng sáng. Loại bỏ những vết thâm một cách tự nhiên. Và đặc biệt trà xanh giúp da chống lão hóa với hiệu quả đáng kể. Một thành phần tự nhiên tốt như vậy sẽ phát huy tác dụng khi được làm mặt nạ thường xuyên.

Cách thực hiện

Trộn đều 3,4 muỗng cà phê bột trà xanh với nước sạch. Có thể dùng nước cất hay nước đun sôi để nguội. Không nên dùng nước máy vì trong đó lẫn những kim loại nặng chưa được lọc sạch. Rửa sạch da mặt và thoa đều hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt. Rửa sạch da sau 15-20 phút.

Mặt nạ trị vết thâm trên mặt này được khuyến khích sử dụng 2-3 lần trong một tuần để đem lại hiệu quả tốt nhất.

2.5 Mặt nạ nghệ sữa tươi

Trong nghệ có một thành phần được xem là cực kì hiệu quả trong việc trị vết thâm trên mặt. Đó là Curcumin. Đây là hợp chất giúp chống oxy hóa mạnh mẽ, ngăn ngừa hoạt động của hắc sắc tố melanin cũng như ngăn ngừa viêm nhiễm. Bên cạnh đó, sữa tươi lại giúp dưỡng ẩm cho da khỏe mạnh. Nuôi dưỡng làn da trắng mướt tự nhiên.

Cách thực hiện

Trộn đều 1 muỗng cà phê bột nghệ với 1 muỗng cà phê mật ong. Cho thêm 1 hoặc 2 muỗng sữa tươi không đường. Trộn đến khi có được hỗn hợp dẻo mịn. Quét hỗn hợp này lên mặt và cổ và để yên trong vòng 10-15 phút. Rửa sạch với nước ấm.

2.6 Mặt nạ khoai tây sữa tươi

Chứa nhiều vitamin và dưỡng chất cần thiết giúp tái tạo và làm lành cho da mặt nạ tự nhiên đơn giản và dễ làm tại nhà cho bạn với khoai tây và sữa tươi.

Cách thực hiện

Đắp trực tiếp các lát khoai tây mỏng lên da sau khi rửa mặt/ tắm sạch mà không cần sữa tươi. Các lát khoai tây ngoài trị thâm mụn thì bạn có thể để lên 2 hốc mắt giúp trị thâm quầng mắt cũng rất tốt.

 2.7 Mặt nạ bằng cà chua

Trong cà chua chứa hàm lượng lớn các vitamin A, C, B, E cùng nhiều khoáng chất giúp dưỡng da trắng sáng và cải thiện vùng da bị tổn thương làm mờ vết thâm mụn hiệu quả.

Cách thực hiện

Để thực hiện bạn lấy cà chua nghiền nhuyễn lấy nước ép trộn cùng với mật ong được hỗn hợp. Sau đó lấy hỗn hợp này bôi lên vùng da bị thâm mụn đã làm sạch mát xa trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần đến khi thâm mụn biến mất.

2.8 Mặt nạ bằng tỏi

Tỏi chứa hàm lượng lớn các Vitamin B1, B2, E với đặc tính oxy hóa sẽ giúp làm mềm da kích thích tái tạo tế bào mới đánh bay vết thâm nhanh chóng.

Cách thực hiện

Để thực hiện rất đơn giản bạn chỉ cần lấy tỏi tươi cắt thành lát mỏng đắp lên vùng da bị thâm để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn mỗi ngày đến khi da hết thâm mụn.

Lưu ý với da mỏng hay nhạy cảm nên cân nhắc kỹ trước khi sử dụng phương pháp này.

2.9 Mặt nạ từ trứng gà

Trứng gà không chỉ là món ăn ngon bổ dưỡng mà dùng trị mụn làm đẹp hiệu quả.  Trong lòng trắng chứa nhiều các dưỡng chất và vitamin thiết yếu giúp dưỡng ẩm, làm mờ thâm và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Đặc biệt các chất protein giúp kích thích sản sinh collagen tái tạo làn da duy trì độ căng mịn sáng bóng.

Cách thực hiện

Để thực hiện bạn áp dụng cách trị mụn thâm bằng trứng gà như sau:

  • Bạn dùng 1 quả trứng gà tách lấy lòng đỏ rồi trộn đều thêm vài giọt nước cốt chanh rồi bôi lên vùng da bị thâm mụn đã làm sạch mát xa trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát.
  • Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần đến khi thâm mụn biến mất.
  • Lưu ý bạn có thể kết hợp thêm mật ong, bột nghệ hoặc sữa chua theo công thức trên để có hiệu quả.

2.10 Mặt nạ bằng lá tía tô

Lá tía tô có vị cay nồng và mùi thơm đặc trưng, bên trong chứa hàm lượng lớn các vitamin cũng như lượng tinh dầu giúp diệt khuẩn, kích thích sản sinh Collagen và trị thâm hiệu quả.

Cách thưc hiện

Cách trị mụn thâm bằng lá tía tô như sau:

  • Bạn lấy nắm lá tía tô rửa sạch sau đó xay nhuyễn ép lấy nước. Dùng nước ép này bôi lên vùng da bị thâm mụn đã làm sạch để khoảng 15-20 phút sao cho các dưỡng chất ngấm sâu. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần đến khi mụn thâm biến mất.
  • Ngoài ra bạn có thể kết hợp việc rửa mặt với nước đun sôi với lá tía tô. Kiên trì thực hiện da mặt không những sạch mụn mà trắng sáng bất ngờ.

2.11 Mặt nạ trị thâm bằng gừng

Củ gừng có tính nóng hơi cay thường được sử dụng làm gia vị trong các món ăn rất tốt với sức khỏe. Trong củ gừng chứa nhiều Vitamin khoáng chất cũng như các loai Acid Amin giúp tiêu diệt vi khuẩn làm lành vết thương hạn chế sự hình thành và phát triển của mụn thâm.

Cách thực hiện

  • Bạn lấy củ gừng tươi rửa sạch cao vỏ thái lát.
  • Lấy những lát gừng đắp lên vùng da bị mụn thâm đã làm sạch để trong khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước mát.
  • Thực hiện 2-3 lần/tuần đến khi mụn thâm biến mất.
  • Ngoài ra bạn có thể làm các loại mặt nạ gừng mật ong hoặc gừng nghệ theo công thức trên để đẩy lùi mụn thâm hiệu quả.

Trên đây là 11 công thức mặt nạ trị mụn từ thiên nhiên đơn giản tại nhà mà ai cũng có thể thực hiện để lấy lại làn da trắng sáng, sạch mụn. Chúc các bạn áp dụng thành công và luôn xinh đẹp nhé!

Ngày:05/11/2020 Chia sẻ bởi:Phuong

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM