Quy trình chăm sóc da mặt chuẩn dành riêng cho nam giới

Không riêng chị em phụ nữ mà đấng mày râu cũng cần chăm sóc da mặt mỗi ngày, nhất là khi đàn ông Việt nói chung vẫn chưa có ý thức về dưỡng da. Dưới đây là những điều căn bản các bạn nam cần biết để chăm sóc làn da của mình, cùng tham khảo ngay nhé!

Quy trình chăm sóc da mặt chuẩn dành riêng cho nam giới

1. Xác định loại da

Bước đầu tiên trong chu trình chăm sóc chính là xác định được loại da. Theo bác sĩ da liễu David E. Bank tại Trung tâm Ytế Columbia Presbyterian, cách đơn giản nhất để làm điều này chính là dùng giấy thử.

Hãy rửa mặt bằng loại dung dịch nhẹ nhàng, lau khô và chờ khoảng 5 phút. Sau đó, dùng giấy thấm dầu đưa lên mặt và quan sát: nếu giấy khô, nghĩa là bạn có làn da từ khô đến nhạy cảm.

Nếu có dầu, bạn đang sở hữu da dầu. Và nếu giấy ẩm, nghĩa là bạn đang sở hữu da hỗn hợp. Khi đã biết được loại da của mình, bước tiếp theo là chọn loại sản phẩm phù hợp.

2. Quy trình chăm sóc da mặt chuẩn dành cho nam giới

Dùng sữa rửa mặt mỗi ngày một lần

Một sản phẩm tốt sẽ giúp loại bỏ các mảnh bụi còn bám trên lỗ chân lông, những mảnh bụi ấy là các vi khuẩn li ti, tích tụ trênda dẫn đến hiện tượng mụn, làm mất thẩm mỹ đồng thời lấy đi vẻ tự tin của bạn.Đối với những làn da bị mụn thì ELLE Man khuyên tìm đến những sản phẩm có chứa các chất nhưacid salicylic, acid glycolic hoặc benzyl peroxide.Những chất này có tính kháng khuẩn giúp phục hồi sức khỏe làn da.

Rửa ngày hơn 2 lần sẽ làm da bạn khô. Vì trong da có tiết chất làm ẩm tự nhiên, việc rửa mặt ngày trên 2 lần sẽ lấy đi những tinh dầu trên da. Nếu trong ngày bạn muốn rửa mặt thì chỉ nên dùng nước mát hoặc nước ấm là được. Sau đây là những lưu ý khi chăm sóc da mặt:

  • Đừng sử dụng nước nóng, sẽ làm khô da.
  • Dùng khăn thấm khô da mặt thay vì chà xát nó.

Tẩy tế bào chết vài ngày một lần

Bạn có biết, da chúng ta thay mới mỗi ngày không? việc tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ đem lại một làn da tươi sáng đồng thời giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn từ các mỹ phẩm.Chăm sóc da mặt không chỉ giúp các bạn sảng khoái mà còn mang lạiấn tượng tốt với mọi người xung quanh.

Lưu ý: Hãy chắc rằng da mặt bạn thật khô ráo khi dùng bàn chải tẩy tế bào chết. Ngoài ra bạn có thể sử dụng những sản phẩm chuyên dụng cho tẩy tế bào chết.

Dưỡng ẩm

Mày râu nào cũng nên sở hữu một chai kem dưỡng ẩm, nhờ tínhchất của chúng, dạ bạn sẽ được bảo vệ khỏi các tác nhân từ môi trường ngoài đem lại làn da láng min mà ai ai cũng phải ganh tị. Bạn chớ vội mò lấy ví tiền, bởi ngoài việc mua kem dưỡng da, bạn cần phải xác định, kem nào phù hợp với bạn:

  • Nếu da bạn khô, hãy chọn kem dưỡng ẩm với các thành phần như: olive, bơ shea, lanolin, dầu argan.
  • Nếu da của bạn là da dầu, hãy chọn kem dưỡng với các thành phần nhẹ hơn dầu.

Chăm sóc da chuyên sâu

Bạn sở hữu làn da thâm, nhiều nếp nhăn hay bị mụn tàn phá? Giải pháp tốt lúc này chính là retinoid. Bạn có thể tìm chúng tại hiệu thuốc hay quầy dược mỹ phẩm.

Một chút retinoid vào ban đêm chính là giải pháp vàng để chống lại tác hại của mặt trời, kích thích collagen, tẩy đi tế bào chết, thông thoáng lỗ chân lông, và chống tình trạng mụn. Lưu ý lúc này chính là sản phẩm bạn mua về phải có retinoid được liệt kê trong top 4 thành phần đầu tiên.

Có thể không đảm bảo một làn da hoàn hảo, song những bước chăm sóc da kể trên đều mang lại nhiều hiệu quả đáng kể chỉ sau khoảng ba tuần. Hãy kiên trì, chăm chỉ và đầu tư đích đáng, làn da sẽ trả ơn bạn theo cách bạn không ngờ được đấy.

Dưỡng ẩm quanh mắt

Nếu bạn không muốn sử dụng kem dưỡng ẩmthì ít nhất hãy thoa một ít lên vùngmắt. Đặc biệt là với các quý ông có tuổi, bởi cơ thể không cònsản xuất số lượngcollagen cần thiết để duy trì tuổi trẻ, và da mắt là nơi xuất hiện các nếp nhăn đầu tiên.Sử dụng kem dưỡng ẩm quanh mắt sẽ giúp phần da căng mịn hơn, duy trì tuổi trẻ cho các phái mạnh.

Lưu ý: Bạn không cần phải mua những sản phẩm quá đắt tiền, chỉ cần sử dụng kem dưỡng thông thường hoặc một ít dầu dừa là ổn.

Đừng quên kem chống nắng

Việc dùng kem chống nắng (vâng, ngay cả vào mùa đông, cả khi trời không hề có nắng) luôn luôn cần thiết. Bạn có thể tìm thấy trên Internet rất nhiều trường hợp làn da bị huỷ hoại nghiêm trọng chỉ vì tia UV. Nếu không muốn điều tương tự cũng xảy đến với mình, tốt hơn hết bạn nên đầu tư mua một sản phẩm chống nắng.

Hãy thoa kem chống nắng, hoặc ít hơn là sản phẩm dưỡng ẩm chứa SPF vào mỗi sáng để làn da được bảo vệ tuyệt đối. Bạn có thể thấy phiền về điều này, nhưng một khi đã làm quen với nó, hay chỉ cần nghĩ đến khả năng mắc ung thư da do tia UV gây ra, việc thoa kem chống nắng chỉ là một hành động rất nhỏ.

3. Điều cần biết thêm 

Đầu tư sản phẩm chăm sóc da riêng

Nhiều chàng trai vẫn thường có thói quen dùng chung sản phẩm chăm sóc da với mẹ, chị gái hay người yêu. Điều này không hẳn là xấu, nhưng bạn phải cẩn thận. Sản phẩm chăm sóc da dành cho nam và nữ thực ra rất khác nhau, chứ không phải chỉ là chiêu trò tiếp thị trên bao bì.

Thông thường, làn da của nam giới có xu hướng tiết dầu nhiều và dày hơn so với da của nữ. Đó chính là nền tảng để các công ty dược, mỹ phẩm chế tạo sản phẩm riêng dành cho nam. Vì vậy, thay vì dùng những gì đã có trong phòng tắm, bạn nên ra cửa hàng tìm cho mình loại sản phẩm thích hợp.

Giữ khuôn mặt sạch sẽ khi đi ngủ

Nếu ban ngày bạn sử dụng kem chống nắngthìtốt nhất là nên rửa mặt sạchtrước khi ngủ. Các thành phần trong kem có thể gây ra mụn, việc rửa mặt sẽ làm thoáng lỗ chân lông, tạo điều kiện cho da thở về đêm.

Bổ sung 2-3 lít nước mỗi ngày

Uống nước không chỉ là thói quen chăm sóc da cơ bản, mà còn là một thói quen chính để duy trì sức khỏe và thể chất cho cơ thể.

Không những làm dịu cơn khát, nước còn giữ cho làn da “ngậm nước” một cách hoàn hào. Khi làn da được cung cấp đủ nước sẽ giúp điều tiết lượng dầu thừa trên da, qua đó lỗ chân lông hầu như được se khít lại và da trở nên căng bóng không tì vết.

Thay vì uống cà phê, bia hay rượu, tại sao bạn lại không hình thành cho mình thói quen uống 12 ly nước mỗi ngày (tương đương 2-3 lít nước)? Bạn sẽ phải ngạc nhiên vì hiệu quả mà nó đem lại đấy!

Một chế độ dinh dưỡng khôn ngoan

Tình trạng da là sự phản ánh những gì đang diễn ra bên trong cơ thể của bạn, có nghĩa là để có một làn da hoàn hảo, thì điều kiện cần và tiên quyết là bạn phải nuôi dưỡng cơ thể một cách đúng đắn và khôn ngoan.

Việc phụ thuộc quá nhiều vào thức ăn nhanh, các đồ uống chứa cồn cùng các bữa ăn tiện lợi khác có thể có hại cho sức khỏe của bạn, đặc biệt là làn da.

Những thực phẩm như trái cây, rau củ quả, hay các loại hạt giàu vitamin, chất chống oxy hóa, cùng những khoáng chất và các axit béo cần thiết như omega-3 sẽ mang đến điều kỳ diệu cho làn da.

Trên đây là một số thông tin về quy trình chăm sóc da mặt chuẩn dành cho nam giới, hy vọng sẽ giúp các chàng trai hiểu được tầm quan trọng của việc chăm sóc và bảo vệ làn da, để từ đó giúp mang đến sự tự tin và tạo thiện cảm khi giao tiếp trong công việc cũng như trong các mối quan hệ xung quanh của mình nhé!

Ngày:18/09/2020 Chia sẻ bởi:Minh Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM