Cách chăm sóc da mặt sau sinh tại nhà hiệu quả

Thời kỳ sau sinh là giai đoạn da mặt khá nhạy cảm và mỏng manh nên cách chăm sóc da mặt cho phụ nữ sau sinh cũng cần có sự chú ý đặc biệt. Vào giai đoạn này, chị em nên chú ý vào các bước làm sạch, dưỡng ẩm và dùng kem chống nắng thay vì các tính năng khác như dưỡng trắng hoặc chống lão hóa. Cùng eLib.VN tìm hiểu bài viết dưới đây để có cách chăm sóc làn da sau sinh hiệu quả nhé!

Cách chăm sóc da mặt sau sinh tại nhà hiệu quả

1. Làm sạch da 

Để chăm sóc da sau sinh hiệu quả, các chị em hãy bắt đầu bằng bước làm sạch da. Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ và có thành phần dưỡng ẩm là rất phù hợp trong thời kỳ này. Nếu như có điều kiện, chị em có thể sử dụng thêm lotion hoặc toner để làm sạch và cân bằng da được tốt hơn. Cần nhớ rằng, cách chăm sóc da mặt sau khi sinh không thể thiếu được bước làm sạch này, đặc biệt là sau một thời gian dài không sử dụng mỹ phẩm thì việc làm sạch da sẽ giúp các chị em dưỡng da được tốt hơn.

2. Tẩy tế bào chết

Bên cạnh việc làm sạch da hằng ngày thì trong cách chăm sóc da mặt sau khi sinh không thể thiếu việc tẩy tế bào chết. Chị em nên tiến hành bước này khoảng 1 lần 1 tuần bằng các nguyên liệu thiên nhiên như hỗn hợp nước cốt chanh-mật ong-đường nâu, bã cà phê- dầu dừa…. Các nguyên liệu này giúp lấy đi tế bào chết rất hiệu quả mà lại không ảnh hưởng xấu đến làn da. Bước tẩy tế bào chết nên tiến hành sau khi bước làm sạch da mặt.

3. Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ là một cách chăm sóc da sau khi sinh vô cùng hữu hiệu mà các chị em nên áp dụng. Việc đắp mặt nạ nên tiến hành từ 2-3 lần/tuần để da được cung cấp dưỡng chất hiệu quả. Thời điểm này, chị em nên ưu tiên các loại mặt nạ thiên nhiên để chăm sóc da sau sinh. Có rất nhiều lựa chọn để chị em thoải mái sử dụng miễn sao phù hợp với làn da hoặc điều kiện của mình như mặt nạ bột nghệ - mật ong, mặt nạ trứng gà - nghệ, mặt nạ cám gạo…. Đây đều là những nguyên liệu dễ kiếm và không mất nhiều thời gian.

4. Dưỡng ẩm cho da

Tuy sau khi sinh chị em được khuyến khích hạn chế các loại mỹ phẩm nhưng kem dưỡng ẩm vẫn là một thứ cần thiết. Không hiếm những loại mỹ phẩm được sản xuất để dành riêng cho việc chăm sóc da mặt cho phụ nữ sau sinh với các thành phần hữu cơ thiên nhiên cực kỳ an toàn. Chị em có thể sử dụng những loại kem này để dưỡng ẩm cho da hằng ngày.

5. Sử dụng kem chống nắng

Chăm sóc da sau sinh không bao giờ được thiếu kem chống nắng. Chị em phụ nữ hãy nhớ sử dụng loại mỹ phẩm này trước khi ra ngoài trời từ 20-30 phút để chúng phát huy hiệu quả. Bôi kem chống nắng không chỉ giúp giảm các tác hại của tia UV lên da mà còn ngăn chặn tình trạng nám da, sạm da mà các chị em thường gặp sau sinh.

Các bước chăm sóc da sau sinh trên đây có thể áp dụng với tất cả mọi người, bao gồm cả những chị em muốn biết cách chăm sóc da mặt sau sinh mổ. Trong trường hợp này, việc sinh mổ hay sinh thường đều không ảnh hưởng quá nhiều đến việc chăm sóc da mặt sau sinh. Vì vậy, chị em hãy chú ý.

6. Cẩn trọng khi lựa chọn các loại mỹ phẩm

Như đã nói ở trên, 6 tháng sau sinh làn da của mẹ sẽ vô cùng nhạy cảm, nếu sử dụng mỹ phẩm không phù hợp và sai cách rất dễ gây ra tình trạng mẫn cảm, dị ứng cho cả mẹ và bé. Mặt khác, mỹ phẩm cũng phần nào có tác động không nhỏ tới sự thơm ngon, chất lượng của sữa mẹ, điều này ảnh hưởng rất nhiều tới sự phát triển ở những tháng đầu đời của trẻ đấy nhé!

Do vậy, trong thời gian cho em bé bú, mẹ hãy ưu tiên sử dụng những loại mỹ phẩm an toàn, có chiết xuất tự nhiên, trong thành phần không chứa Parabens. Đặc biệt, mẹ cần tuyệt đối tránh các loại mỹ phẩm có chứa Salicylic Acid và Retinoids. Còn những sản phẩm có chứa Alpha Hydroxy Acids thì có thể yên tâm sử dụng.

7. Những chú ý trong cách chăm sóc da cho phụ nữ sau sinh

Nên áp dụng biện pháp xông hơi: Xông hơi là một trong những cách chăm sóc da sau sinh rất tốt cho phụ nữ. Việc xông hơi làm giãn nở lỗ chân lông và giúp đào thải độc tố trong cơ thể, đồng thời hỗ trợ trị mụn rất hiệu quả. Bạn có thể xông hơi khoảng 1 tuần 1 lần để làn da được thư giãn hơn.
Chú ý uống nhiều nước: Nước đóng vai trò quan trọng trong việc cấp ẩm cho da, vì thế một trong những cách chăm sóc da cho phụ nữ sau sinh là chú ý uống nhiều nước. Việc này không chỉ giúp làm đẹp da mà còn giúp chị em đào thải các độc tố trong cơ thể, giúp làn da sáng đẹp hơn.
Massage mặt thường xuyên: Hãy sử dụng những tinh dầu thiên nhiên để massage cho làn da mỗi ngày. Hoạt động chăm sóc da sau sinh này giúp tăng cường độ đàn hồi cho da, giảm nếp nhăn và ngăn ngừa việc làn da bị chảy xệ một cách hiệu quả.
Tập thể dục nhẹ nhàng: Thực hiện một số các bài tập thể dục nhẹ nhàng hàng ngày cũng là cách chăm sóc da sau sinh tại nhà rất tốt. Tập thể dục thúc đẩy trao đổi chất, tăng cường máu lưu thông dưới da và hỗ trợ quá trình thải độc.
Ngủ nghỉ, thư giãn đầy đủ: Không có gì tàn phá làn da dữ dội bằng việc thường xuyên phải đối mặt với tình trạng căng thẳng, stress, mệt mỏi. Đặc biệt là với chị em sau khi sinh. Vì vậy, hãy chăm sóc da sau sinh bằng cách cân bằng cuộc sống, thư giãn và nghỉ ngơi đầy đủ. 

Trên đây là những bí quyết chăm sóc da dành cho các chị em sau sinh, chúc các bạn áp dụng thành công và luôn xinh đẹp!

Ngày:16/09/2020 Chia sẻ bởi:Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM