Các cách chăm sóc da tay mềm mại đơn giản tại nhà

Ngoài da mặt thì da tay cũng là một phần cơ thể cần được quan tâm chăm sóc đúng mức. Vậy dưỡng da tay thế nào cho đúng cách? Những cách dưỡng da tay được ưa chuộng hiện nay là gì? Trong nội dung bên dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau khám phá những cách dưỡng da tay khô để tay luôn mềm mại bằng các sản phẩm tự nhiên. Mời các bạn cùng tham khảo 

Các cách chăm sóc da tay mềm mại đơn giản tại nhà

Tay là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mọi đồ vật hàng ngày. Vì vậy bộ phận này chứa rất nhiều vi khuẩn. Chúng có thể là mầm mống tiềm ẩn của các căn bệnh nguy hiểm. Vì vậy khi chăm sóc da bàn tay bạn cần chú ý một số điều sau:

1. Vệ sinh tay đúng cách 

Nếu không thật sự cần thiết thì đừng lạm dụng xà phòng. Trong xà phòng có chứa nhiều chất tẩy và chất triclosan. Tiếp xúc quá nhiều với chúng khiến da dễ gây dị ứng hoặc bị viêm. 

Tốt nhất bạn nên sử dụng các loại nước rửa tay có thành phần chiết xuất tự nhiên (dầu oliu, nha đam) có bổ sung chất dưỡng ẩm cho da.

Nên rửa tay với nước ấm, nước quá nóng sẽ dễ khiến da bị bỏng. Không nên dùng máy sấy tay mà nên dùng khăn tay hoặc khăn giấy. 

2. Đeo găng tay

Tay của bạn luôn phải chịu áp lực dưới sự tác động của các yếu tố ngoại lai từ nhiệt độ môi trường thay đổi đến các thể loại hóa chất và không khí (khô, ẩm). Đeo găng là cách chăm sóc da tay trước những nguồn cơn nguy hại ấy. Sử dụng găng tay da, hoặc lông hoặc găng hở đầu để giữ độ ấm cho tay trong thời tiết lạnh. Khi phải làm các công việc nhà, rửa bát hoặc lau dọn, hãy luôn nhớ mang theo đôi găng cao su, nó giúp tay bạn tránh khỏi sự ăn mòn của của xút (có trong các chất tẩy rửa), giữ tay luôn khô ráo và duy trì được độ ẩm. Ngoài ra, hãy sử dụng găng tay vải cho làm vườn để tránh những trầy xướt, gây rách tay.

3. Dưỡng ẩm cho da tay

Việc mất độ ẩm khiến da tay chân dễ bị khô ráp, nứt nẻ và dẫn đến lão hóa nhanh. Do đó, cốt lõi của việc dưỡng da tay chân chính là bổ sung độ ẩm cho da. Bạn có thể bổ sung độ ẩm cho da bằng nhiều cách như: sử dụng các loại tinh dầu tự nhiên như dầu ô liu, dầu dừa hay đắp mặt nạ cho da tay chân, hoặc sử dụng kem dưỡng chuyên biệt cho da tay.

4. Tẩy tế bào chết và dưỡng da bằng các mặt nạ dành cho da tay 

Mặt nạ cho tay hoàn toàn có thể làm tại nhà với những nguyên liệu bạn dễ dàng tìm thấy trong tủ lạnh.

Ví dụ : Bạn có thể làm mặt nạ theo công thức: một trái bơ, một lòng đỏ trứng và một muỗng canh nước cốt chanh trộn đều. Sau đó, thoa lên tay và giữ yên trong vòng 20 phút.

Đối với nguyên liệu tẩy tế bào chết, bạn có thể làm hỗn hợp từ dầu olive và đường, sau đó chà xát nhẹ lên đôi tay của mình Nếu bạn quá lười chế biến với những công thức rườm rà, cách nhanh nhất là bạn sử dụng các loại tẩy tế bào chết cho cơ thể hoặc mặt nạ đắp mặt vẫn đảm bảo hiệu quả cho da tay.

eLib.VN vừa cùng các bạn đã tìm hiểu một số cách dưỡng da tay thông dụng đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Bạn nên thực hiện chúng một cách đều đặn để có tác dụng rõ rệt nhất. Hẹn gặp lại bạn trong những nội dung chia sẻ tiếp theo trên eLib.VN nhé!

Ngày:06/11/2020 Chia sẻ bởi:Nguyễn Minh Duy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM