9 bí quyết chăm sóc da mặt cho phụ nữ tuổi 30

Theo quy luật tự nhiên, từ sau tuổi 30, cơ thể giảm sản xuất các thành phần có lợi cho da, ngược lại làm tăng các men tiêu hủy cấu trúc nền của da. Vì vậy phụ nữ cần một giải pháp toàn diện về việc dưỡng da và chăm sóc da tuổi 30 từ bên trong để làm chậm quá trình lão hóa da. Dưới đây là một số bí quyết chăm sóc phù hợp với làn da tuổi 30, mời các bạn cùng tham khảo nhé!

9 bí quyết chăm sóc da mặt cho phụ nữ tuổi 30


1. Dùng lớp trang điểm để bảo vệ da

Nhiều phụ nữ tránh trang điểm hằng ngày vì muốn cho da "thở". Nhưng theo cô Rouleau, trang điểm giúp bảo vệ làn da. "Tôi thích hướng dẫn khách hàng của mình nghĩ về trang điểm như một sản phẩm chăm sóc da", cô nói trên byrdie. Tác hại của tia cực tím là nguyên nhân số một gây lão hóa và hầu hết mọi người không bôi đủ kem chống nắng để có được sự bảo vệ thực sự, nên trang điểm mỗi ngày "như một chính sách bảo hiểm”. Nói cách khác, lớp trang điểm đó đóng vai trò như một rào cản thêm giữa làn da và kẻ thù tồi tệ nhất của nó - tia UV.
Đừng lo lắng vụ phấn nền làm tắc nghẽn lỗ chân lông bởi “miễn là bạn đang sử dụng sản phẩm trang điểm phù hợp với loại da, bạn sẽ chẳng gặp phải bất kỳ vấn đề nào đâu", Rouleau khẳng định. Để bảo vệ da nhiều hơn, hãy chọn loại phấn nền có SPF tương đối, theo byrdie.

2. Chống nắng cho da

Dưới ánh nắng mặt trời, làn da rất dễ gặp phải những thương tổn như nám nắng, bỏng đỏ, sạm đen…. Vì vậy, kem chống nắng với chỉ số SPF thích hợp chính là vật bất ly thân chị em nên mang theo bên mình khi ra ngoài.

Hãy thoa kem chống nắng đủ lượng và không quên bôi lại mỗi 2 tiếng đồng hồ để bảo vệ da hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, các nàng nên lựa chọn mỹ phẩm trang điểm như BB Cream, kem dưỡng ban ngày có chức năng chống nắng để tăng khả năng bảo vệ cho da.

3. Uống nhiều nước

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày là lời khuyên cho những ai muốn có làn da đẹp, đủ độ ẩm và căng mịn cho dù ở bất kỳ lứa tuổi nào. Bổ sung đủ lượng nước cần thiết góp phần giúp thanh lọc cơ thể, làm da dẻ trẻ trung và mịn màng, có sức sống hơn.

4. Tăng cường bổ sung vitamin C

Vitamin C là “thần dược” mang đến sự khỏe mạnh cho làn da với khả năng chống oxy hóa tuyệt vời, thúc đẩy quá trình tạo collagen, làm sáng da an toàn và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa.

Các nàng có thể bổ sung vitamin C bằng viên thực phẩm chức năng, các serum vitamin C cho da… nhưng tốt hơn hết vẫn là dung nạp các loại trái cây giàu vitamin C như kiwi, bưởi, dâu tây, cam chanh…

5. Dùng kem mắt

Cô Renée Rouleau giải thích tầm quan trọng của kem mắt như thế này: "Vùng mắt hầu như không có tuyến dầu và là khu vực đầu tiên trên khuôn mặt biểu hiện lão hóa khi ta nheo mắt và mỉm cười. Điều đó không có nghĩa là bạn nên bôi kem mắt khắp vùng dưới mắt. Kem mắt chỉ nên được áp dụng cho xương quanh mắt".

6. Tẩy trang và rửa mặt đúng cách

Chọn loại sữa rửa mặt hoặc gel làm sạch nhẹ nhàng, không chứa sulfate. Lau da bằng khăn lau trẻ em, giặt sạch để tránh vi khuẩn. "Da sạch là da khỏe. Hãy thật tỉ mỉ trong việc làm sạch lớp trang điểm, bụi bẩn và vi khuẩn hàng ngày để phát huy tác dụng của serum và kem dưỡng ẩm”, Renée Rouleau nói với byrdie.

7. Bắt đầu dùng Retinol

"Ở độ tuổi 30, điều quan trọng là bắt đầu cần sử dụng các sản phẩm chống lão hóa", bác sĩ da liễu Debra Jaliman chia sẻ. Bắt đầu ngay khi sang 30, bạn có thể ngăn chặn thành công các dấu hiệu lão hóa để ít phải đối phó với chúng sau này.
"Bên cạnh kem chống nắng, thành phần tốt nhất, đã được chứng minh là làm mịn kết cấu của da và khiến các nếp nhăn và lỗ chân lông ít hơn là retinol hoặc một loại retinoid theo toa như Retin-A”, Rouleau nói. Chuyên gia khuyên dùng retinol không kê đơn 3-4 đêm/tuần. Sau 6 - 9 tháng có thể chuyển sang dùng retinoid theo toa, theo byrdie.

8. Chăm sóc da ngày - đêm khác biệt

Ban ngày, da tiếp xúc với tia UV và các tác nhân gây ô nhiễm môi trường làm chúng ta già đi; ban đêm, da chuyển sang chế độ sửa chữa để phục hồi. Do đó, thói quen chăm sóc da buổi sáng của bạn nên hướng đến serum chống oxy hóa và kem chống nắng. Còn đêm thì tập trung vào việc trẻ hóa, kết hợp các sản phẩm như retinol, tẩy da chết, kem dưỡng đêm.

9. Chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa

Để có làn da khỏe đẹp, trẻ trung ở độ tuổi 30, chị em hãy quan tâm đến sức khỏe hơn và chú trọng xây dựng một chế độ ăn lành mạnh. Các loại thực phẩm chứa chất chống oxy hóa sau nên có mặt thường xuyên trong bữa ăn của bạn: trà xanh, các loại rau xanh, đậu, ngũ cốc…

Trên đây là một số bí quyết chăm sóc da mặt hiệu quả dành cho các chị em sau tuổi 30, chúc các bạn áp dụng thành công và luôn xinh đẹp nhé!

Ngày:16/09/2020 Chia sẻ bởi:Tuyết Trịnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM