Các cách chăm sóc da tay trị bong tróc

Như chúng ta đã biết, bàn tay là nơi thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều yếu tố xung quanh, đặc biệt những người lao động chân tay hay người nội trợ. Ngoài yếu tố mất thẩm mỹ nó còn gây hoang mang lo lắng cho người bị bong da. Để hiểu rõ hơn mời các bạn cùng tham khảo bài viết sau đây cùng eLib.VN nhé!

Các cách chăm sóc da tay trị bong tróc

1. Nguyên nhân bị bong tróc

Khi các bạn rửa tay quá nhiều, hoặc rửa tay bằng xà phòng thường xuyên sẽ gây phá hủy rào cản lipid trên bề mặt da, xà phòng hấp thụ vào các lớp da nhạy cảm hơn, dẫn đến tình trạng kích ứng và bong tróc lột da ngón tay. Chất làm ẩm, xà phòng, dầu gội đầu và các sản phẩm làm đẹp khác có thể gây kích ứng da dẫn đến lột da ngón tay.

Bệnh xơ cứng bì và vẩy nến là hai trong số nhiều rối loạn tự miễn dịch có thể làm da bong tróc trên ngón tay và bàn tay. Nhiễm nấm và phản ứng dị ứng là nguyên nhân phổ biến làm ngứa và lột da ngón tay.

Chàm da tay xuất hiện dưới dạng da đỏ, ngứa và bong vẩy. Người bị bệnh chàm, nhất thiết phải mang bao tay khi ở ngoài trời và khi sử dụng các chất tẩy rửa sinh hoạt hàng ngày.

2. Cách khắc phục 

2.1 Chăm sóc da bằng đơn giản

Sữa: Uống sữa có hàm lượng chất béo cao sẽ cải thiện nhanh hơn lột da ngón tay. Chỉ cần trộn 2 muỗng canh sữa với 1 muỗng canh mật ong, xoa vào vùng da bị tổn thương.

Lô hội (Aloe Vera): Dùng 2 muỗng canh nước ép lô hội mỗi ngày bôi lên vùng da bị bong có thể giúp tái tạo làn da.

Dầu ôliu: Dầu ôliu giàu vitamin E, có tác dụng dưỡng ẩm da tuyệt vời. Ngâm tay trong dầu ôliu ấm trong 10 phút, sau đó rửa bằng nước ấm.

Mật ong: Dùng mật ong tinh khiết và áp vào vùng da bị bong, mát-xa nhẹ nhàng và để trong 10-20 phút. Rửa bằng nước ấm. Hoặc trộn mật ong và dầu ôliu lại thoa lên da hàng ngày.

2.2 Chăm sóc da bằng kem

Đối với các tình trạng da thế này bạn nên chọn kem dưỡng da tay tốt nhất chứa các thành phần như dầu dừa, dầu oliu, nhiều tinh chất bơ,… Các dưỡng chất này có tác dụng làm mềm da, dưỡng ẩm và làm lành vết nứt nẻ nhanh chóng. Đồng thời nên chọn các loại kem dưỡng da tay với kết cấu đậm đặc sẽ tốt hơn nhé.  

3. Các loại kem trị bong tróc tốt nhất

Kem 3W Clinic 

Kem Beau Skin 

Kem Be New

Kem Pal Mers

Kem Stan home

Innisfree Jeju Hand Cream

Benew Green Tea Hand Cream 50ml

Laneige Rich Hand Butter 40ml

Vaseline

Kem tay Kose Q10 80g Nhật

4. Lưu ý 

Khi mua bất kỳ sản phẩm nào đi nữa, ngoài việc chú ý đến thương hiệu, thành phần thì bạn cũng cần quan tâm đến nhà sản xuất, mã vạch, hạn dùng,… Đây cũng là những lưu ý quan trọng có thể giúp bạn mua được sản kem dưỡng da tay tốt nhất và chất lượng nhất. 

Ngoài ra, bạn cũng cần chọn địa điểm mua hàng uy tín để tránh trường hợp mua trúng hàng giả, hàng fake, kém chất lượng. Điều này sẽ gây nguy hiểm cho da khi sử dụng.

Chọn được loại kem dưỡng da tay phù hợp với từng loại da sẽ giúp bạn khắc phục các vấn đề ở da tay một cách nhanh chóng. Chúc các bạn có làn da tay mềm mại, khỏe khoắn. 

Ngày:09/11/2020 Chia sẻ bởi:Chương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM