Tiểu luận: Chiến lược phát triển kinh doanh cà phê của Công ty Cổ phần Trung Nguyên giai đoạn 2010 – 2020

Tiểu luận nghiên cứu về vấn đề chiến lược kinh doanh có một chiến lược hợp lý, vừa có tính khoa học vừa mang tính thực tiễn cao thấy được đó  thực sự là một yêu cầu bức thiết của những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh đặc biệt là những sản phẩm có thương hiệu riêng

Tiểu luận: Chiến lược phát triển kinh doanh cà phê của Công ty Cổ phần Trung Nguyên giai đoạn 2010 – 2020

1. Mở đầu

Công ty Cổ phần Trung Nguyên là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh café hàng đầu cả nước. Bên cạnh đó công ty đã và đang mở rộng phạm vi họat động ra thị trường nước ngoài với kết quả khả quan và tăng trưởng nhanh trong các năm qua. Chính vì vậy, Nhóm 17 chúng tôi đã quyết định chọn đề tài “Chiến lược phát triển kinh doanh cà phê của Công ty Cổ phần Trung Nguyên giai đoạn 2010 – 2020” làm tiểu luận kết thúc môn học Quản trị chiến lược.

1.1 Mục tiêu nghiên cứu

Vận dụng cơ sở lý thuyết và kết quả phân tích thực tiễn để xây dựng chiến lược kinh doanh cho những dòng sản phẩm cà phê từ đó đề xuất một số giải pháp chiến lược phát triển những dòng sản phẩm này nhằm đạt được lợi
nhuận tối ưu cho Công ty Cổ phần Trung Nguyên giai đoạn từ đây đến năm 2020

1.2 Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của tiểu luận

Đề tài dựa trên cơ sở khoa học và thực tiễn của thị trường mục tiêu để xây dựng chiến lược giúp doanh nghiệp tìm hiểu rõ thị trường này với những bước đi cụ thể, hợp lý.

2. Nội dung

2.1 Giới thiệu về Công Ty Cổ Phần Trung Nguyên

  • Thông tin chung về công ty CP Trung Nguyên
  • Cơ cấu tổ chức
  • Các sản phẩm và dịch vụ tiêu biểu

2.2 Thực trạng về môi trường kinh doanh

  • Môi trường vĩ mô
  • Môi trường vi mô
  • Môi trường nội bộ
  • Đánh giá dây chuyền giá trị dòng sản phẩm cà phê của Công ty Cổ phần Trung Nguyên

2.3 Các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động

  • Phân tích cấu trúc ngành kinh doanh
  • Phương án chiến lược cấp công ty
  • Các chiến lược kinh doanh trên thị trường quốc tế
  • Chiến lược của các đơn vị cơ sở và các chiến lược chức năng

3. Kết luận

Có thể thấy thị trường cà phê nói chung và đặc biệt là thị trường các sản phẩm cà phê hòa tan trong nước nói riêng trong những năm qua hoạt động ngày càng sôi nổi cả về quy mô thị trường, quy mô đầu tư, số lượng nhà sản xuất – cung ứng,… Để có thể hoạt động và phát triển ổn định và bền vững, bản thân doanh nghiệp trước tiên phải nhận ra chính mình, phải nhận ra những khả năng tích cực đồng thời cũng phải thấy được một cách cụ thể những hạn chế của mình để từ đó định hướng cho hoạt động kinh doanh của mình một cách có hiệu quả và mang đậm tính nhân văn. Và đó cũng chính là mục tiêu của nghiên cứu này. Những thành công bước đầu của Trung Nguyên đồng nghĩa với việc người tiêu dùng Việt Nam đang dần ý thức được tầm quan trọng của việc ủng hộ và sử dụng hàng Việt Nam xứng đáng. Tinh thần này đang được tiếp tục gìn giữ và phát triển trong nhiều thế hệ người Việt Nam hiện đang sống và làm việc trên toàn thế giới.

4. Tài liệu tham khảo

  • Thông tin nội bộ CTCP Trung Nguyên
  •  Đề cương môn học Quản trị chiến lược do TS. Hoàng Lâm Tịnh biên soạn
  • Chiến lược cạnh tranh theo lý thuyết của Michael E.Porter do TS. Dương Ngọc Dũng biên soạn
  • Quản trị chiến lược trong nền kinh tế toàn cầu do TS. Phạm Thị Thu Hương biên soạn
  • Chiến lược marketing Trung Nguyên, http://www.wattpad.com
  • Chiến lược nguồn nhân lực với chiến lược công ty, www. lapdatadsl.org
  • Công ty cà phê Trung Nguyên, www.baihocthanhcong.com
  • Cuộc chiến của những thương hiệu cà phê hòa tan, www.marketingvietnam.net
  • Dự án thủ phủ cà phê toàn cầu, www.cafedao.com
  • Đặng Lê Nguyên Vũ – Người làm nên linh hồn cà phê Việt, www.simdoanhnhan.com
  • Đổi màu cạnh tranh, http://doanhnhansaigon.vn
  •  Giới thiệu tập đoàn Trung Nguyên và phân tích SBU, http://www.wattpad.com
  •  Hệ thống triết lý kinh doanh Trung Nguyên, http://nqcenter.wordpress.com
  • Khi cà phê sủi bọt, http://doanhnhansaigon.vn
  • Người Sài Gòn uống cà phê, http://vietbao.vn
  • Phân tích chiến lược Marketing công ty cà phê Trung Nguyên, www.wattpad.com
  • Quảng trị chiến lược, www. tailieu.vn
  • Thị trường cà phê hòa tan – Đua nhau giành top 1, http://vietbao.vn
  • Thị phần cà phê hòa tan nóng từng cen-ti-met, www.e-media.vn
  • Thương hiệu Trung Nguyên làm rạng danh cà phê Việt Nam: Người lao động là tài sản quý giá,
  • www.baobinhduong.org.vn
  • Tìm Sức mạnh mềm trong triết lý cà phê, http://vnr500.vietnamnet.vn
  • Đặng Lê Nguyên Vũ - Cà Phê Trung Nguyên, http://abviet.com/kien-thuc
  •  Làng cà phê Trung Nguyên, http://langcaphetrungnguyen.com

 

-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Tiểu luận quản trị chiến lược trên --

Ngày:23/07/2020 Chia sẻ bởi:Hoang Oanh Nguyen

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM