Tiểu luận: Phân tích hoạt động Marketing của sản phẩm bột giặt Aba mà doanh nghiệp Đại Việt Hương đang thực hiện
Tiểu luận nghiên cứu thành công hoạt động Marketing của sản phẩm Aba, qua đó rút ra được những ưu nhược điểm của chiến dịch Marketing của doanh nghiệp
Mục lục nội dung
1. Mở đầu
Bột giặt là một sản phẩm thông dụng và thiết yếu trong đời sống mỗi gia đình. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bột giặt đa dạng như: Omo, Tide, Vì Dân, Net, Lix,… Mỗi loại có chất lượng và mẫu mã khác nhau Aba lại làm bất ngờ tất cả khi định giá gần tương đương với Omo (nằm ở phân khúc giá top đầu thị trường, cũng là nhãn hàng có thị phần cao nhất). Aba đã có sự khởi đầu khá ấn tượng, từng bước chiếm được cảm tình người tiêu dùng với bao bì, chất lượng sản phẩm khuyến mãi,… khá tốt.
2. Nội dung
2.1 Giới thiệu về doanh nghiệp
Công ty Cổ phần Đại Việt Hương (Dai Viet Huong Joint Stock Company) tiền thân là Viet Huong Cosmetic, được sáng lập bởi một nhóm kỹ sư hoá và bác sỹ y khoa công tác tại Đại học Cần Thơ cách đây hơn 20 năm. Sản phẩm bột giặt ABA gia nhập vào thị trường bột giặt vào năm 2012, sau một năm ra mắt sản phẩm chiếm lĩnh khoảng 10% thị phần ở khu vực miền nam, hiện tại Aba chỉ còn lại khoảng 7% nhưng vẫn mức cao so với các sản phẩm bột giặt khác của Việt Nam
2.2 Phân tích mô trường vi mô & vĩ mô
- Phân tích môi trường vĩ mô
- Môi trường vi mô
2.3 Phân tích SWOT
- Điểm mạnh (Strengths)
- Điểm yếu (Weaknesses)
- Cơ hội (Opportunities)
- Nguy cơ (Threats):
2.4 Xác định thị trường, khách hàng mục tiêu & định vị
- Xác định thị trường mục tiêu, khách hàng mục tiêu
- Định vị
2.5 Phân tích mô hình 4P
- Sản phẩm (Product)
- Giá (Price)
- Phân phối (Place)
- Truyền thông – Xúc tiến bán hàng (Promotion)
3. Tài liệu tham khảo
Tài liệu Marketing căn bản, ThS.Lê Hữu Yến Thanh, 16/02/2019.
http://vietcos.com.vn/san-pham/san-pham/cham-soc-gia-dinh/bot-giat-nuocgiat/aba/236-aba-thermoactiva-powder-detergent.html
https://botgiataba.com/
http://fast500.vn/Thong-tin-doanh-nghiep/CONG-TY-TNHH-SAN-XUATTHUONG-MAI-DAI-VIET-HUONG-Chart--1835-2018.html
https://doanhnhansaigon.vn/chuyen-lam-an/bot-ngau-o-thi-truong-15-000-ty-1050653.html
http://saigondautu.com.vn/
http://saigondautu.com.vn/doanh-nghiep-doanh-nhan/song-ngam-thi-truong-botgiat-39967.html
https://toplist.vn/top-list/thuong-hieu-bot-giat-duoc-phu-nu-viet-nam-tin-dung-3211.htm
https://pano.vn/cac-thuong-hieu-bot-giat-duoc-phu-nu-viet-ua-chuong/
https://naototnhat.com/bot-giat.html
http://capdoivang.tuyetdinhsongca.vn/bot-giat-aba/
http://www.marketingchienluoc.com/chi%E1%BA%BFnl%C6%B0%E1%BB%A3c/chi%E1%BA%BFn-l%C6%B0%E1%BB%A3cc%E1%BA%A1nh-tranh/20364-aba-quy%E1%BA%BFt-t%C3%A2mth%C3%A1ch %C4%91%E1%BA%A5u-v%E1%BB%9Bi-omo
https://news.zing.vn/canh-tranh-khoc-liet-tren-thi-truong-bot-giatpost328242.html
http://cloverads.vn/ky-ii-cuoc-doi-dau-giua-nguoi-khong-lo-va-chu-linh-chi.html
--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Quản trị Marketing trên ---
Tham khảo thêm
- pdf Tiểu luận: Xây dựng kế hoạch marketing cho sản phẩm sữa dưỡng thể NIVEA giai đoạn 2013-2014
- pdf Tiểu luận: Chiến lược marketing bánh trung thu tập đoàn kinh đô
- pdf Tiểu luận: Kế họach marketing cho trung tâm anh văn hội Việt Mỹ trong năm 2014
- pdf Tiểu luận: Xây dựng kế hoạch marketing cho công ty