Tiểu luận: Chiến lược marketing bánh trung thu tập đoàn kinh đô

Tiểu luận đã chỉ rõ những nhu cầu của khách hàng Kinh Đô với quá trình phân tích môi trường kinh doanh, cơ hội, phân tích SWOTT, định vị sản phẩm, chiến lược Porter, phối hợp phức hệ Marketing, cuối cùng cho thấy Kinh Đô đã thành công tạo dựng nên 1 sản phẩm bánh trung thu đi sâu vào lòng khách hàng.
 

Tiểu luận: Chiến lược marketing bánh trung thu tập đoàn kinh đô

1. Mở đầu

Việt Nam đang chuyển sang cơ chế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa có sự quản lý của nhà nước, trong điều kiện hội nhập kinh tế khu vực và thế giới. Với mong muốn góp phần tìm ra hướng đi nhằm giữ vững được vị thế của Kinh Đô trong tương lai nhóm chúng tôi đã chọn đề tài nghiên cứu “Chiến lược marketing cho sản phẩm bánh trung thu của công ty Kinh Đô”. Trên cơ sở phân tích môi trường vĩ mô, các đối thủ cạnh tranh chủ yếu, phân tích cơ hội, những mục tiêu marketing của Kinh Đô để tìm ra chiếnlược marketing phù hợp, đưa ra những chương trình hành động giúp bánh trung thu Kinh Đô giữ vững vị thế, không ngừng lớn mạnh và Kinh Đô sẽ trở thành một tập đoàn kinh tế lớn mạnh của Việt Nam.

2. Nội dung

2.1 Tổng quan về tập đoàn Kinh Đô

  • Giới thiệu về công ty Kinh Đô 
  • Lịch sử thành lập 
  • Quá trình phát triển
  • Tầm nhìn – sứ mệnh của công ty
  • Các sản phẩm 
  • Các công ty thành viên
  • Thành tựu 

2.2 Phân tích môi trường kinh doanh và cơ hội

  • Phân tích tình huống
  • Phân tích môi trường vi mô
  • Phân tích vĩ mô
  • Phân tích cơ hội ( Ma trận SWOT)

2.3 Chiến lược Marketing cho bánh trung thu Kinh Đô

  • Chiến lược Marketing
  • Chiến lược Porter
  • Mục tiêu marketing
  • Định vị sản phẩm bánh trung thu của tập đoàn Kinh Đô
  • Phân tích hoạt động Marketing của Bánh Trung Thu (4P)

2.4  Đánh giá hiệu quả tài chính của chiến lược

Theo như thông tin thực tế cho thấy, thì có sự phát triển khả quan này là nhờ vào sự đóng góp của dòng sản phẩm cao cấp, dòng Trăng Vàng tiếp tục mang đến cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối về mẫu mã, chất lượng và đã “hút hàng” từ đầu mùa. Với tiềm lực đầu tư cho dòng bánh Trung thu ngày càng mạnh, thì khả năng trong tương lai của bánh Trung thu Kinh Đô mang lại lợi nhuận là rất lớn, và ngày càng mở rộng thị phần hơn nữa Dự báo trong mùa trung thu cho hai năm tiếp theo công ty sẽ có tốc độ phát triển bình quân về lợi nhuận là 1.12.
 

3. Kết luận

Tâp đoàn Kinh Đô là một tập đoàn lớn chuyên sâu về lĩnh vực sản xuất và cung cấp bánh kẹo cho thị trường Việt Nam rất danh tiếng hơn 10 năm qua. Mặt hàng bánh kẹo của Kinh Đô được khách hàng Việt Nam cũng như quốc tế yêu thích. Mặt hàng bánh trung thu rất được người Việt ưa chuộng và nó rất quan trọng gắn với nét truyền thống văn hóa của dân tộc. Qua những phân tích trên nhóm đã tổng hợp và rút ra nhận xét, đánh giá hiệu quả tài chính của mặt hàng bánh trung thu .Kết quả là Kinh Đô kinh doanh với hiệu quả rất cao cho thấy sự thành công của sản phẩm bánh trung thu Kinh Đô được xem là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh bánh trung thu ở Việt Nam.

4. Danh mục tài liệu tham khảo

Quản trị Marketing- tác giả: Philip Kotler.
Chiến lược cạnh tranh- tác giả: Michael E.Poter.
http://www.kinhdo.vn/
http://kinhdofood.vn/AboutUs/5/Hoat-Dong-Marketing.html
http://www.banhtrungthukinhdo.com.vn/
http://kinhdofood.vn

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Tiểu luận môn Quản trị marketing  trên ---

Ngày:23/07/2020 Chia sẻ bởi:Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM