Tiểu luận: Chiến lược phát triển sản phẩm của cty cổ phần chứng khoán sài gòn giai đoạn 2010 - 2020
Tiểu luận này nghiên về chiến lược phát triển của cty SSI. Trong số 6 Công ty chứng khoán đầu tiên được thành lập thì đến nay SSI được xem như thành công nhất, vươn lên dẫn đầu ở hầu hết các lĩnh vực hoạt động và là thương hiệu mạnh nhất tiêu biểu trên thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian qua cũng như về tiềm lực tài chính.
Mục lục nội dung
1. Mở đầu
Hiện nay Dịch vụ chứng khoán SSI vẫn đứng đầu thị trường về doanh thu, vẫn luôn là đại chỉ tin cậy của nhà đầu tư trong và ngoài nước với mạng lưới giao dịch lớn nhất Việt Nam, nhưng gần đây SSI đã mất vị trí số 1 về thị phần môi giới chứng khoán trên sàn HOSE và cả HASTC. Do đó để tiếp tục duy trì việc nắm giữ vị trí dẫn đầu của mình thì SSI phải có sự hoạch định chiến lược kinh doanh cụ thể, bài bản và khôn ngoan, mà trước hết là chiến lược hoạt động cho giai đoạn 2010- 2020. Đây là phần nội dung mà chúng sẽ thực hiện trong khuôn khổ bài viết này.
2. Nội dung
2.1 Giới thiệu về Công Ty Cổ Phần chứng khoán Sài Gòn (SSI)
- Quá trình hình thành và phát triển
- Tầm nhìn – sứ mệnh
- Văn hóa công ty
- Đội ngũ nhân viên
- Cơ cấu tổ chức
2.2 Phân tích thực trạng môi trường kinh doanh
- Phân tích môi trường vĩ mô
- Phân tích môi trường vi mô
- Phân tích hoàn cảnh nội bộ
2.3 Phân tích chuỗi giá trị
- Khái quát về chuỗi giá trị
- Chuỗi giá trị của các hoạt động chính
- Chuỗi giá trị của các hoạt động hỗ trợ
2.4 Phân tích SWOT – ma trận BCG
- Sản phẩm
- Phân tích ma trận SWOT
- Phân tích ma trận BCG
- Chiến lược chung của công ty
- Chiến lược chung của các SBU
2.5 Phân tích chi tiết chiến lược của các SBU
- Một số chỉ tiêu kinh tế của việt nam giai đoạn 2005-2009
- Một số chỉ tiêu kế hoạch của SSI giai đoạn 2019-2020
- Chi tiết chiến lược kinh doanh cho từng SBU giai đoạn 2010-2020
3. Tài liệu tham khảo
- Quản trị chiến lược (dùng cho các lớp cao học quản trị kinh doanh và giám đốc điều hành doanh nghiệp_CEO) của TS. Hoàng Lâm Tịnh.
- Lợi thế canh tranh của Michael E. Porter
- Bản cáo bạch của Công ty CP chứng khoán Sài Gòn – SSI
- Báo cáo thường niên 2009 của Công ty CP chứng khoán Sài Gòn – SSI
- Báo cáo tình hình hoạt động kinh doanh Công ty CP chứng khoán Sài Gòn – SSI, tháng 4/2010
- Trang web Công ty CP chứng khoán Sài Gòn – SSI: http://www.ssi.com.vn
-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Tiểu luận quản trị chiến lược trên --
Tham khảo thêm
- doc Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh công ty Vinaphone giai đoạn 2010-2020
- doc Tiểu luận: Chiến lược phát triển kinh doanh Công ty Cổ phần Viễn thông Tin học Bưu điện giai đoạn 2010–2020
- doc Tiểu luận: Chiến lược phát triển kinh doanh của công ty Cổ phần Trung Nguyên giai đoạn 2010-2020
- doc Tiểu luận: Chiến lược phát triển sản phẩm của Công ty Cổ phần chứng khoán Sài Gòn giai đoạn 2010-2020
- pdf Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh Vinaphone giai đoạn 2010 – 2020
- pdf Tiểu luận: Chiến lược phát triển kinh doanh cà phê của Công ty Cổ phần Trung Nguyên giai đoạn 2010 – 2020
- pdf Tiểu luận: Phân biệt các chiến lược: chi phí thấp, khác biệt hóa và tập trung. Nêu ví dụ minh họa
- pdf Tiểu luận: Xây dựng chiến lược kinh doanh Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh giai đoạn 2010-2020