Cách làm kem sầu riêng bằng máy xay sinh tố cực đơn giản

Sầu riêng, một loại trái cây say đắm bao ánh nhìn. Với nhiều biến tấu khác nhau từ sầu riêng thì món kem chắc hẳn thu hút nhiều người ưa chuộng. Cùng eLib.VN thực hiện món kem sầu riêng cực đơn giản và dễ làm qua bài viết dưới đây nhé!

Cách làm kem sầu riêng bằng máy xay sinh tố cực đơn giản

1. Nguyên liệu và dụng cụ

Nguyên liệu cần dùng để làm ra 700g kem thành phẩm bao gồm:

  • Cơm sầu riêng: 200g
  • Trứng gà: 2 quả
  • Sữa tươi không đường: 120ml
  • Kem tươi: 240ml
  • Muối: ¼ thìa cà phê
  • Đường cát trắng: 60g
  • Dụng cụ: Máy xay sinh tố, bát lớn, máy đánh trứng, hộp đựng kem, thìa

Nguyên liệu chính cho món kem sầu riêng

2. Các bước thực hiện

Cách làm kem sầu riêng không có gì là phức tạp, chỉ cần bạn chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu và những dụng cụ cần thiết là có thể làm ra được món kem sầu riêng ngon.

Bước 1: Làm hỗn hợp sầu riêng sữa

Nghiền sầu riêng và cho vào cái nồi nhỏ.
Cho tiếp phần sữa vào nồi, bắc lên bếp và đun với lửa vừa khoảng 1 phút thì tắt bếp. Trong lúc đun, nên khuấy đều tay để sữa và sầu riêng hòa tan thành hỗn hợp thì sẽ không bị cháy hay khít nồi.
Sau khi tắt bếp, cho hỗn hợp sầu riêng và sữa vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn và để nguội. Hỗn hợp sầu riêng sau khi xay nhuyễn sẽ mịn với mùi thơm đặc trưng của sầu riêng và sữa tươi.

Các bước làm món kem sầu riêng

Bước 2: Đánh bông trứng và kem

Cho 2 quả trứng gà vào 1 cái tô lớn, cho đường và muối vào cùng.  
Đun cách thủy, trong lúc đun thì thì sử dụng máy đánh trứng để đánh bông lên đến khi trứng có màu trắng đục, sánh mịn thì tắt bếp và để nguội.
Cho phần kem tươi vào 1 cái tô khác và đặt que đánh trứng vào tô. Sau đó để vào ngăn mát tủ lạnh để làm lạnh. Sau 5 phút, lấy phần kem ra và dùng máy đánh trứng tiếp tục đánh bông phần kem tươi đến khi sệt, mịn, xốp thì ngừng.

Các bước làm món kem sầu riêng

Bước 3: Làm kem sầu riêng

Cho hỗn hợp sầu riêng sữa vào phần trứng đã được đánh bông, sau đó khuấy đều tay để các nguyên liệu quyện vào nhau thành hỗn hợp đặc sệt. 
Cho phần kem tươi vừa mới đánh bông vào hỗn hợp sầu riêng sữa trứng. Lưu ý là bạn nên cố gắng trộn kỹ và đều tay để món kem được ngon hơn. 
Sau khi hỗn hợp đặc sệt, bạn cho vào hộp kín, để tủ lạnh trong 4 - 8 tiếng. Thành phẩm có thể dùng được cả tuần khi bảo quản trong tủ lạnh

Thành phẩm

3. Một số lưu ý

Một số lưu ý cho món kem sầu riêng

  • Lựa chọn sầu riêng ngon đúng chuẩn: Bạn nên chọn loại sầu riêng chín cây tự nhiên, có vỏ hơi nứt, mùi thơm ngào ngạt, phân múi rõ ràng. 
  • Bạn lưu ý cho kem vào đánh với hỗn hợp sầu riêng trứng sữa thay vì làm ngược lại để đảm bảo độ ngon của thành phẩm.
  • Bạn có thể trang trí thêm bánh quế, socola, dừa khô hoặc mứt trái cây để món kem được bắt mắt và ngon hơn khi thưởng thức.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách làm món kem sầu riêng chỉ với một chiếc máy xay sinh tố. Kem sầu riêng thơm phức, beo béo sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng. Còn chần chừ gì nữa mà không thử, chúc các bạn thành công!

Ngày:18/09/2020 Chia sẻ bởi:Denni Trần

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM