Cách làm kem chuối mít thơm ngon lạ miệng

Kem chuối mít - Một sự kết hợp hoàn hảo của hai loại trái cây thơm ngon và vị kem mát lạnh giúp bạn có thêm món tráng miệng hấp dẫn cho cả gia đình vào dịp hè này. Cùng eLib.VN làm món kem thơm ngon lạ miệng này nhé!

Cách làm kem chuối mít thơm ngon lạ miệng

1. Nguyên liệu làm kem chuối mít

  • Sữa chua: 3 hộp Vinamilk loại có đường
  • Nước cốt dừa: 150ml
  • Sữa đặc: 150ml
  •  Lạc rang giã nhỏ, dừa nạo sợi
  • Chuối tây chín: 4-5 quả
  • Mít: 4-5 múi
  • Khay hoặc khuôn lớn có thành cao
  • Màng bọc thực phẩm

2. Cách làm kem chuối mít

2.1 Các bước thực hiện

Bước 1: Chuối mua về rửa sạch, bỏ vỏ, cắt thành từng lát mỏng theo chiều dọc của quả. Cắt làm 3-5 miếng, tùy theo độ to nhỏ của quả chuối. Mít bỏ hột, thái sợi

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Cho nước cốt dừa, sữa đặc, sữa chua đã chuẩn bị vào bát, sau đó khuấy đều tay cho hỗn hợp tan đều.

Bước 3: Lấy khuôn hoặc khay lớn đã chuẩn bị ra lót toàn bộ thành khuôn hoặc khay bằng một lớp màng bọc thực phẩm, để dư một chút màng bọc thực phẩm ở phía trên để bọc gọn phần kem sau khi đã hoàn thành lại. Tiếp đến, đổ một lớp hỗn hợp đã trộn ở bước 2 vào dàn đều đáy hộp, khay với độ dày khoảng 0,5cm.

Bước 4: Xếp chuối đã cắt lát mỏng, mít đã thái sợi vào hộp, lần lượt cứ 1 lớp chuối mít, 1 lớp hỗn hợp kem cho đến khi đầy hộp.

Xếp chuối đã cắt lát mỏng, mít đã thái sợi vào hộp

Bước 5: Lớp trên cùng rắc nhiều lạc và dừa nạo sợi, sau đó dùng tay ấn nhẹ để lạc và dừa dính vào kem, tránh bị rơi ra lúc ăn.

Bước 6: Bọc màng bọc thực phẩm lại cho kín toàn bộ phần kem.

Bước 7: Đem hộp kem bỏ vào trong ngăn đá tủ lạnh từ 3-4 tiếng là có thể ăn được. Sau đó, lấy kem ra và dùng dao cắt kem thành các miếng vừa ăn rồi bày lên trên đĩa, ly để thưởng thức món kem chuối mít thơm ngon hấp dẫn.

2.2 Lưu ý khi ăn kem chuối mít

Có thể ăn cùng với siro, hoa quả, dừa sấy khô... để món tráng miệng ngon hơn.

Nếu muốn ăn ngọt có thể tăng thêm sữa đặc và đường.

Khi trộn các nguyên liệu ở bước 2, có thể cho thêm vài giọt nước cốt chanh, hoặc vanila để dậy mùi thơm của nguyên liệu.

Với sự kết hơp nhẹ nhàng của hai loại trái cây, món kem chuối mít sẽ là lựa chọn không thể bỏ lỡ của các bà nội trợ. Chúc các bạn thành công!

Ngày:15/09/2020 Chia sẻ bởi:ngan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM