Cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố đơn giản

Kem xoài là món ăn giải nhiệt, vừa có vị ngọt, thơm, béo của kem, lại có vị chua chua thanh thanh của xoài. Làm thế nào để tạo ra món kem xoài thơm ngon mà không cần ra ngoài. Hôm nay, eLib.VN sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm món kem xoài ngon như truyền thuyết ngay tại căn bếp của bạn. Cùng theo dõi qua bài viết dưới đây nhé!

Cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố đơn giản

1. Công dụng của kem xoài

Kem xoài tốt cho sức khỏe

  • Được xếp vào trong danh sách những loại quả tốt cho sức khỏe, vậy xoài có công dụng gì? mời bạn tìm hiểu chi tiết ngay sau đây:
  • Phòng chống ung thư: Trong xoài có nhiều chất chống oxy hoá giúp cơ thể chống lại đại tràng, ung thư vú, tuyến tiền liệt và bệnh bạch cầu.
  • Kiềm hóa cơ thể: Xoài giàu axit tartaric, acid malic cũng như các dấu vết của axit xitric giúp duy trì dự trữ kiềm của cơ thể.
  • Hỗ trợ tiêu hóa: xoài chứa chất dinh dưỡng giúp phá vỡ protein. Tính chất xơ của trái cây này giúp điều hòa tiêu hóa. Nó cũng rất giàu chất xơ ăn kiêng trước khi sinh, vitamin và khoáng chất.

Kem xoài giúp giải nhiệt ngày nắng nóng

  • Kem luôn là món yêu thích trong những ngày hè, giúp hạ nhanh cơn nóng bức đang diễn ra trong cơ thể bạn.

Kem xoài giúp làm đẹp da

  • Trong xoài có nhiều dưỡng chất, vitamin bổ sung cho cơ thể khi ăn sẽ giúp bạn tái tạo lại làn da, giúp da căng bóng, trắng hồng. Ngoài chế biến kem xoài, bạn có thể trực tiếp đắp mặt nạ từ xoài chín.

2. Nguyên liệu

Để làm món kem xoài, bạn cần chuẩn bị:

  • 200ml kem tươi – whipping cream hoặc heavy cream
  • 200 ml sữa tươi không đường
  • 2 quả xoài chín
  • 100 ml sữa đặc có đường loại ngôi sao phương nam hoặc ông thọ
  • 1 ống vani hoặc 1 thìa cà phê tinh chất vani

Và đừng quên là chuẩn bị cho mình một chiếc máy xay sinh tố nữa nhé.

Cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố

3. Các bước thực hiện

Bước 1: Xoài khi mua về bạn rửa sạch rồi gọt vỏ xoài sau đó cắt thành các miếng nhỏ rồi cho xoài vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng với 1 thìa nước lọc

Bước 1

Bước 2: Bạn lấy một cái bát lớn rồi cho xoài vừa xay vào, thêm lần lượt sữa tươi, sữa đặc cùng bột hoặc tinh chất vani vào trộn đều.

Bước 2

Bước 3: Kem tươi bạn cho vào bát rồi dùng máy đánh trứng đánh bông xốp lên, khi nào nhấc que đánh lên bạn không thấy kem chảy xuống là kem đã đạt chuẩn rồi đấy.

Bước 4: Đổ kem tươi và hỗn hợp xoài sữa vào chung 1 bát rồi trộn đều cho đến khi tất cả các nguyên liệu hòa quyện lại với nhau nhé.

Bước 5: Cuối cùng bạn đổ hỗn hợp trên vào hộp, đậy nắp thật kín và để vào ngăn đá tủ lạnh. Cứ khoảng sau 30 phút các bạn lại lấy ra và dùng dĩa hay nĩa xới tung đều lên một lần, lặp đi lặp lại hành đông này 2-3 lần như vậy nữa. Sau đó bạn để kem trong tủ lạnh thêm 2 tiếng nữa là xong.

Thành phẩm

Trên đây là hướng dẫn của eLib.VN về cách làm món kem xoài bằng máy xay snh tố. Quá là đơn giản phải không nào, bạn còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào thực hiện ngay để gia đình có một món tráng miệng tuyệt vời cho những ngày hè oi bức thôi nào. Chúc các bạn thành công!

Ngày:17/09/2020 Chia sẻ bởi:Nguyễn Minh Duy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM