Unit 6 lớp 11: Global Warming - Speaking
Bài học Unit 6 lớp 11 mới phần Speaking giới thiệu đến các em các giải pháp sống xanh và hướng dẫn các em tạo một đoạn hội thoại đưa ra các giải pháp đó. Mời các em cùng tham khảo!
Mục lục nội dung
Going green (Sống xanh)
1. Task 1 Unit 6 lớp 11 Speaking
Work in pairs. In your opinion, which of the activities in the table below can help reduce global warming. (Làm bài tập theo cặp. Theo ý kiến của em, hoạt động nào ở bảng bên dưới có thế giúp giảm thiểu hiện tượng nóng lên toàn cầu.)
Tạm dịch
1. Tái sử dụng và tái chế thủy tinh, nhựa, giấy
2. Giảm thiểu việc sử dụng các sản phẩm giấy
3. Di chuyển bằng đường hàng không để nghiên cứu
4. Cắt giảm việc sử dụng năng lượng: dùng bóng đèn led và rút phích cắm các thiết bị không sử dụng đến
5. Sử dụng phương tiện giao thông thân thiện như: đi xe đạp hoặc đi bộ
6. Trồng cây và thực vật ở bất cứ nơi nào chúng có thể phát triển
7. Sống trong rừng bao quanh bởi đa dạng các loài sinh vật
2. Task 2 Unit 6 lớp 11 Speaking
The table below presents the reasons why the activities in 1 can help reduce glob warming. Match them with the activities. (Bảng dưới đây giải thích lý do tại sao các hoạt động ở mục 1 có thể giúp giảm thiểu hiện tượng nóng lên toàn cầu. Ghép lý do với các hoạt động đó.)
Guide to answer
e-1 b-2 c-4 a-5 d-6
Tạm dịch:
a. Sử dụng phương tiện giao thông xanh: đi xe đạp hoặc đi bộ
b. Giảm sự dụng các sản phẩm giấy
c. Cắt giảm sử dụng năng lượng: sử dụng bóng đèn LED và rút phích cắ các thiết bị điện tử không sử dụng
d. Trồng cây bất cứ nơi nào có thể phát triển
e. Tái sử dụng và tái chế thủy tinh, nhựa, giấy và các sản phẩm khác
3. Task 3 Unit 6 lớp 11 Speaking
Lan, Mai and Minh are talking about the activities presented in 1. Work in grou of three. Complete their conversation using the phrases in the box and then practise it. (Lan, Mai và Minh đang nói về các hoạt động được trình bày ở mục 1. Thực hành theo nhóm 3 người. Sử dụng các cụm từ trong hộp để hoàn thành đoạn hội thoại, tập nói theo đoạn hội thoại đó.)
Guide to answer
Lan: Minh, which of these activities do you think are the most effective in reducing global warming?
Minh: In my opinion, the most effective activity is cutting down on (1) energy use. If you use LED light bulbs or turn off your (2) electronic devices when they are not in use, you can save a large amount of electricity.
Lan: Uh-huh. And these things are very easy to do. What about you, Mai?
Mai: I think (3) planting trees is the most effective way to help to reduce global warming.
Minh: I'm not so sure about that. What makes you think so?
Mai: It’s because trees absorb (4) carbon dioxide and give off oxygen. A single tree can absorb about one ton of carbon dioxide in its lifetime. Do you agree with me, Lan?
Lan: Well, I don’t think these can reduce global warming significantly. I believe that (5) reusing and recycling are more effective, because they can reduce waste and pollution, and conserve natural resources.
Tạm dịch:
Lan: Minh, cái nào trong số các hoạt động này bạn cho là hiệu quả nhất để giảm thiểu hiện tượng nóng lên toàn cầu?
Minh: Theo ý mình thì hoạt động có hiệu quả nhất là việc cắt giảm sử dụng năng lượng. Nếu bạn sử dụng bóng đèn chiếu sáng LED hoặc tất các thiết bị điện tử khi không dùng đến chúng, bạn có thể tiết kiệm một lượng lớn điện năng.
Lan: Ừ. mấy việc này không khó thực hiện. Thế ý kiến của bạn thế nào, Mai?
Mai: Mình cho rằng trồng cây là cách giảm bớt sự nóng lên toàn cầu có hiệu quả nhất.
Minh: Mình không chắc về điều này. Lý do gì khiến bạn nghĩ vậy?
Mai: Vì cây hấp thụ khí CO2 và nhả khí O2. Mỗi cây có thể hấp thụ khoảng một tấn CO2 trong toàn bộ vòng đời. Bạn có đồng ý với mình không Lan?
Lan: Hừm, mình không nghĩ những hoạt động này có thể giảm đáng kể hiện tượng nóng lên toàn cầu. Mình tin rằng việc tái sử dụng và tái chế là cách làm hiệu quả hơn bởi vì chúng giảm bớt lãng phí và ô nhiễm, đồng thời bảo tồn tài nguyên thiên nhiên.
4. Task 4 Unit 6 lớp 11 Speaking
What do you think about these solutions to global warming? Work in groups of 3. Use the ideas in 1 & 2 to a have similar conversation. (Em có suy nghĩ gì về các giải pháp giảm bớt sự nóng lên toàn cầu. Thực hành nói theo nhóm 3 người. Sử dụng các ý tường ở mục 1 & 2 để xây đựng một đoạn hội thoại tương tự)
Guide to answer
In my opinion, we should turn off all electronic devices such as televisions, stereo equipment, computers, battery chargers when they are not in use. It seems that we have to spend more money on them when off than when on, so unplug them instead.
As far as I am concerned, forests are just the lungs of the Earth. Trees clean the air, provide oxygen, cool streets and cities, conserve energy and save water... Trees are cut down every day, so we should think of ways to save trees: using recycled paper, reducing the use of wood products, plant more trees...
Tạm dịch:
Theo tôi, chúng ta nên tắt tất cả các thiết bị điện tử như ti vi, thiết bị âm thanh nổi, máy tính, bộ sạc pin khi chúng không sử dụng. Có vẻ như chúng ta phải chi nhiều tiền hơn cho chúng khi nghỉ so với khi vào, vì vậy thay vào đó hãy rút phích cắm của chúng.
Theo như tôi được biết, rừng chỉ là lá phổi của Trái đất. Cây xanh làm sạch không khí, cung cấp oxy, làm mát đường phố và thành phố, tiết kiệm năng lượng và tiết kiệm nước ... Cây cối bị chặt phá hàng ngày, vì vậy chúng ta nên nghĩ cách cứu cây: sử dụng giấy tái chế, giảm sử dụng các sản phẩm gỗ, trồng nhiều cây ...
5. Practice Task 1
Mark the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part differs from the other three in pronunciation in each of the following questions.
Question 1: A. floor B. flood C. moorland D. door
Question 2: A. increase B. release C. please D. grease
6. Practice Task 2
Mark the letter A, B, C, or D to indicate the word that differs from the other three in the position of primary stress in each of the following questions.
Question 1: A. capture B. picture C. ensure D. pleasure
Question 2: A. different B. important C. essential D. negation
Question 3: A. popular B. dangerous C. environment D. applicant
Question 4: A. opportunity B. intellectual C. psychology D. civilization
Để biết cách nhấn âm cũng như phát âm ở các từ khác nhau giúp ích cho việc rèn luyện kĩ năng nói, mời các em đến với phần luyện tập trắc nghiệm Unit 6 Speaking Tiếng Anh 11 mới sau đây.
8. Conclusion
Kết thúc bài học Unit 6 Tiếng Anh Lớp 11 mới – Speaking, các em học sinh cần ghi nhớ làm bài tập đầy đủ và biết tạo một đoạn hội thoại tương tự mẫu nói về các giải pháp đối với sự nóng lên toàn cầu hiện nay.
Tham khảo thêm
- doc Unit 6 lớp 11: Global Warming - Getting Started
- doc Unit 6 lớp 11: Global Warming - Language
- doc Unit 6 lớp 11: Global Warming - Reading
- doc Unit 6 lớp 11: Global Warming - Listening
- doc Unit 6 lớp 11: Global Warming - Writing
- doc Unit 6 lớp 11: Global Warming - Communication and Culture
- doc Unit 6 lớp 11: Global Warming - Looking Back
- doc Unit 6 lớp 11: Global Warming - Project