Unit 6 lớp 11: Global Warming - Getting Started

Bài học Unit 6 Tiếng Anh lớp 11 mới phần Getting Started giúp các em khởi động, làm quen với chủ đề "Global Warming". Thông qua các dạng bài tập khác nhau, các em sẽ có cái nhìn khái quát về chủ đề này. Mời các em cùng tham khảo!

Unit 6 lớp 11: Global Warming - Getting Started

A presentation on global warming (Một bài thuyết trình về sự nóng lên toàn cầu)

1. Task 1 Unit 6 lớp 11 Getting Started 

Listen and read (Hãy nghe và đọc.)

Click to listen

Ms Hoa: Now, Group 2, how are your preparations going? Is your topic global warming?

Lan: Yes, itis. We've already decided on the main points to talk about and agreed on the presentation outline. Having planned the content, we're now looking for supporting information.

Ms Hoa: Sounds good.

Minh: First, we'll talk about causes such as greenhouse gas emissions from factories and vehicles.

Mai: There are also other causes, like the use of chemical fertilisers and deforestation. Global warming is man-made!

Minh: Man-made?

Ms Hoa: That's right. in the past, a lot of industries denied having contributed to global warming, but nowadays most people admit we are all responsible.

Minh: I see. Then we'll focus on the effects of global warming on people's health and life on Earth in general.

Mai: Yes. Having treated the environment irresponsibly, humans now have to suffer the effects of global warming. Do you agree, Lan?

Lan: Yes. Global warming leads to climate change, allowing for some infectious diseases to spread more easily. We should also make it clear how global warming contributes to heat-related illnesses and death.

Mai: It also has severe impact on water supplies, threatens food production and upsets ecological balance.

Ms Hoa: These are all excellent points. Have you come up with any solutions?

Lan: Yes. Ms Hoa. We'll point out how people can change their daily habits to reduce their carbon footprint.

Ms Hoa: That's great. Now, go through all your points again and decide who in your group will present each part.

Lan, Minh, and Mai: Thanks for your help, Ms Hoa.  

Tạm dịch:

Cô Hoa: Nào, Nhóm 2. Các em chuẩn bị đến đâu rồi? Có phải chủ đề của các em là sự nóng lên của toàn cầu không? 

Lan: Vâng, thưa cô. Chúng em đã quyết định đưa ra những ý chính để thảo luận và nhất trí với cách trình bày trực tuyến. Đã bàn xong về nội dung, giờ chúng em tìm kiếm thông tin hỗ trợ.

Cô Hoa: Tốt.

Minh: Trước hết, chúng em sẽ trình bày các nguyên nhân gây nên hiện tượng này như sự phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính từ nhà máy hay xe cộ.

Mai: Còn có các nguyên nhân khác nữa như việc sử dụng phân bón hóa học và nạn phá rừng. Sự nóng lên của toàn cầu là hành động do con người gây ra.

Minh: Do con người?

Cô Hoa: Đúng thế! Trước đây nhiều ngành công nghiệp đã chối bỏ việc góp phần tạo nên hiện tượng trái đất nóng lên. Nhưng giờ đây hầu hết mọi người đã thừa nhận tất cả chúng ta đều phải có trách nhiệm.

Minh: Em hiểu rồi. Vậy chúng ta sẽ tập trung đến các ảnh hướng của sự nóng lên toàn cầu đến sức khỏe con người và đời sống trên trái đất nói chung.

Mai: Đúng. Đối xử với môi trường thiếu trách nhiệm, giờ đây con người phải hứng chịu tác động của hiện tượng nóng lên toàn cầu. Bạn có đồng ý thế không Lan ?

Lan: Mình đồng ý. Hiện tượng nóng lên toàn cầu làm khí hậu biến đổi, cho phép bệnh truyền nhiễm lây lan dễ dàng hơn. Chúng ta cũng nên làm rõ quá trình gây nên các bệnh liên quan đến sức nóng dưới tác động của hiện tượng này.

Mai: Nó cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến các nguồn cung cấp nước, đe dọa sản xuất lương thực và gây xáo trộn cân bằng sinh thái.

Cô Hoa: Những ý này rất hay. Các em đã tìm ra được giải pháp nào chưa?

Lan: Dạ có, thưa cô Hoa. Chúng em sẽ đề cập đến việc thay đổi các thói quen hàng ngày để giảm bớt lượng khí thải carbon.

Cô Hoa: Tốt lắm. Bây giờ các hãy điểm lại tất cả các ý chính và quyết định người thay mặt nhóm trình bày mỗi phần.

Lan, Minh, và Mai: Xin cảm ơn cô Hoa đã giúp đỡ chúng em.

2. Task 2 Unit 6 lớp 11 Getting Started 

Answer the questions. (Trả lời câu hỏi)

1. What is the topic of Lan, Mai and Minh's presentation?

(Chủ đề thuyết trình của nhóm Lan, Mai và Minh là gì)

2. How many main parts do they intend to include in their presentation? What are they?

(Có bao nhiêu phần họ định đưa và trong bài thuyết trình? Đó là phần nào?)

3. What causes of global warming are mentioned in the conversation?

(Những nguyên nhân gì của hiện tượng nóng lên toàn cầu được đề cập đến trong bài?)

4. What effects of global warming do they talk about?

(Những ảnh hưởng gì của hiện tượng nóng lên toàn cầu mà họ nói đến?)

5. According to Lan, what do people need to change to reduce their carbon footprint?

(Theo Lan, mọi người nên làm gì để giảm chất thải carbon?)

6. Can you add some more causes and effects of global warming besides those mentioned in the conversation?

(Ngoài những gì đã nêu trên, em có thể thêm một vài nguyên nhân và ảnh hưởng của hiện tượng nóng lên toàn không?)

Guide to answer

1. The topic of their presentation is Global Warming

(Chủ đề thuyết trình của họ là Nóng lên toàn cầu)

2. There are three parts that they intend to include in their presentation namely the causes, the effects and the solutions.

(Có 3 phần họ định đưa vào bài thuyết trính của mình đó là nguyện nhân, ảnh hưởng và giải pháp)

3. Greenhouse gas from factories and vehicles, use of chemical fertilizers and deforestation

(Phát thải khi gây hiệu ứng nhà kính từ các nhà máy và xe cộ, sử dụng phân bón hóa học và phá rừng)

4. Climate change allows infectious diseases to spread more easily, contributes to heat related illness and death, has severe impacts on water supplies, threatens food production and upset ecological balance.

(Thay đổi khi hậu làm cho những can bệnh truyền nhiễm lây lan một cách dễ dàng hơn, gây nên những căn bệnh liên quan đến nhiệt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc cung cấp nước, đe dọa sản xuất lương thực và phá vỡ sự cân bằng của hệ sinh thái)

5. They should change their daily habits

(Họ nên thay đổi thói quen hàng ngày)

6. Causes:

- Many developing countries are becoming industrialized

- Cheap air travel is allowing more people to fly

Effects:

- We can expect more severe weather conditions

- Sea level will rise

(Nguyên nhân:

- Nhiều quốc gia đang phát triển đang trở nên công nghiệp hóa

- Hàng không giá rẻ cho phép nhiều người có thể đi lại bằng máy bay

Ảnh hưởng

- Có thể sẽ có nhiều điều kiện thời tiết khắc nghiệt hơn xảy ra

- Mực nước biển sẽ tăng)

3. Task 3 Unit 6 lớp 11 Getting Started 

Read the conversation again. Match the words and phrases with their definitions. (Hãy đọc lại đoạn hội thoại. Ghép từ hoặc cụm từ với các định nghĩa.) 

Guide to answer

1-c

(khí gây hiệu ứng nhà kính - một loại khí trong bầu khí quyển trên trái đất)

2-g

(thay đổi khí hậu - một sự thay đổi lâu dài về thời tiết của trái đất do sự thay đổi trong khí quyển)

3-d

(khí thải - khí hoặc chất khác được đưa ra ngoài không khí )

4-b

(dấu vết carbon - lượng khí cacbonic thải ra vào khí quyển)

5-a

(sự nóng lên toàn cầu - tăng nhiệt độ trung bình của bầu khí quyển trái đất)

6-e

(bệnh truyền nhiễm - một căn bệnh có thể lây truyền từ người này sang người khác, đặc biệt là qua hô hấp)

7-h

(cân bằng sinh thái - một hệ sinh thái ổn định trong đó một số lượng lớn các loài sống cùng nhau)

8-f

(bệnh liên quan đến nhiệt nóng - sức khỏe kém do nhiệt độ quá cao)

4. Task 4 Unit 6 lớp 11 Getting Started 

Find the sentences with the structure having + past participle in the conversation and write them in the spaces below. (Tìm những câu có cấu trúc having + past participle trong đoạn hội thoại trên và viết lại bên dưới.)

Guide to answer

- In the past, a lot of industries denied having contributed to global warming. (Trước đây, rất nhiều ngành công nghiệp đã bị từ chối vì đã góp phần làm nóng lên toàn cầu.)

- Having treated the environment irresponsibly, humans now have to suffer the effects of global warming. (Có trách nhiệm đối với môi trường vô trách nhiệm, con người bây giờ phải chịu ảnh hưởng của sự nóng lên toàn cầu.)

5. Practice Task 1

Mark the letter A, B, C, or D to indicate the word(s) CLOSEST in meaning to the underlined word(s) in each of the following questions

Question 1: We need to cut down on the emission of carbon dioxide into the atmosphere.

A. intake               B. retake               C. uptake           D. discharge

Question 2: Land erosion is mainly caused by widespread deforestation.

A. afforestation     B. reforestation     C. logging          D. lawn mowing

Question 3: In the past, a lot of countries denied having contributed to global warming

A. agreed              B. refuted             C. approved       D. avoided

6. Practice Task 2

Mark the letter A, B, C, or D to indicate the word that differs from the other three in the position of primary stress in each of the following questions.

Question 1: A. campaign     B. global               C. balance         D. carbon

Question 2: A. natural          B. endangered     C. dangerous     D. habitat

Question 3: A. rainforest      B. tropical             C. discover        D. animal

Để trau dồi vốn từ vựng và làm quen với chủ đề "Global Warming", mời các em cùng đến với phần luyện tập trắc nghiệm Unit 6 Getting Started Tiếng Anh 11 mới sau đây.

Trắc Nghiệm

8. Conclusion

Sau khi kết thúc bài học Unit 6 – Getting Started, các em cần làm bài tập đầy đủ, luyện tập nghe và trả lời câu hỏi; đồng thời ghi nhớ các từ vựng sau:

  • greenhouse gas: khí gây hiệu ứng nhà kính
  • climate change: thay đổi khí hậu
  • emission: khí thải
  • carbon footprint: dấu vết các-bon
  • global warming: sự nóng lên toàn cầu
  • infectious disease: bệnh truyền nhiễm
  • ecological balance: cân bằng sinh thái
  • heat-related illness: bệnh liên quan đến nhiệt
Ngày:17/08/2020 Chia sẻ bởi:Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM