Hướng dẫn đánh số trang trong Excel nhanh chóng nhất
Để sắp xếp các trang bảng tính trên Excel sau khi in được đúng thứ tự, chúng ta cần tới việc đánh số trang trên từng trang giấy. Vậy trong Excel việc đánh số trang được thực hiện như thế nào? Hãy cùng eLib tìm hiểu cách đánh số trang trong Excel nhé. Cách làm này có thể áp dụng trên mọi phiên bản của Excel
Mục lục nội dung
1. Chọn chế độ xem Page Layout rồi thêm Header/Footer
Khi chọn chế độ hiển thị trong thẻ View là Page Layout:
chúng ta sẽ thấy xuất hiện mục Add Header ở đầu trang, và Add Footer ở cuối trang.
Khi muốn đánh số trang ở vị trí nào, bạn chỉ cần bấm vào vị trí đó.
Ví dụ chọn Add Footer, ô ở giữa:
Bước 1: Bấm vào ô ở giữa Footer
Bước 2: bấm chọn thẻ Design của Header & Footer (chỉ có khi bạn đang chọn Header hoặc Footer)
Bước 3: bấm vào Page Number để thêm số trang
Như vậy bạn có thể dùng 1 trong 3 cách trên để đánh số trang trong Excel một cách dễ dàng. Chúc bạn áp dụng tốt kiến thức này vào công việc nhé.
Ngoài ra các bạn có thể tham khảo một số bài viết cùng chủ đề:
Cách chèn và xóa số trang trong nhiều trang tính của Excel 2010, 2013, 2016
Thiết lập custom views từ 3 chế độ hiển thị của một trang tính Excel
Cách thiết lập Header and Footer trong bài thi MOS Excel
2. Mở trong Page Setup
Khi mở cửa sổ Page Setup, chúng ta có thể nhìn thấy thẻ Header/Footer.
Tại đây bạn có thể thiết lập số trang trong Header hoặc Footer như sau:
Ví dụ thêm số trang vào giữa của Footer, chúng ta chọn Custom Footer:
Bước 1: Bấm vào ô ở giữa
Bước 2: Bấm vào vị trí Insert Page Number
3. Thêm Header/Footer thông qua thẻ Insert
Trong thẻ Insert, bạn tìm đến công cụ Header & Footer (trong nhóm Text) để gọi ra Header và Footer trong trang in.
Tại vị trí muốn đánh số trang (ví dụ ở giữa của Footer), bạn bấm tiếp vào mục Page Number => Kết quả là hiện ra ký tự &[Page]. Điều này có ý nghĩa là mỗi trang khi in ra đều được đánh số trang.
Như vậy bài viết đã hướng dẫn cho bạn các cách đánh số trang trong Excel. Bạn đọc hãy tham khảo và lựa chọn những cách phù hợp nhất cho mình. Chúc các bạn thực hiện thao tác thành công!
Tham khảo thêm
- doc 15 Thủ thuật Excel thông dụng nhất 2020
- doc Tổng hợp các hàm thống kê thông dụng trong Excel
- doc Hướng dẫn sử dụng hàm If và hàm Round trong Excel mà bạn nên biết
- doc Hướng dẫn sử dụng sử hàm Right, hàm Left và hàm COUNT- hàm đếm trên Excel
- doc Hướng dẫn ẩn, hiện Sheet và tô màu đường lưới trong Excel hay nhất
- doc Hướng dẫn cách kết hợp hàm IF và hàm VLOOKUP, hàm AND, hàm OR trong Excel
- doc Hướng dẫn cách vẽ biểu đồ Miền và biểu đồ Đường trong Excel
- doc Hướng dẫn cách tạo Pivot Table trong Excel một cách nhanh chóng nhất
- doc Hướng dẫn cách ẩn các nút và các nhãn của Pivot Table trong Excel
- doc Hướng dẫn cách dùng hàm SUMIF chi tiết nhất trong Excel
- doc Hướng dẫn định dạng, in ấn và xử lý khi in file xuất hiện cả tiêu đề dòng, cột trong Excel
- doc Hướng dẫn cách bật, tắt và thay đổi màu sắc của đường kẻ mờ trong Excel
- doc Hướng dẫn chi tiết cách tạo và chỉnh sửa bảng trong Excel
- doc Name Box là gì? Cách trình bày văn bản trong Excel đẹp như Word.
- doc Hướng dẫn thêm clip art vào file và một số lệnh RUN để mở nhanh các ứng dụng trong bộ Office
- doc Cách gõ dấu tiếng Việt, gõ tắt, chuyển mã với Unikey một cách nhanh chóng nhất
- doc Hướng dẫn chèn ảnh chụp màn hình desktop vào Excel và Cách dùng NUMWORD Excel Add-in
- doc Hướng dẫn chuyển phân số bị lưu dạng text về số thập phân và tính trung bình của một số theo từng lần
- doc Hướng dẫn ẩn và bỏ ẩn nhiều sheet cùng lúc và Cách loại bỏ liên kết tới file khác bằng VBA
- doc Cách copy chỉ những giá trị hiển thị sau khi lọc và tính MAX MIN theo điều kiện