Phương pháp để Protect và UnProtect nhiều Sheet cùng 1 lúc trong Excel một cách nhanh chóng

Làm thế nào để Protect và UnProtect nhiều Sheet cùng 1 lúc  trong Excel một cách nhanh chóng nhất. Hãy đọc bài viết dưới đây do eLib biên soạn để tìm cho mình được câu trả lời chính xác nhất nhé.

Phương pháp để Protect và UnProtect nhiều Sheet cùng 1 lúc  trong Excel một cách nhanh chóng

1. Cách làm với VBA

Với cách này, ta sẽ dùng Code VBA để bảo vệ Sheet và UnProtect Sheets, cụ thể như sau:

1.1. Protect Worksheet

Để bảo vệ tất cả các Sheet trong Excel bạn tạo 1 Module và gõ vào dòng Code đơn giản như sau:

Protect Worksheet

Về phương thức Protect Sheet trong VBA bạn tham khảo thêm ở đây, tất cả các tham số này đều là tuỳ chọn. Nếu như bạn chỉ để Ws.Protect thì Ws sẽ được khoá nhưng không có mật khẩu, để khoá kèm theo mật khẩu thì bạn cần truyền mật khẩu cho tham số Password: =”Mat_khau_ban_muon_dat”, cụ thể như hình trên:

Sau khi đoạn Code trên được thực thi thì tất cả các Sheet trong ThisWorkbook của bạn đều đã được Protect với mật khẩu là HEO, bạn có thể quay lại Excel và kiểm tra 1 Sheet bất kỳ nào đó.

1.2. UnProtect Worksheet

Để UnProtect bạn thì đơn giản là bạn chỉ cần thực hiện thay dòng Code:

Ws.Protect Password:=”HEO”

bằng

Ws.UnProtect Password:=”HEO”

Và chạy Code xong thì các Sheet sẽ được bỏ khoá.

Phương thức UnProtect Sheet trong VBA chỉ có 1 tham số truyền vào là Password và tham số này cũng là tuỳ chọn, nếu như khi Protect Sheet bạn có đặt kèm mật khẩu thì khi UnProtect bạn cần truyền mật khẩu cho tham số này.

2. Cách làm thông thường

Khi Protect hay UnProtect 1 Sheet nào đó trong Excel thì thông thường chúng ta sẽ vào nhóm Protect trong Tab Review, tại đó bạn chọn Protect Sheet”

Vào nhóm Protect trong Tab Review

Hoặc có cách khác là bạn Click chuột phải vào Sheet mà bạn muốn Protect sau đó chọn Protect Sheet…

Khi có ít Sheet thì bạn hoàn toàn có thể làm theo 1 trong 2 cách trên, tuy nhiên với số lượng Sheet nhiều thì việc làm như trên sẽ làm tiêu tốn không ít thời gian của bạn. Vậy có cách nào để ta có để Protect Sheet một cách nhanh chóng. Hãy cùng tham khảo cách kết hợp VBA.

Hy vọng qua bài viết này của eLib bạn đã có thể dùng Code VBA để bảo vệ được toàn bộ các Sheet trong file Excel của mình một cách nhanh chóng giúp cho việc bảo mật các thông tin trong công việc cũng như các vấn đề riêng tư mang tính cá nhân. Chúc bạn thực hiện thao tác thành công!

Ngày:12/08/2020 Chia sẻ bởi:Denni Trần

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM