Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên 622 – Quân khu 9 đến năm 2020
Luận văn Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên 622 – Quân khu 9 đến năm 2020 được hoàn thành với mục tiêu phân tích thực trạng kết quả kinh doanh, xây dựng chiến lược kinh doanh và đề xuất các giải pháp triển khai thực hiện chiến lược cho Công ty TNHH MTV 622 - Quân khu 9 đến năm 2020.
1. Mở đầu
1.1 Đặt vấn đề
Để nhanh chóng phát triển nền kinh tế hội nhập vào thị trường khu vực và thế giới, bên cạnh những mặt lợi của sự mở cửa nền kinh tế thì chúng ta phải đối mặt với không ít những khó khăn từ bên ngoài khi hàng hóa của thị trường nước ngoài xâm nhập vào thị trường nước ta, dẫn tới việc cạnh tranh trên thị trường hàng hóa càng ngày càng gay gắt hơn.
1.2 Tính cấp thiết của đề tài
Với mong muốn ứng dụng những kiến thức đã tiếp thu từ nhà trường, tác giả chọn đề tài” Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên 622 – QK9 đến năm 2020” với mong muốn dùng kiến thức đã tiếp thu, đồng thời kết hợp với thực tiễn hoạt động của công ty hình thành nên chiến lược kinh doanh cho Công ty 622 và đề ra các giải pháp nhằm đáp ứng cho chiến lược của công ty trong giai đoạn tới.
1.3 Mục tiêu của đề tài
Xây dựng chiến lược kinh doanh của công ty, từ đó đề xuất các giải pháp triển khai thực hiện chiến lược kinh doanh cho Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên 622 - Quân khu 9 đến năm 2020.
1.4 Câu hỏi nghiên cứu
Tình hình kết quả kinh doanh của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên 622 trong những năm gần đây như thế nào?
Những yếu tố nào ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên 622 - Quân khu 9?
Những giải pháp nào để xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên 622 - Quân khu 9 đến năm 2020?
1.5 Phạm vi nghiên cứu
Giới hạn về nội dung nghiên cứu: Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên 622 là đơn vị kinh tế Quốc phòng - An ninh của Quân khu 9
Giới hạn về vùng nghiên cứu: Đề tài chỉ tập trung nghiên cứu chủ yếu tại địa bàn Cần Thơ
Giới hạn về thời gian nghiên cứu: Do việc thu thập số liệu còn hạn chế, nên số liệu được thu thập, phân tích và xử lý để hoàn thành đề tài nghiên cứu này được lấy từ năm 2012 - 2015.
1.6 Nội dung nghiên cứu
Phân tích thực trạng kết quả kinh doanh của Công ty TNHH MTV 622 trong giai đoạn từ năm 2012 đến 2015
Tiến hành phân tích môi trường bên trong, bên ngoài công ty
Sử dụng công cụ ma trận SWOT, ma trận SPACE, ma trận khuôn khổ và lợi cạnh tranh của Porter, ma trận chiến lược chính và ma trận QSPM
1.7 Phương pháp nghiên cứu
Phương pháp thu thập số liệu
Phương pháp kỹ thuật phân tích
Phương pháp phân tích xử lý số liệu
2. Nội dung
2.1 Cơ sở lý luận về xây dựng chiến lược công ty.
- Khái niệm chiến lược và quản trị chiến lược
- Vai trò của chiến lược kinh doanh
- Phân loại chiến lược kinh doanh
- Quy trình quản trị chiến lược toàn diện
- Các yếu tố ảnh hưởng đến việc xây dựng chiến lược
- Các công cụ xây dựng chiến lược
2.2 Phân tích thực trạng kết quả kinh doanh của Công ty TNHH MTV 622 - Quân khu 9 trong giai đoạn từ năm 2012 đến 2015.
- Khái quát về Công ty TNHH MTV 622 - QK9
- Phân tích thực trạng kết quả kinh doanh của Công ty TNHH MTV 622 - QK9 giai đoạn 2012 - 2015
- Tác động của môi trường đến hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH MTV 622 - QK9
2.3 Xây dựng chiến lược kinh doanh và các giải pháp cho Công ty TNHH MTV 622 - Quân khu 9 đến năm 2020.
- Phân tích và dự báo các yếu tố tác động đến chiến lược cho Công ty TNHH MTV 622 - QK9 đến năm 2020
- Xây dựng các phương án chiến lược kinh doanh cho Công ty TNHH MTV 622 - QK9 đến năm 2020
- Đề xuất các giải pháp thực hiện chiến lược cho Công ty TNHH MTV 622 - QK9 đến năm 2020.
3. Kết luận và kiến nghị
3.1 Kết luận
Để thực hiện các chiến lược đã đề ra công ty cần thực hiện các giải pháp cụ thể như: tổ chức, sắp xếp lại bộ máy quản lý phù hợp với tình hình hiện tại của công ty; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát đến từng phòng, ban và toàn thể CB-CNV; hoàn thiện công tác tổ chức đấu thầu thật sự chuyên nghiệp và hiệu quả; sử dụng hiệu quả máy móc, thiết bị đáp ứng đầy đủ cho HĐSXKD;
3.2 Kiến nghị
Đối với hoạt động quản lý đầu tư xây dựng: Phân định rõ vai trò quản lý Nhà nước và chủ thể xây dựng vì hiện nay vai trò quản lý nhà nước quá rộng, khó có khả năng bao quát hết các vấn đề trong đầu tư xây dựng. Phân định rõ phạm vi điều chỉnh của các luật, đồng thời không nên trình các bộ luật riêng lẻ khi chưa có rà soát, tổng kết để tránh chồng chéo giữa các luật chuyên ngành.
Đối với công tác thẩm định, phê duyệt dự toán giá trị đầu tư xây dựng: Để khắc phục và tháo gỡ các khó khăn, bất cập của định mức, đơn giá hiện nay, đề nghị các cơ quan quản lý nhà nước cần nghiên cứu tổng hợp, đánh giá, rà soát các định mức đã công bố trên cơ sở đó để sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với điều kiện thi công, đồng thời tiếp tục rà soát, khảo sát giá vật liệu.
3.3 Hạn chế
Tuy nghiên cứu đã được thực hiện hoàn thành, đúng phương pháp tuy nhiên nghiên cứu vẫn còn một số hạn chế sau:
- Các giải pháp còn chung chung, chưa được cụ thể, chưa phân loại được các giải pháp.
- Công ty 622 từ khi thành lập đến nay chưa thực hiện giải pháp nào mang tính chiến lược
- Phân tích các môi trường của công ty còn mang tính kỹ thuật
4. Tài liệu tham khảo
4.1 Tiếng Việt
Dương Ngọc Dũng (2006), Chiến lược cạnh tranh theo lý thuyết Michael.E.Porter, NXB Tổng hợp, TP HCM
Nguyễn Thị Liên Diệp và Phạm Văn Nam (2008), Chiến lược & chính sách kinh doanh, NXB Lao động – Xã hội.
PGS.TS Lê Thế Giới, TS. Nguyễn Thanh Liêm, ThS. Trần Hữu Hải (2009), Quản trị chiến lược, NXB Thống kê.
4.2 Tiếng Anh
Fred R. David (2006), Khái luận về quản trị chiến lược, NXB Thống kê.
Michael E. Porter (2009), Chiến lược cạnh tranh, NXB Tổng hợp TPHCM.
Mark Saunders, Philip Lewis, Adrian Thornhill (2010), Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh, NXB Tài chính.
--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Thạc sĩ kinh tế trên ---
Tham khảo thêm
- pdf Các yếu tố tác động đến ý định sử dụng và ý định giới thiệu dịch vụ ví điện tử trên điện thoại di động của khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh
- pdf Hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh của ngành du lịch tỉnh Bạc Liêu đến năm 2020 tầm nhìn 2030
- pdf Giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức hành chính nhà nước huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long
- pdf Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự đáp ứng công việc của công chức ngành Thuế tại tỉnh Sóc Trăng
- pdf Luận văn ThS: Đánh giá sự hài lòng của doanh nghiệp khi khai báo hải quan điện tử tại Cục Hải quan Thành phố Cần Thơ
- pdf Luận văn ThS: Xây dựng và quảng bá hình ảnh sản phẩm Bphone của Công ty cổ phần BKAV tại thị trường Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại công ty trách nhiệm hữu hạn vật liệu xây dựng Trường Thịnh
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Vận tải biển Sài Gòn
- pdf Luận văn ThS: Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Agribank Nghệ An
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện công tác kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên
- pdf Luận văn ThS: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động thu BHXH trên địa bàn tỉnh Phú Thọ
- pdf Luận văn ThS: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty TNHH ABB Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Hoạch định chiến lược kinh doanh Tổng Công ty khí Việt Nam đến năm 2015
- pdf Luận văn ThS: Mua bán – sáp nhập doanh nghiệp ở Việt Nam - Thực trạng và giải pháp
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý rủi ro tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần quốc tế Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Phân tích chuỗi giá trị Cá tra ở tỉnh An Giang
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của HTX Dịch vụ Nông nghiệp Tân Cường tại tỉnh Đồng Tháp
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công tại UBND Thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau
- pdf Luận văn ThS: Các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên làm việc tại Tập đoàn Tân Tạo
- pdf Luận văn ThS: Đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu mì ăn liền Nissin tác động đến quyết định mua hàng của khách hàng tại địa bàn Tp.Hồ Chí Minh
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao chất lượng đào tạo nhân viên của công ty cổ phần khử trùng Việt Nam chi nhánh phía Bắc
- pdf Luận văn ThS: Xây dựng và áp dụng hệ thống thẻ điểm cân bằng để đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Xây dựng Nam Việt
- pdf Luận văn ThS: Phát triển nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần Công nghiệp Kim Sơn
- pdf Luận văn ThS: Vai trò của các nhân tố giá trị cảm nhận đối với xu hướng tiêu dùng của giới trẻ tại Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Phát triển công nghiệp hỗ trợ của Nhật Bản và bài học kinh nghiệm đối với Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện công tác thu bảo hiểm xã hội tại Bảo hiểm Xã hội huyện Tứ Kỳ tỉnh Hải Dương
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện công tác tuyển dụng nhân lực tại Doanh nghiệp tư nhân may mặc và vận tải Hoa Việt
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh tại Tổng công ty Đầu tư và Môi trường Việt Nam – Công ty cổ phần
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao năng lực cạnh tranh của khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao hiệu quả vốn kinh doanh tại Công ty cổ phần vật liệu xây dựng Lào Cai
- pdf Luận văn ThS: Phát triển thị trường dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Hải Dương
- pdf Luận văn ThS: Quản lý nợ thuế đối với doanh nghiệp tại Cục thuế tỉnh Hải Dương
- pdf Luận văn ThS: Bố trí và sử dụng nhân sự tại Công ty cổ phần Sông Đà 11
- pdf Luận văn ThS: Chiến lược phát triển thương hiệu điện thoại OPPO của Công ty trách nhiệm hữu hạn Khoa học và Kỹ thuật OPPO tại thị trường Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Chiến lược mở rộng thị trường của Công ty CP Đầu tư khoáng sản-Than Đông Bắc
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện quản trị kinh doanh Bất động sản của Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện công tác đào tạo nhân lực tại Công ty Cổ phần Thương mại Phát triển Việt Hương
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Quan hệ lao động tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp sóng thần, tỉnh Bình Dương nhìn từ góc độ lợi ích kinh tế - Thực trạng và giải pháp
- pdf Luận văn ThS: Phát triển nguồn nhân lực trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại TP. Cần Thơ đến năm 2020
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp phát triển nguồn nhân lực tại Công ty CP Xây dựng công trình và đầu tư Địa ốc Hồng Quang
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại công ty trách nhiệm hữu hạn vật liệu xây dựng Truờng Thịnh
- pdf Luận văn ThS: Hoạch định chiến lược cho Xí nghiệp môi trường huyện Thanh Trì đến năm 2015
- pdf Luận văn ThS: Chiến lược phát triển kinh tế huyện Thanh Trì đến năm 2020
- pdf Luận văn ThS: Một số giải pháp hạn chế rủi ro tín dụng tại Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt
- pdf Luận văn ThS: Một số giải pháp hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2008 tại Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Thành Nam
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo của Trường Trung cấp nghề Công trình 1
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao hiệu quả đào tạo nguồn nhân lực Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy
- pdf Luận văn ThS: Nghiên cứu mối quan hệ giữa lòng trung thành thương hiệu với các thành phần khác cấu thành giá trị thương hiệu sữa tươi Vinamilk
- pdf Luận văn MBA: Giải pháp nâng cao năng lực quản lý Hợp tác xã nông nghiệp tỉnh Vĩnh Long