Luận văn ThS: Nâng cao năng lực cạnh tranh của khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi
Luận văn Nâng cao năng lực cạnh tranh của khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi được hoàn thành với mục tiêu nhằm nghiên cứu cơ sở lý luận về cạnh tranh, năng lực cạnh tranh, lợi thế cạnh tranh và những yếu tố tác động đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, chọn lọc và hệ thống hóa chúng để làm cơ sở lý luận cho đề tài. Đánh giá năng lực cạnh tranh của khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi để đưa ra giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi với các khách sạn khác trên địa bàn Hà Nội.
Mục lục nội dung
1. Mở đầu
1.1 Tính cấp thiết của đề tài
Qua tìm hiểu tác giả nhận thấy quá trình nâng cao năng lực canh tranh của khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi còn tồn tại nhiều hạn chế và cần có sự thay đổi cho phù hợp, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn như hiện nay. Các biện pháp nâng cao năng lực cạnh tranh trong khách sạn trước đây như sửa chữa cơ sở vật chất, hoạt động xúc tiến đem lại hiệu quả chưa cao dẫn tới tình trạng một số khách hàng còn nghi ngờ đến sự tồn tại và hoạt động của công ty, điều này gây ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động và sự phát triển của khách sạn.Vậy làm thế nào để có chiến lược đúng đắn? Làm thế nào để nâng cao năng lực cạnh tranh của khách sạn”. Xuất phát từ thực tế như vậy, tôi đã chọn đề tài: “Nâng cao năng lực cạnh tranh của khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi.”, để làm luận văn thạc sĩ kinh tế của mình.
1.2 Tổng quan các công trình nghiên cứu
Vấn đề về cạnh tranh trên thế giới đã được rất nhiều các nhà khoa học nghiên cứu cũng như xuất bản nhiều giáo trình phục vụ cho việc nghiên cứu và giảng dạy các môn liên quan đến cạnh tranh, có thể liệt kê một số tài liệu đã được xuất bản như sau:
- Micheal Porter (1998), Chiến lược cạnh tranh
- Fred R.David , Khái luận về quản trị chiến lược
Để có được những kiến thức tổng quát nhất về năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp đề tài đã tham khảo một số tài liệu đã được xuất bản như:
- GS.TS Nguyễn Bách Khoa (2004), Phương pháp luận xác định năng lực cạnh tranh và hội nhập kinh tế quốc tế của doanh nghiệp
- GS.TS Nguyễn Bách Khoa, TS. Cao Tuấn Khanh (2011), Marketing thương mại, Nhà xuất bản Thống kê.
- Trần Thị Bích Hằng (2010), Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Nhà nước kinh doanh du lịch sau cổ phần hóa trên địa bàn Hà Nội
1.3 Mục tiêu, nhiệm vụ của luận văn
Mục tiêu:
- Nghiên cứu cơ sở lý luận về cạnh tranh, năng lực cạnh tranh, lợi thế cạnh tranh và những yếu tố tác động đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, chọn lọc và hệ thống hóa chúng để làm cơ sở lý luận cho đề tài.
- Đánh giá năng lực cạnh tranh của khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi để đưa ra giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi với các khách sạn khác trên địa bàn Hà Nội.
Nhiệm vụ:
- Nghiên cứu và hệ thống hóa một số vấn đề lý luận cơ bản về cạnh tranh và sức cạnh tranh trong các doanh nghiệp khách sạn du lịch trong nền kinh tế thị trường.
- Phân tích năng lực cạnh tranh của khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi;
- Đề xuất một số giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi, tạo cơ hội mới, sức bật mới cho các khách sạn khác trong nền kinh tế thị trường
1.4 Đối tượng, phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu của luận văn này là nâng cao năng lực cạnh tranh của khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi.
Phạm vi nghiên cứu của luận văn tập trung vào đối tượng chính đó là khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi, trong quá trình đó kết hợp so sánh với một số đối thủ khách sạn tại địa bàn Hà Nội.
1.5 Phương pháp nghiên cứu đề tài
Phương pháp thu thập dữ liệu
Phương pháp xử lý dữ liệu
2. Nội dung
2.1 Lý luận cơ bản về năng lực canh tranh của doanh nghiệp trong ngành kinh doanh khách sạn
- Cạnh tranh và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp
- Một số lý thuyết cơ sở nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp kinh doanh khách sạn
- Nội dung các nhóm chỉ tiêu đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp kinh doanh khách sạn
- Các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh doanh nghiệp khách sạn
- Các công sử dụng để đánh giá năng lực cạnh tranh
2.2 Thực trạng năng lực cạnh tranh của khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi
- Khái quát về thị trường và tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi
- Các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi
- Thực trạng các chỉ tiêu năng lực cạnh tranh của khách sạn
- Phân tích năng lực cạnh tranh của khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi bằng công cụ Ma trận hình ảnh
- Phân tích năng lực cạnh tranh của khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi bằng công cụ ma trận SWOT
- Đánh giá chung về năng lực cạnh tranh của khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi trên thị trường khách sạn của thành phố Hà Nội
2.3 Giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi trong thờı gian tới
- Dự báo thay đổi thị trường môi trường và phương hướng phát triển của khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi
- Các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi
- Một số kiến nghị với cơ quan Nhà nước
- Kiến nghị đối với UBND Thành phố Hà Nội và Sở Du lịch Hà Nội
3. Kết luận
Do hạn chế về trình độ và thời gian nghiên cứu, đề tài tồn tại một số khiếm khuyết như: quy mô mẫu khảo sát còn nhỏ; việc tiến hành khảo sát cũng gặp nhiều khó khăn nên chưa được thực hiện sát sao, thông tin trả lời chưa được đầy đủ nên kết quả đánh giá có tính khách quan và chính xác chưa thật cao. Cụ thể: Nhiều khách hàng được hỏi thường không trả lời hết hoặc né tránh, hoặc trả lời không đúng sự thật vì đôi khi có những lý do rất cá nhân; Các chuyên gia và các nhà quản trị trong các nhà khách trong khi được phỏng vấn, họ không muốn trả lời hết những vấn đề được hỏi mà họ chuyển sang trả lời tránh vì đôi khi họ cho rằng đó là bí quyết trong kinh doanh của nhà khách, hay nói theo chiều hướng khác và chưa có nhiều chuyên gia tập trung nghiên cứu vấn đề nghiên cứu của đề tài. Điều này dẫn đến các tư liệu phục vụ cho việc nghiên cứu hạn chế và ảnh hưởng đến việc đưa ra các ý kiến và nhận định.
4. Tài liệu tham khảo
4.1 Tiếng Việt
Phạm Xuân Hậu (2011), Quản trị chất lượng dịch vụ du lịch, NXB Thống kê, Hà Nội.
Nguyễn Trọng Đặng – Nguyễn Doãn Thị Liễu – Vũ Đức Minh – Trần Thị Phùng (2008), Quản trị doanh nghiệp khách sạn-du lịch, NXB Thống kê, Hà Nội.
Nguyễn Doãn Thị Liễu (2011), Quản trị tác nghiệp doanh nghiệp du lịch, NXB Thống kê, Hà Nội
Nguyễn Bách Khoa (2004) , „Phương pháp luận xác định năng lực cạnh tranh và hội nhập kinh tế quốc tế của doanh nghiệp‟,Tạp chí Khoa học thương mại số 4 + 5, Hà Nội
Nguyễn Văn Mạnh – Hoàng Thị Lan Hương (2008), Quản trị kinh khách sạn, NXB Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội
4.2 Tiếng Anh
Dennis L.Foster, VIP: Introduction to Hospitality, Glencoe/McGraw - Hill Post Sencondary.
Donald M. Davidoff (1994), Contact - Customer service in the Hospitality and tourism industry, Prentice Hall Career and Technology.
Georgy R.Beilharz and Ross L. Chapman (1994), Quality management in service Organizations, Longman Business & Professional.
Paul Levesque, Customer Service From the inside made easy.
World Tourism Organization (2004), Indicators of sustainable development of tourism destination: Aguidebook, Madrid.
--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Thạc sĩ kinh tế trên ---
Tham khảo thêm
- pdf Các yếu tố tác động đến ý định sử dụng và ý định giới thiệu dịch vụ ví điện tử trên điện thoại di động của khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh
- pdf Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên 622 – Quân khu 9 đến năm 2020
- pdf Hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh của ngành du lịch tỉnh Bạc Liêu đến năm 2020 tầm nhìn 2030
- pdf Giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức hành chính nhà nước huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long
- pdf Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự đáp ứng công việc của công chức ngành Thuế tại tỉnh Sóc Trăng
- pdf Luận văn ThS: Đánh giá sự hài lòng của doanh nghiệp khi khai báo hải quan điện tử tại Cục Hải quan Thành phố Cần Thơ
- pdf Luận văn ThS: Xây dựng và quảng bá hình ảnh sản phẩm Bphone của Công ty cổ phần BKAV tại thị trường Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại công ty trách nhiệm hữu hạn vật liệu xây dựng Trường Thịnh
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Vận tải biển Sài Gòn
- pdf Luận văn ThS: Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Agribank Nghệ An
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện công tác kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên
- pdf Luận văn ThS: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động thu BHXH trên địa bàn tỉnh Phú Thọ
- pdf Luận văn ThS: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty TNHH ABB Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Hoạch định chiến lược kinh doanh Tổng Công ty khí Việt Nam đến năm 2015
- pdf Luận văn ThS: Mua bán – sáp nhập doanh nghiệp ở Việt Nam - Thực trạng và giải pháp
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý rủi ro tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần quốc tế Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Phân tích chuỗi giá trị Cá tra ở tỉnh An Giang
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của HTX Dịch vụ Nông nghiệp Tân Cường tại tỉnh Đồng Tháp
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công tại UBND Thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau
- pdf Luận văn ThS: Các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên làm việc tại Tập đoàn Tân Tạo
- pdf Luận văn ThS: Đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu mì ăn liền Nissin tác động đến quyết định mua hàng của khách hàng tại địa bàn Tp.Hồ Chí Minh
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao chất lượng đào tạo nhân viên của công ty cổ phần khử trùng Việt Nam chi nhánh phía Bắc
- pdf Luận văn ThS: Xây dựng và áp dụng hệ thống thẻ điểm cân bằng để đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Xây dựng Nam Việt
- pdf Luận văn ThS: Phát triển nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần Công nghiệp Kim Sơn
- pdf Luận văn ThS: Vai trò của các nhân tố giá trị cảm nhận đối với xu hướng tiêu dùng của giới trẻ tại Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Phát triển công nghiệp hỗ trợ của Nhật Bản và bài học kinh nghiệm đối với Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện công tác thu bảo hiểm xã hội tại Bảo hiểm Xã hội huyện Tứ Kỳ tỉnh Hải Dương
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện công tác tuyển dụng nhân lực tại Doanh nghiệp tư nhân may mặc và vận tải Hoa Việt
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh tại Tổng công ty Đầu tư và Môi trường Việt Nam – Công ty cổ phần
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao hiệu quả vốn kinh doanh tại Công ty cổ phần vật liệu xây dựng Lào Cai
- pdf Luận văn ThS: Phát triển thị trường dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Hải Dương
- pdf Luận văn ThS: Quản lý nợ thuế đối với doanh nghiệp tại Cục thuế tỉnh Hải Dương
- pdf Luận văn ThS: Bố trí và sử dụng nhân sự tại Công ty cổ phần Sông Đà 11
- pdf Luận văn ThS: Chiến lược phát triển thương hiệu điện thoại OPPO của Công ty trách nhiệm hữu hạn Khoa học và Kỹ thuật OPPO tại thị trường Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Chiến lược mở rộng thị trường của Công ty CP Đầu tư khoáng sản-Than Đông Bắc
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện quản trị kinh doanh Bất động sản của Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện công tác đào tạo nhân lực tại Công ty Cổ phần Thương mại Phát triển Việt Hương
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Quan hệ lao động tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp sóng thần, tỉnh Bình Dương nhìn từ góc độ lợi ích kinh tế - Thực trạng và giải pháp
- pdf Luận văn ThS: Phát triển nguồn nhân lực trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại TP. Cần Thơ đến năm 2020
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp phát triển nguồn nhân lực tại Công ty CP Xây dựng công trình và đầu tư Địa ốc Hồng Quang
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại công ty trách nhiệm hữu hạn vật liệu xây dựng Truờng Thịnh
- pdf Luận văn ThS: Hoạch định chiến lược cho Xí nghiệp môi trường huyện Thanh Trì đến năm 2015
- pdf Luận văn ThS: Chiến lược phát triển kinh tế huyện Thanh Trì đến năm 2020
- pdf Luận văn ThS: Một số giải pháp hạn chế rủi ro tín dụng tại Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt
- pdf Luận văn ThS: Một số giải pháp hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2008 tại Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Thành Nam
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo của Trường Trung cấp nghề Công trình 1
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao hiệu quả đào tạo nguồn nhân lực Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy
- pdf Luận văn ThS: Nghiên cứu mối quan hệ giữa lòng trung thành thương hiệu với các thành phần khác cấu thành giá trị thương hiệu sữa tươi Vinamilk
- pdf Luận văn MBA: Giải pháp nâng cao năng lực quản lý Hợp tác xã nông nghiệp tỉnh Vĩnh Long