Luận văn ThS: Nâng cao chất lượng đào tạo nhân viên của công ty cổ phần khử trùng Việt Nam chi nhánh phía Bắc

Luận văn Nâng cao chất lượng đào tạo nhân viên của công ty cổ phần khử trùng Việt Nam chi nhánh phía Bắc được hoàn thành với mục tiêu nhằm đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nhân viên của công ty Cổ phần khử trùng Việt Nam chi nhánh phía Bắc trong thời gian tới.

Luận văn ThS: Nâng cao chất lượng đào tạo nhân viên của công ty cổ phần khử trùng Việt Nam chi nhánh phía Bắc

1. Mở đầu

1.1 Tính cấp thiết của đề tài 

Qua thực tiễn tìm hiểu và nghiên cứu thực trạng công tác đào tạo nhân viên tại công ty cổ phần khử trùng Việt Nam chi nhánh phía Bắc, tác giả nhận thấy công tác đào tạo nhân viên được công ty rất quan tâm. Tuy nhiên với sự phát triển của khoa học công nghệ, tình hình kinh tế thế giới có nhiều biến động... thì công tác đào tạo nhân viên của công ty vẫn còn bộc lộ nhiều tồn tại và hạn chế. Xuất phát từ nhu cầu đó, tác giả xin trình bày đề tài nghiên cứu “Nâng cao chất lượng đào tạo nhân viên của công ty Cổ phần Khử trùng Việt Nam chi nhánh phía Bắc”

1.2 Tổng quan tình hình nghiên cứu đề tài

Doanh nghiệp muốn tồn tại, phát triển và cạnh tranh đối với các doanh nghiệp khác thì đòi hỏi doanh nghiệp đó phải có một đội ngũ nhân viên trẻ, năng động, sáng tạo, tay nghề vững vàng. Để làm được điều đó thì vấn đề sử dụng, quản lý, đào tạo... nhân viên phải luôn được doanh nghiệp đặt vào mục tiêu chính cho sự phát triển vững mạnh của doanh nghiệp. Cho nên công tác đào tạo nhân viên như: Sử dụng con người, nâng cao trình độ chuyên môn lẫn đạo đức góp phần không nhỏ trong lợi ích chung của doanh nghiệp. 

Tuy nhiên, cho đến nay, chưa có công trình nào nghiên cứu một cách có hệ thống về công tác đào tạo nhân viên tại Công ty cổ phần khử trùng Việt Nam chi nhánh phía Bắc. Kế thừa những kết quả ch nh đã đạt được của các bài luận văn trên, em chọn đề tài viết luận văn tốt nghiệp là: “Nâng cao chất lượng đào tạo nhân viên của công ty Cổ phần khử trùng Việt Nam chi nhánh phía Bắc”

1.3 Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu

Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nhân viên của công ty Cổ phần khử trùng Việt Nam chi nhánh phía Bắc trong thời gian tới. Để đạt mục tiêu nghiên cứu của đề tài có ba nhiệm vụ nghiên cứu sau:

  • Hệ thống hóa một số lý thuyết về nâng cao chất lượng đào tạo nhân viên của doanh nghiệp.
  • Phân tích thực trạng đào tạo nhân viên của công ty trong thực tế; tìm hiểu những thành công đã đạt được trong công tác đào tạo nhân viên cũng như những tồn tại, vướng mắc mà công ty gặp phải trong công tác đào tạo nhân viên.
  • Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện, nâng cao chất lượng công tác đào tạo nhân viên tại công ty trong thời gian tới

1.4 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu của luận văn là chất lượng hoạt động đào tạo nhân viên của công ty Cổ phần khử trùng Việt Nam chi nhánh phía Bắc.

Đề tài nghiên cứu về công tác đào tạo nhân viên tại công ty CP khử trùng Việt Nam chi nhánh phía Bắc, tiến hành tìm hiểu, thu thập thêm một số thông tin về tình hình kinh doanh, báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của công ty và một số tài liệu khác. Trong thời gian 3 năm từ năm 2013- 2015 và giải pháp định hướng đến năm 2020.

1.5 Phương pháp nghiên cứu

Phương pháp nghiên cứu tài liệu

Phương pháp điều tra trắc nghiệm

Phương pháp phỏng vấn

2. Nội dung

2.1 Một số vấn đề lý luận cơ bản về chất lượng đào tạo nhân viên của doanh nghiệp

  • Các khái niệm cơ bản
  • Nội dung nghiên cứu về đào tạo nhân viên của doanh nghiệp
  • Một số nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo nhân viên của doanh nghiệp

2.2  Phân tích và đánh giá thực trạng về đào tạo nhân viên của công ty CP khử trùng Việt Nam chi nhánh phía Bắc

  • Khái quát về công ty cổ phần khử trùng Việt Nam chi nhánh phía Bắc
  • Phân tích, đánh giá thực trạng đào tạo nhân viên tại công ty cổ phần khử trùng Việt Nam chi nhánh phía Bắc
  • Thực trạng các nhân tố ảnh hưởng đến đào tạo nhân viên của doanh nghiệp
  • Đánh giá chung

2.3 Đề xuất và kiến nghị để nâng cao chất lượng đào tạo nhân viên của công ty CP khử trùng Việt Nam chi nhánh phía Bắc

  • Phương hướng hoạt động của công ty trong thời gian tới
  • Quan điểm về việc giải quyết vấn đề hoàn thiện công tác đào tạo nhân viên tại công ty cổ phần khử trùng Việt Nam chi nhánh phía Bắc
  • Các đề xuất, kiến nghị nhằm hoàn thiện công tác đào tạo nhân viên tại công ty cổ phần khử trùng Việt Nam chi nhánh phía Bắc

3. Kết luận

Về cơ bản, đề tài đã đạt được các mục tiêu nghiên cứu. Tuy nhiên do điều kiện hạn chế về thời gian, kinh phí và kinh nghiệm nên đề tài còn gặp phải một số hạn chế nhất định. Trong quá trình thực hiện đề tài tác giả đã rất nỗ lực cố gắng nhưng vẫn gặp không ít hạn chế như: Đề tài chưa thật sự đi sâu nghiên cứu công tác đào tạo của công ty, giới hạn phạm vi nghiên cứu còn hẹp về thời gian, cụ thể do thời gian thực hiện đề tài rất ngắn nên tác giả chỉ tập trung nghiên cứu trong một vài năm gần đây, trong khi đó để đề tài thực sự có hiệu quả cao thì cần mở rộng phạm vi, thời gian nghiên cứu dài hơn nữa; Giới hạn phạm vi nghiên cứu hẹp về không gian, tác giả chưa có điều kiện tập trung nghiên cứu sâu toàn công ty CP khử trùng Việt Nam. Những hạn chế nêu trên cũng chính là những gợi mở cho việc nghiên cứu tiếp theo, từ đó có được hệ thống các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nhân viên của công ty CP khử trùng Việt Nam chi nhánh phía Bắc

4. Tài liệu tham khảo

Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh từ năm 2013 đến năm 2015, Phòng kế toán- Công ty cổ phần khử trùng Việt Nam chi nhánh phía Bắc. 

Báo cáo tài chính của công ty cổ phần khử trùng Việt Nam chi nhánh phía Bắc từ năm 2013- 2015. 

Nguyễn Hữu Thân (2010), Quản trị nhân sự, NXB Lao động – xã hội.

Nguyễn Quốc Khánh (2011), Quản trị nhân lực, NXB Tài chính.

Nguyễn Thị Lan (2013), Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo của trường Cao đẳng công nghệ Bắc Hà, Đại học Nông nghiệp Hà Nội.

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Thạc sĩ kinh tế trên ---

Ngày:13/08/2020 Chia sẻ bởi:Denni Trần

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM