Luận văn ThS: Hoạch định chiến lược kinh doanh Tổng Công ty khí Việt Nam đến năm 2015

Luận văn thạc sĩ Hoạch định chiến lược kinh doanh Tổng Công ty khí Việt Nam đến năm 2015 được hoàn thành với mục tiêu nhằm tổng hợp kiến thức cơ bản về quản trị chiến lược và hoạch định chiến lược. Phân tích thực trạng sản xuất kinh doanh và quản trị chiến lược của doanh nghiệp. Hoạch định chiến lược kinh doanh cụ thể tổng công ty khí Việt Nam trong giai đoạn 2011-2015 dựa vào các dữ liệu thu được.

Luận văn ThS: Hoạch định chiến lược kinh doanh Tổng Công ty khí Việt Nam đến năm 2015

1. Mở đầu

1.1 Lý do chọn đề tài

Để đạt được các mục tiêu của ngành trong chiến lược được duyệt đòi hỏi mỗi đơn vị trong ngành Dầu Khí phải xây dựng và triển khai thực hiện chiến lược kinh doanh của đơn vị mình. Nhận thức được tầm quan trọng và sự cần thiết của việc hoạch định chiến lược kinh doanh đối với doanh nghiệp cũng như xuất phát từ nhu cầu thực tế tôi quyết định chọn đề tài “Hoạch định chiến lược kinh doanh Tổng Công ty khí Việt Nam đến năm 2015” để nghiên cứu, với hy vọng luận văn sẽ phần nào đóng góp vào thực tế xây dựng và triển khai thực hiện chiến lược kinh doanh của Tổng Công ty khí, nơi tôi đã gắn bó và công tác gần 5 năm.

1.2 Mục đích nghiên cứu của đề tài

Tổng hợp kiến thức cơ bản về quản trị chiến lược và hoạch định chiến lược.

Phân tích thực trạng sản xuất kinh doanh và quản trị chiến lược của doanh nghiệp.

Hoạch định chiến lược kinh doanh cụ thể tổng công ty khí Việt Nam trong giai đoạn 2011-2015 dựa vào các dữ liệu thu được

1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu của đề tài: Tổng Công ty Khí Việt nam

Phạm vi nghiên cứu: Phân tích đánh giá những vấn đề liên quan đến chiến lược kinh doanh cụ thể cho Tổng Công ty Khí đến năm 2015

1.4 Phương pháp nghiên cứu

Luận văn sử dụng tổng hợp các phương pháp nghiên cứu: phương pháp thống kê, tổng hợp, phương pháp diễn giải, phương pháp phân tích để nghiên cứu làm cơ sở để xác định các yếu tố thích hợp khi thiết lập chiến lược kinh doanh cho Tổng Công ty Khí.

1.5 Ý nghĩa thực tiễn của đề tài

Đề tài giúp cho Tổng Công ty khí có cái nhìn rõ hơn về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của mình; từ đó nhận ra được những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức để có những chiến lược kinh doanh cụ thể trong quá trình phát triển của mình; xác định con đường đi của Tổng Công ty khí trong thời gian tới nhằm đáp ứng nhu cầu về năng lượng để phát triển nền kinh tế Việt Nam giai đoạn đến năm 2015.

2. Nội dung

2.1 Cơ sở lý luận về quản trị chiến lược trong kinh doanh.

  • Một số định nghĩa khái niệm về chiến lược và quản trị chiến lược trong kinh doanh
  • Các bước của quá trình hoạch định chiến lược
  • Các công cụ phục vụ hoạch định chiến lược

2.2 Phân tích và đánh giá thực trạng kinh doanh ở tổng công ty khí Việt Nam 

  • Giới thiệu tổng quan về tổng công ty khí Việt Nam
  • Sứ mệnh của tổng công ty khí
  • Một số thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện chiến lược hiện tại

2.3 Hoạch định chiến lược kinh doanh Tổng Công ty khí Việt Nam đến năm 2015

  • Phân tích cơ sở cho hoạch định chiến lược
  • Chức năng nhiệm vụ và mục tiêu tổng quát của tổng công ty khí tới năm 2015
  • Lựa chọn chiến lược phù hợp
  • Các chiến lược chức năng

3. Kết luận

Đề tài: "Hoạch định chiến lược kinh doanh Tổng Công ty khí đến năm 2015" đã dựa trên những cơ sở lý luận về quản trị và hoạch định chiến lược kinh doanh nhằm phân tích thực trạng tình hình sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty Khí Việt Nam. Luận văn cũng đã phân tích môi trưỡng vĩ mô, môi trường ngành và môi trường nội bộ của Tổng Công ty Khí Việt Nam; trên cơ sở đó nhận định các điểm mạnh, điểm yếu, xác định các cơ hội, thách thức của môi trường kinh doanh đối với doanh nghiệp và từ đó đưa ra được các giải pháp chiến lược kinh doanh nhằm duy trì vị thế và tốc độ tăng trưởng của Tổng Công ty Khí Việt nam. 

Luận văn có ý nghĩa thực tiễn do việc nghiên cứu trực tiếp tình hình sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty Khí, luận văn có thể được Lãnh đạo Tổng Công ty khí tham khảo sử dụng trong công tác quản lý của Tổng Công ty.  

4. Tài liệu tham khảo

TS. Nguyễn Văn Nghiến, “Giáo trình Quản trị chiến lược”, Khoa kinh tế và quản lý trường ĐH Bách khoa Hà nội, 2006

PGS. TS. Nguyễn Thị Liên Diệp, Th.S Nguyễn Văn Nam, “Chiến lược & chính sách kinh doanh”, NXB Lao động-Xã hội, 2006

PGS. TS. Đỗ Văn Phức, “Khoa học quản lý hoạt động kinh doanh”, NXB Khoa học Kỹ thuật, 2005

Lê Đắc Sơn, “Phân tích Chiến lược kinh doanh”, NXB Chính trị quốc gia, 2001

PGS.TS Phan Thị Ngọc Thuận, “Chiến lược kinh doanh và kế hoạch hóa nội bộ doanh nghiệp”, NXB Khoa học Kỹ thuật, 2005

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Thạc sĩ kinh tế trên ---

Ngày:12/08/2020 Chia sẻ bởi:An

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM