Luận văn ThS: Nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam

Mục đích của luận văn Nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam nhằm hệ thống hóa lý luận và nghiên cứu đánh giá thực trạng, có được cái nhìn sát thực nhất về hiệu quả hoạt động kinh doanh của CTCP Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam từ đó đưa ra một số giải pháp, kiến nghị để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh sao cho phù hợp với tình hình thực tế và chiến lược phát triển của Công ty.

Luận văn ThS: Nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam

1. Mở đầu

1.1 Tính cấp thiết của đề tài

Làm thể nào để cải thiện lợi nhuận, nâng cao hiệu quả kinh doanh luôn là vấn đề quan trọng đặt ra với Agriseco. Việc nâng cao hiệu quả kinh doanh sẽ quyết định sự tồn tại và phát triển của Công ty. Chính vì vậy, sau một thời gian nhiên cứu, tác giả đã chọn đề tài: “Nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam” làm đề tài luận văn thạc sĩ của mình. 

1.2 Tổng quan các công trình nghiên cứu

Cho đến nay dưới tình hình mới của Agriseco, các tài liệu, công trình nghiên cứu mà tác giả nghiên cứu đã không còn đề cập một cách kịp thời, toàn diện, đầy đủ. Vì vậy đề tài “Nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam” được nghiên cứu nhằm kịp thời hệ thống hóa các hoạt động kinh doanh và hiệu quả kinh doanh của CTCK nói chung và Agriseco nói riêng, trên cơ sở thực trạng từ đó đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Agriseco. 

1.3 Mục đích nghiên cứu

Dựa trên kết quả hệ thống hóa lý luận và nghiên cứu đánh giá thực trạng, mục đích cơ bản của luận văn là có được cái nhìn sát thực nhất về hiệu quả hoạt động kinh doanh của CTCP Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam từ đó đưa ra một số giải pháp, kiến nghị để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh sao cho phù hợp với tình hình thực tế và chiến lược phát triển của Công ty.

1.4 Đối tượng, phạm vi nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu: Nâng cao hiệu quả kinh doanh của CTCP Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam.

Nội dung: Đánh giá hiệu quả kinh doanh của Agriseco dựa trên hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh và các nhân tố ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh của một CTCK. Từ đó đề xuất giải pháp, kiến nghị giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh của Agriseco. 

Không gian: Tại CTCP Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam. 

Thời gian: Số liệu thu thập để phân tích thực trạng và đánh giá hiệu quả kinh doanh của Agriseco từ năm 2014 đến 2016. Các giải pháp được xác định cho giai đoạn 2017 - 2022.

1.5 Phương pháp nghiên cứu đề tài

Phương pháp thu thập dữ liệu

Phương pháp xử lý, phân tích dữ liệu 

2. Nội dung

2.1 Một số vấn đề lý luận cơ bản về hiệu quả kinh doanh của công ty chứng khoán

  • Một số khái niệm có liên quan
  • Khái niệm công ty chứng khoán và các nghiệp vụ kinh doanh của công ty chứng khoán
  • Hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh của công ty chứng khoán
  • Các nhân tố ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh của công ty chứng khoán

2.2 Thực trạng hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam. 

  • Tổng quan về Agriseco
  • Phân tích hoạt động kinh doanh của Agriseco
  • Thực trạng hiệu quả hoạt động kinh doanh của Agriseco
  • Đánh giá thực trạng hiệu quả kinh doanh của Agriseco

2.3 Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam

  • Định hướng phát triển của Agriseco
  • Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Agriseco
  • Kiến nghị

3. Kết luận

Đề tài “Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam” đã luận giải được các vấn đề sau: Thứ nhất: Hệ thống hoá các lý luận cơ bản liên quan tới hiệu quả kinh doanh của CTCK, phân tích chi tiết về các nghiệp vụ của CTCK, hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh của CTCK, nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của CTCK. Phân tích thực trạng hoạt động, hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh và các nhân tố tác động đến hiệu quả kinh doanh của Agriseco. Nêu ra ưu điểm và hạn chế trong các nghiệp vụ kinh doanh, tổ chức, quản lý, kiểm soát của Công ty. Luận văn đã đưa ra các giải pháp cơ bản nâng cao hiệu quả đảm bảo cho sự phát triển bền vững hoạt động kinh doanh của Agriseco. Bên cạnh đó luận văn cũng đưa ra những kiến nghị, đề xuất với Chính phủ, Ủy ban chứn khoán hay Agribank, trong việc đề ra mục tiêu, chiến lược phát triển TTCK nói chung và khung pháp lý cho việc phát triển hoạt động kinh doanh của Agriseco nói riêng.

4. Tài liệu tham khảo

Nguyễn Tấn Bình (2005), Phân tích hoạt động doanh nghiệp, Nhà xuất bản Thống kê.

Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (2014 - 2016), Báo cáo tài chính đã kiểm toán của Agriseco năm 2014, 2015, 2016.

Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (2014-2016), Báo cáo thường niên của Agriseco các năm 2014, 2015, 2016.

Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (2014 - 2016), Báo cáo tỷ lệ an toàn tài chính tại ngày 31 tháng 12 năm 2014, 2015, 2016.

Ngô Đình Giao (1995), Kinh tế học vi mô, Nhà xuất bản Giáo dục, Hà Nội.

Ngô Đình Giao (1984), Những vấn đề cơ bản về hiệu quả kinh tế trong xí nghiệp công nghiệp, Nhà xuất bản Lao Động, Hà Nội. 

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Thạc sĩ kinh tế trên ---

Ngày:17/08/2020 Chia sẻ bởi:Minh Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM