Luận văn ThS: Hoàn thiện công tác đào tạo nhân lực tại Công ty Cổ phần Thương mại Phát triển Việt Hương

Luận văn Hoàn thiện công tác đào tạo nhân lực tại Công ty Cổ phần Thương mại Phát triển Việt Hương được hoàn thành với mục tiêu nhằm đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo nhân lực tại Công ty CP thương mại phát triển Việt Hương trong thời gian tới. 

Luận văn ThS: Hoàn thiện công tác đào tạo nhân lực tại Công ty Cổ phần Thương mại Phát triển Việt Hương

1. Mở đầu

1.1 Tính cấp thiết của đề tài

Cần thiết phải nghiên cứu hoàn thiện công tác đào tạo nhân lực tại công ty nên học viên đã quyết định lựa chọn đề tài nghiên cứu: “Hoàn thiện công tác đào tạo nhân lực tại Công ty Cổ phần Thương mại Phát triển Việt Hương”. Qua nghiên cứu này học viên có thể đề xuất kiến nghị, các giải pháp, ý kiến đóng góp để công tác đào tạo nhân lực tại Công ty cổ phần thương mại phát triển Việt Hương được hoàn thiện và nâng cao khả năng cạnh tranh giúp công ty phát triển nhanh hơn.

1.2 Tổng quan các công trình nghiên cứu

Qua việc tìm hiểu các đề tài luận văn, tính đến nay chưa có công trình nghiên cứu nào nghiên cứu đến công tác đào tạo nhân lực tại Công ty CP thương mại phát triển Việt Hương. Do vậy, đề tài này không mang tính trùng lặp với bất cứ một đề tài nào khác.

1.3 Mục đích nghiên cứu

Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo nhân lực tại Công ty CP thương mại phát triển Việt Hương trong thời gian tới. 

1.4 Đối tượng, phạm vi nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu của luận văn là công tác đào tạo nhân lực.

Về không gian: Công tác đào tạo nhân lực tại Công ty CP thương mại phát triển Việt Hương.

Về thời gian: Thu thập số liệu cho đề tài từ năm 2014 đến năm 2016 của Công ty CP thương mại phát triển Việt Hương. Các giải pháp đề xuất định hƣớng đến năm 2020.

Về nội dung: Nghiên cứu về công tác đào tạo nhân lực tại Công ty CP thương mại phát triển Việt Hương được xác định theo 4 nội dung: xác định nhu cầu đào tạo nhân lực; lập kế hoạch đào tạo nhân lực; triển khai thực hiện đào tạo nhân lực; đánh giá đào tạo nhân lực.

1.5 Phương pháp nghiên cứu đề tài

Phương pháp thu thập dữ liệu

Phương pháp phân tích dữ liệu

2. Nội dung

2.1 Cơ sở lý luận về công tác đào tạo nhân lực tại doanh nghiệp

  • Một số khái niệm cơ bản 
  • Nội dung công tác đào tạo nhân lực trong doanh nghiệp
  • Các nhân tố ảnh hưởng đến công tác đào tạo nhân lực trong doanh nghiệp
  • Kinh nghiệm về công tác đào tạo nhân lực tại một số doanh nghiệp

2.2 Thực trạng công tác đào tạo nhân lực tại Công ty Cổ phần Thương mại Phát triển Việt Hương

  • Tổng quan về Công ty cổ phần thương mại phát triển Việt Hương
  • Thực trạng nội dung công tác đào tạo nhân lực tại Công ty CP Thương mại Phát triển Việt Hương 
  • Ảnh hưởng của các nhân tố môi trường đến công tác đào tạo nhân lực trong Công ty CP Thương mại Phát triển Việt Hương
  • Đánh giá chung về công tác đào tạo nhân lực tại Công ty Cổ phần Thương mại Phát triển Việt Hương 

2.3 Giải pháp hoàn thiện công tác đào tạo nhân lực tại Công ty Cổ phần Thương mại Phát triển Việt Hương

  • Định hướng và mục tiêu phát triển của Công ty Cổ phần Thương mại Phát triển Việt Hương trong thời gian tới
  • Giải pháp hoàn thiện công tác đào tạo nhân lực tại Công ty CP Thương mại Phát triển Việt Hương 

3. Kết luận

Sau một thời gian nhất định tìm hiểu về công tác đào tạo nhân lực tại Công ty CP Thương mại Phát triển Việt Hương, luận văn đã đưa ra một số thực trạng, đánh giá một số ưu và nhược điểm trong quá trình đào tạo nhân lực tại Công ty. Dựa trên thực trạng đó, bài viết xin đưa ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện hơn nữa hiệu quả công tác đào tạo nhân lực tại Công ty với mong muốn sẽ góp phần nhỏ bé xây dựng cho công tác đào tạo của Công ty nói chung và các nghiệp vụ quản trị nhân lực khác nói riêng. Đề tài về ĐTNL tuy không còn mới nhưng nó mang tính thời sự và cần thiết đối với mọi doanh nghiệp. Qua khảo sát thực tế và tại Công ty CP Thương mại Phát triển Việt Hương một lần nữa khẳng định vai trò , ý nghĩa quan trọng của công tác ĐTNL. Nó không những mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp mà còn đáp ứng được nhu cầu nguyện vọng cá nhân NLĐ, góp phần xây dựng hoạt động đào tạo được hoàn thiện hơn.

4. Tài liệu tham khảo

4.1 Tiếng Việt

Th.S Vũ Thùy Dƣơng, PGS.TS Hoàng Văn Hải (2010), Giáo trình Quản trị nhân lực, NXB Thống kê, Hà Nội.

Nguyễn Vân Điềm, Nguyễn Ngọc Quân, (2012), iáo trình Quản trị nhân lực, NXB Đại học Kinh tế quốc dân, Hà Nội.

Trần Kim Dung (2011), Quản trị Nguồn nhân lực, NXB Thống kê.

Nguyễn Hữu Thân (2005), Giáo trình Quản trị nhân sự, NXB Thống Kê, Hà Nội.

PGS.TS. Đỗ Minh Cương – TS. Mạc Văn Tiến đồng chủ biên (2004), Phát triển lao động kỹ thuật ở Việt Nam – lý luận và thực tiễn, NXB Thống kê, Hà Nội.

4.2 Tiếng Anh

Lloyd L.Byars và Leslie W.Rue (2008), Human Resource Management, Sixth Edition, McGraw – Hill

John Wiley $ Sons, Inc (2010), Designing and developing training programs: Pfeiffer essential guides to training basics

Ian W.Saunders (2001), Total quality management staff in the service, Primier Institude

P. Nick Blanchard, Jams W.Thacker (1999), Effective training: systems, strategies, and practies, Prentice Hall, United State of America. 

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Thạc sĩ kinh tế trên ---

Ngày:17/08/2020 Chia sẻ bởi:Nguyễn Minh Duy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM