Luận văn ThS: Chiến lược mở rộng thị trường của Công ty CP Đầu tư khoáng sản-Than Đông Bắc

Luận văn Chiến lược mở rộng thị trường của Công ty CP Đầu tư khoáng sản-Than Đông Bắc được hoàn thành với mục tiêu nhằm hệ thống hóa lý luận về chiến lược mở rộng thị trường của doanh nghiệp Phân tích các điều kiện bên trong, bên ngoài và thực trạng chiến lược mở rộng thị trường của Công ty CP Đầu tư khoáng sản-Than Đông Bắc. Từ đó, rút ra những tồn tại và nguyên nhân tồn tại làm cơ sở cho việc đề xuất giải pháp có cơ sở khoa học

Luận văn ThS: Chiến lược mở rộng thị trường của Công ty CP Đầu tư khoáng sản-Than Đông Bắc

1. Mở đầu

1.1 Tính cấp thiết của đề tài

Qua tìm hiểu và nghiên cứu nhiều về đặc điểm, vai trò của than và toàn ngành than đối với sự phát triển của nền kinh tế toàn cầu nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng, bên cạnh đó tôi cũng nhận rõ vai trò của thị trường và những áp lực cạnh tranh mà thị trường mang đến cho ngành than Việt Nam nói chung và Công ty CP Đầu tư khoáng sản - Than Đông Bắc nói riêng. Nhận thức được vai trò của thị trường với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp, tôi đã lựa chọn đề tài nghiên cứu:“Chiến lược mở rộng thị trường của Công ty CP Đầu tư khoáng sản- Than Đông Bắc”

1.2 Tổng quan các công trình nghiên cứu

Những công trình nghiên cứu ở nước ngoài và trong nước được nêu ở trên đã đưa ra được luận điểm, quan điểm và các hàm ý riêng của các tác giả nội dung chiến lược phát triển thị trường tiêu thụ. Chúng đã đóng góp một số cơ sở lý luận và giải pháp về chiến lược phát triển thị trường tiêu thụ nói chung và một số ngành/lĩnh vực kinh doanh nói riêng dựa trên thực tế hoạt động kinh doanh của các công ty hoặc tổ chức trong nền kinh tế nước ta. Tuy nhiên, đến nay chưa có đề tài nào nghiên cứu về chiến lược mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của các công ty kinh doanh nhóm/ngành hàng than.

1.3 Mục đích nghiên cứu

Hệ thống hóa lý luận về chiến lược mở rộng thị trường của doanh nghiệp

Phân tích các điều kiện bên trong, bên ngoài và thực trạng chiến lược mở rộng thị trường của Công ty CP Đầu tư khoáng sản-Than Đông Bắc.

Từ đó, rút ra những tồn tại và nguyên nhân tồn tại làm cơ sở cho việc đề xuất giải pháp có cơ sở khoa học

Đề xuất các giải pháp hoàn thiện chiến lược chiến lược mở rộng thị trường của Công ty CP Đầu tư khoáng sản-Than Đông Bắc nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh, tăng thị phần và lợi nhuận nhằm tạo lập sự phát triển bền vững trong tương lai.

1.4 Đối tượng, phạm vi nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu: Đề tài tập trung nghiên cứu thị trường và hoạt động mở rộng thị trưởng kinh doanh của Công ty Cổ phần Đầu tư khoáng sản-than Đông Bắc.

Phạm vi không gian: Không gian nghiên cứu của đề tài là chiến lược mở rộng thị trường của Công ty CP Đầu tư khoáng sản-Than Đông Bắc

Phạm vi thời gian: Số liệu khảo sát của đề tài sẽ được thu thập phân tích từ năm 2012-2016 và các dữ liệu dự báo đến năm 2020. 

1.5 Phương pháp nghiên cứu đề tài

Phương pháp thu thập dữ liệu

Phương pháp phân tích dữ liệu

2. Nội dung

2.1 Cơ sở lý luận về chiến lược mở rộng thị trường của doanh nghiệp 

  • Một số khái niệm cơ bản
  • Một số lý thuyết cơ sở của chiến lược mở rộng thị trường
  • Phân định nội dung cơ bản của chiến lược mở rộng thị trường của doanh nghiệp
  • Các yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược mở rộng thị trường của doanh nghiệp

2.2 Thực trạng thị trường Công ty CP Đầu tư khoáng sảnThan Đông Bắc

  • Khái quát thị trường và hoạt động kinh doanh của Cty CP đầu tư khoáng sản than Đông Bắc
  • Phân tích thực trạng chiến lược mở rộng thị trường của Cty CP đầu tư khoáng sản than Đông Bắc
  • Đánh giá chung về chiến lược mở rông thị trường của công ty

2.3 Giải pháp hoàn thiện chiến lược mở rộngthị trường Công ty CP Đầu tư khoáng sản-Than Đông Bắc

  • Dự báo sự thay đổi của thị trường, môi trường và định hướng phát triển của Cty CP đầu tư khoáng sản than Đông Bắc
  • Giải pháp hoàn thiện chiến lược mở rộng thị trường của Cty CP đầu tư khoáng sản-than Đông Bắc
  • Một số kiến nghị vĩ mô

3. Kết luận

Công ty CP Đầu tư khoáng sản Than Đông Bắc trong thời gian vừa qua đã có sự quan tâm đến hoạt động mở rộng thị trường và đạt được một số thành tích nhất định. Tuy nhiên công ty cũng cần có những đổi mới trong hoạt động nghiên cứu và mở rộng thị trường để đạt được hiệu quả sản xuất kinh doanh cao hơn trong tương lai. Luận văn thạc sỹ đề tài: “Chiến lược mở rộng thị trường của Công ty CP Đầu tư khoáng sản Than Đông Bắc ” đã đạt được một số kết quả sau: Đã nêu được những lí luận chung về thị trường và nội dung chiến lược mở rộng thị trường của các doanh nghiệp thương mại. Các khái niệm, các vấn đề liên quan đến chiến lược mở rộng thị trường được trình bày trong chương I của luận văn. Trên cơ sở những lý luận chung về chiến lược mở rộng thị trường của các doanh nghiệp, tác giả đã vận dụng những kiến thức đó vào việc phân tích thực trạng chiến lược mở rộng thị trường kinh doanh tại Công ty CP Đầu tư khoáng sản Than Đông Bắc. Thông qua việc nghiên cứu, đánh giá, phân tích, luận văn đã đưa ra cái nhìn về chiến lược mở rộng thị trường tại Công ty. 

4. Tài liệu tham khảo

Harry Beckwith (2012), Selling the Invisible, NXB Business Plus

PhilipKotler (2001) , Kotler on Marketing: How to Create Win and Dominate Markets, NXB Trẻ (Nhiều dịch giả)

Trần Minh Đạo (2009), Marketing căn bản, NXB Đại học kinh tế quốc dân

GS.TS Nguyễn Bách Khoa, Giáo trình “Marketing thương mại”, NXB Thống kê 2011.

Trương Đình Chiến (2012), Giáo trình quản trị Marketing, NXB Đại học kinh tế quốc dân

Lưu Minh Việt (2012), Một số giải pháp hoàn thiện chiến lược phát triển thị trường dịch vụ hàng hóa quốc tế của Tổng công ty hàng không Việt Nam trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế. Luận văn thạc sĩ kinh tế- Đại học thương mại. 

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Thạc sĩ kinh tế trên ---

Ngày:17/08/2020 Chia sẻ bởi:An

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM