Luận văn ThS: Chiến lược phát triển thương hiệu điện thoại OPPO của Công ty trách nhiệm hữu hạn Khoa học và Kỹ thuật OPPO tại thị trường Việt Nam

Luận văn Chiến lược phát triển thương hiệu điện thoại OPPO của Công ty trách nhiệm hữu hạn Khoa học và Kỹ thuật OPPO tại thị trường Việt Nam được hoàn thành với mục tiêu nhằm hệ thống hóa cơ sở lý luận về chiến lược phát triển thương hiệu sản phẩm. Đánh giá đúng thực trạng về chiến lược phát triển thương hiệu của công ty OPPO Smartphone tại thị trường Việt Nam so sánh với sự phát triển của các yếu tố đối thủ cạnh tranh, yếu tố bối cảnh xem xét những việc làm được, chưa làm được của doanh nghiệp, từ đó đưa ra các nhận định khách quan về vấn đề nghiên cứu. Đưa ra những giải pháp hoàn thiện chiến lược phát triển chiến lược công ty.

Luận văn ThS: Chiến lược phát triển thương hiệu điện thoại OPPO của Công ty trách nhiệm hữu hạn Khoa học và Kỹ thuật OPPO tại thị trường Việt Nam

1. Mở đầu

1.1 Tính cấp thiết của đề tài

Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp đang có nhận thức rất đúng đắn về thương hiệu và có đầu tư bài bản để có chiến lƣợc rõ ràng. Thế nhưng môi trường kinh doanh luôn luôn thay đổi, chính vì thế có những yếu tố tác động đủ mạnh để thương hiệu cần phải có sự thay đổi, phát triển thích nghi với những yếu tố thay đổi đó. Thương hiệu OPPO Smartphone của Công ty TNHH MTV Kỹ Thuật và Khoa học OPPO xây dựng trên thị trường được 3 năm cùng hoạt động kinh doanh của công ty, đến nay đã đạt được những mục tiêu nhất định so với chiến lược đề ra. Nhưng hiện nay đang có rất nhiều yếu tố tác động ảnh hưởng đến thương hiệu nên OPPO cần chiến lược phát triển thưương hiệu đúng đắn hơn thích nghi với các yếu tố tác động. 

1.2 Tổng quan các công trình nghiên cứu

Các nghiên cứu và bài viết được nêu trên có thể thấy xuất hiện nghiên cứu về chiến lược phát triển thương hiệu trong doanh nghiệp. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại chưa có nghiên cứu chuyên sâu về ngành sản phẩm điện thoại thông minh. Nghiên cứu về Chiến lược phát triển thương hiệu điện thoại OPPO của Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Khoa học và Kỹ thuật OPPO tại thị trường Việt Nam mở ra hướng nghiên cứu mới giúp các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm điện thoại thông minh có cái nhìn khái quát về chiến lược phát triển thương hiệu đặc biệt của OPPO nói riêng và chiến lược phát triển thương hiệu ngành hàng điện thoại nói riêng. Chính vì thế nghiên cứu này không trùng lặp với bất kỳ nghiên cứu nào trước đó. 

1.3 Mục đích nghiên cứu

Hệ thống hóa cơ sở lý luận về chiến lược phát triển thương hiệu sản phẩm. 

Đánh giá đúng thực trạng về chiến lược phát triển thương hiệu của công ty OPPO Smartphone tại thị trường Việt Nam so sánh với sự phát triển của các yếu tố đối thủ cạnh tranh, yếu tố bối cảnh xem xét những việc làm được, chưa làm được của doanh nghiệp, từ đó đưa ra các nhận định khách quan về vấn đề nghiên cứu.

Đưa ra những giải pháp hoàn thiện chiến lược phát triển chiến lược công ty. 

Đưa ra các đề xuất giải pháp giúp cho thương hiệu OPPO Smartphone ngày càng phát triển và vững mạnh hơn nữa.

1.4 Đối tượng nghiên cứu

Chiến lược phát triển thương hiệu OPPO trong giai đoạn 2013 - 2016.

Các hoạt động phát triển thương hiệu OPPO trong giai đoạn 2013 - 2016

1.5 Giới hạn phạm vi nghiên cứu

Phạm vi nghiên cứu thời gian là số liệu kinh doanh từ năm 2013 – 2016, nghiên cứu người tiêu dùng trong phạm vi các tỉnh phía bắc.

Phạm vi nghiên cứu chiến lược phát triển thương hiệu OPPO trong giai đoạn 2013 – 2016 dưới góc độ chiến lược sử dụng các công cụ marketing.

Phạm vi nghiên cứu giới hạn nghiên cứu Chiến lược phát triển thương hiệu OPPO với góc nhìn Quản trị chiến lược với ba nội dung chính là Hoạch định, triển khai, kiểm tra giám sát.

1.6 Phương pháp nghiên cứu

Phương pháp quan sát

Phương pháp thu thập dữ liệu

Phương pháp xử lý dữ liệu

1.7 Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài

Ý nghĩa khoa học của đề tài: Đề tài đã góp phần hệ thống hóa lý luận về chất Chiến lược phát triển thương hiệu đối với ngành hàng điện thoại thông minh. 

Đối với giáo viên, cao học viên, sinh viên các trường đào tạo khối kinh tế và quản trị kinh doanh: Đây là tài liệu tham khảo có ý nghĩa cho những người làm việc và nghiên cứu về kinh tế và quản trị kinh doanh và thương hiệu.

Đối với Ban lãnh đạo công ty: Đề tài góp phần tổng quát về thực trạng chiến lược phát triển thương hiệu của công ty. Trên cơ sở đó đưa ra những giải pháp nâng cao hiệu quả chiến lược phát triển thương hiệu hiện tại.

2. Nội dung

2.1 Một số lý luận cơ bản về chiến lược phát triển thương hiệu

  • Khái quát về thương hiệu
  • Một số lý luận cơ bản về chiến lược phát triển thương hiệu
  • Nhân tố ảnh hưởng đến triển khai chiến lược phát triển thương hiệu

2.2 Thực trạng chiến lược phát triển thương hiệu OPPO tại thị trường Việt Nam

  • Giới thiệu về công ty TNHH MTV Kỹ thuật & Khoa học OPPO
  • Thực trạng chiến lược phát triển thương hiệu OPPO tại Việt Nam

2.3 Đánh giá chiến lược phát triển thương hiệu OPPO smartphone và các đề xuất, kiến nghị

  • Đánh giá phát hiện qua nghiên cứu
  • Các dự báo về biến động môi trường ngành trong tương lai
  • Một số đề xuất nâng cao hiệu quả chiến lược phát triển thương hiệu OPPO tại thị trường Việt Nam
  • Một số kiến nghị nâng cao hiệu quả chiến lược phát triển thương hiệu OPPO tại thị trường Việt Nam

3. Kết luận

Chiến lược phát triển thương hiệu OPPO rất hiệu quả khi tận dụng được các lợi thế cạnh tranh của sản phẩm với các đối thủ cạnh tranh tạo giá trị cho khách hàng qua nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu và gia tăng giá trị cảm nhận qua các công cụ phát triển thương hiệu như Quảng cáo, PR, Truyền thông nội bộ, Hội trợ triển lãm… Các hoạt động thực hiện rất bài bản và hiệu quả đạt được những mục tiêu đề ra. Nhưng chi phí thực hiện của OPPO tại thị trường Việt Nam là rất lớn nên câu hỏi lớn đặt ra là hiệu quả tuyệt đối của chiến lược phát triển thương hiệu tại thị trường Việt Nam. Tuy vậy những thành tựu OPPO đạt được qua các hoạt động thực hiện chiến lược phát triển thương hiệu tại Việt Nam là rất thành công so với mục tiêu đề ra. Từ những nhận định về hoạt động OPPO đã thực hiện tác giả đưa ra các nhận định đánh giá về chiến lược phát triển thương hiệu OPPO và đưa ra những giải pháp đề xuất đóng góp giúp cho OPPO có thể phát triển thương hiệu hơn nữa.

4. Tài liệu tham khảo

Al Ries, Jack trout, 2011, 22 Quy luật bất biến trong marketing, Nhà xuất bản Trẻ. 

Al Ries Jack trout, 1995, Chiến tranh tiếp thị, nhà xuất bản Văn hóa thông tin. 

Đào Duy Huân, 1996, Chiến lược kinh đoanh của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường, NXB Giáo dục 

Fred R.Daved, Khái luận về quản trị chiến lược, Nhà xuất bản Thống Kê. 

Helmut Kromray, 1999, Nghiên cứu xã hội, thực nghiệm thế giới, NXB Thế giới 

Lê Anh Cường, Viện nghiên cứu và đào tạo về quản lý, 2003, Tạo dựng và quản trị thương hiệu, danh tiếng và lợi nhuận, NXB Lao động – Xã hội

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Thạc sĩ kinh tế trên ---

Ngày:17/08/2020 Chia sẻ bởi:Denni

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM