Luận văn ThS: Chiến lược phát triển thương hiệu điện thoại OPPO của Công ty trách nhiệm hữu hạn Khoa học và Kỹ thuật OPPO tại thị trường Việt Nam
Luận văn Chiến lược phát triển thương hiệu điện thoại OPPO của Công ty trách nhiệm hữu hạn Khoa học và Kỹ thuật OPPO tại thị trường Việt Nam được hoàn thành với mục tiêu nhằm hệ thống hóa cơ sở lý luận về chiến lược phát triển thương hiệu sản phẩm. Đánh giá đúng thực trạng về chiến lược phát triển thương hiệu của công ty OPPO Smartphone tại thị trường Việt Nam so sánh với sự phát triển của các yếu tố đối thủ cạnh tranh, yếu tố bối cảnh xem xét những việc làm được, chưa làm được của doanh nghiệp, từ đó đưa ra các nhận định khách quan về vấn đề nghiên cứu. Đưa ra những giải pháp hoàn thiện chiến lược phát triển chiến lược công ty.
Mục lục nội dung
1. Mở đầu
1.1 Tính cấp thiết của đề tài
Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp đang có nhận thức rất đúng đắn về thương hiệu và có đầu tư bài bản để có chiến lƣợc rõ ràng. Thế nhưng môi trường kinh doanh luôn luôn thay đổi, chính vì thế có những yếu tố tác động đủ mạnh để thương hiệu cần phải có sự thay đổi, phát triển thích nghi với những yếu tố thay đổi đó. Thương hiệu OPPO Smartphone của Công ty TNHH MTV Kỹ Thuật và Khoa học OPPO xây dựng trên thị trường được 3 năm cùng hoạt động kinh doanh của công ty, đến nay đã đạt được những mục tiêu nhất định so với chiến lược đề ra. Nhưng hiện nay đang có rất nhiều yếu tố tác động ảnh hưởng đến thương hiệu nên OPPO cần chiến lược phát triển thưương hiệu đúng đắn hơn thích nghi với các yếu tố tác động.
1.2 Tổng quan các công trình nghiên cứu
Các nghiên cứu và bài viết được nêu trên có thể thấy xuất hiện nghiên cứu về chiến lược phát triển thương hiệu trong doanh nghiệp. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại chưa có nghiên cứu chuyên sâu về ngành sản phẩm điện thoại thông minh. Nghiên cứu về Chiến lược phát triển thương hiệu điện thoại OPPO của Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Khoa học và Kỹ thuật OPPO tại thị trường Việt Nam mở ra hướng nghiên cứu mới giúp các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm điện thoại thông minh có cái nhìn khái quát về chiến lược phát triển thương hiệu đặc biệt của OPPO nói riêng và chiến lược phát triển thương hiệu ngành hàng điện thoại nói riêng. Chính vì thế nghiên cứu này không trùng lặp với bất kỳ nghiên cứu nào trước đó.
1.3 Mục đích nghiên cứu
Hệ thống hóa cơ sở lý luận về chiến lược phát triển thương hiệu sản phẩm.
Đánh giá đúng thực trạng về chiến lược phát triển thương hiệu của công ty OPPO Smartphone tại thị trường Việt Nam so sánh với sự phát triển của các yếu tố đối thủ cạnh tranh, yếu tố bối cảnh xem xét những việc làm được, chưa làm được của doanh nghiệp, từ đó đưa ra các nhận định khách quan về vấn đề nghiên cứu.
Đưa ra những giải pháp hoàn thiện chiến lược phát triển chiến lược công ty.
Đưa ra các đề xuất giải pháp giúp cho thương hiệu OPPO Smartphone ngày càng phát triển và vững mạnh hơn nữa.
1.4 Đối tượng nghiên cứu
Chiến lược phát triển thương hiệu OPPO trong giai đoạn 2013 - 2016.
Các hoạt động phát triển thương hiệu OPPO trong giai đoạn 2013 - 2016
1.5 Giới hạn phạm vi nghiên cứu
Phạm vi nghiên cứu thời gian là số liệu kinh doanh từ năm 2013 – 2016, nghiên cứu người tiêu dùng trong phạm vi các tỉnh phía bắc.
Phạm vi nghiên cứu chiến lược phát triển thương hiệu OPPO trong giai đoạn 2013 – 2016 dưới góc độ chiến lược sử dụng các công cụ marketing.
Phạm vi nghiên cứu giới hạn nghiên cứu Chiến lược phát triển thương hiệu OPPO với góc nhìn Quản trị chiến lược với ba nội dung chính là Hoạch định, triển khai, kiểm tra giám sát.
1.6 Phương pháp nghiên cứu
Phương pháp quan sát
Phương pháp thu thập dữ liệu
Phương pháp xử lý dữ liệu
1.7 Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài
Ý nghĩa khoa học của đề tài: Đề tài đã góp phần hệ thống hóa lý luận về chất Chiến lược phát triển thương hiệu đối với ngành hàng điện thoại thông minh.
Đối với giáo viên, cao học viên, sinh viên các trường đào tạo khối kinh tế và quản trị kinh doanh: Đây là tài liệu tham khảo có ý nghĩa cho những người làm việc và nghiên cứu về kinh tế và quản trị kinh doanh và thương hiệu.
Đối với Ban lãnh đạo công ty: Đề tài góp phần tổng quát về thực trạng chiến lược phát triển thương hiệu của công ty. Trên cơ sở đó đưa ra những giải pháp nâng cao hiệu quả chiến lược phát triển thương hiệu hiện tại.
2. Nội dung
2.1 Một số lý luận cơ bản về chiến lược phát triển thương hiệu
- Khái quát về thương hiệu
- Một số lý luận cơ bản về chiến lược phát triển thương hiệu
- Nhân tố ảnh hưởng đến triển khai chiến lược phát triển thương hiệu
2.2 Thực trạng chiến lược phát triển thương hiệu OPPO tại thị trường Việt Nam
- Giới thiệu về công ty TNHH MTV Kỹ thuật & Khoa học OPPO
- Thực trạng chiến lược phát triển thương hiệu OPPO tại Việt Nam
2.3 Đánh giá chiến lược phát triển thương hiệu OPPO smartphone và các đề xuất, kiến nghị
- Đánh giá phát hiện qua nghiên cứu
- Các dự báo về biến động môi trường ngành trong tương lai
- Một số đề xuất nâng cao hiệu quả chiến lược phát triển thương hiệu OPPO tại thị trường Việt Nam
- Một số kiến nghị nâng cao hiệu quả chiến lược phát triển thương hiệu OPPO tại thị trường Việt Nam
3. Kết luận
Chiến lược phát triển thương hiệu OPPO rất hiệu quả khi tận dụng được các lợi thế cạnh tranh của sản phẩm với các đối thủ cạnh tranh tạo giá trị cho khách hàng qua nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu và gia tăng giá trị cảm nhận qua các công cụ phát triển thương hiệu như Quảng cáo, PR, Truyền thông nội bộ, Hội trợ triển lãm… Các hoạt động thực hiện rất bài bản và hiệu quả đạt được những mục tiêu đề ra. Nhưng chi phí thực hiện của OPPO tại thị trường Việt Nam là rất lớn nên câu hỏi lớn đặt ra là hiệu quả tuyệt đối của chiến lược phát triển thương hiệu tại thị trường Việt Nam. Tuy vậy những thành tựu OPPO đạt được qua các hoạt động thực hiện chiến lược phát triển thương hiệu tại Việt Nam là rất thành công so với mục tiêu đề ra. Từ những nhận định về hoạt động OPPO đã thực hiện tác giả đưa ra các nhận định đánh giá về chiến lược phát triển thương hiệu OPPO và đưa ra những giải pháp đề xuất đóng góp giúp cho OPPO có thể phát triển thương hiệu hơn nữa.
4. Tài liệu tham khảo
Al Ries, Jack trout, 2011, 22 Quy luật bất biến trong marketing, Nhà xuất bản Trẻ.
Al Ries Jack trout, 1995, Chiến tranh tiếp thị, nhà xuất bản Văn hóa thông tin.
Đào Duy Huân, 1996, Chiến lược kinh đoanh của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường, NXB Giáo dục
Fred R.Daved, Khái luận về quản trị chiến lược, Nhà xuất bản Thống Kê.
Helmut Kromray, 1999, Nghiên cứu xã hội, thực nghiệm thế giới, NXB Thế giới
Lê Anh Cường, Viện nghiên cứu và đào tạo về quản lý, 2003, Tạo dựng và quản trị thương hiệu, danh tiếng và lợi nhuận, NXB Lao động – Xã hội
--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Thạc sĩ kinh tế trên ---
Tham khảo thêm
- pdf Các yếu tố tác động đến ý định sử dụng và ý định giới thiệu dịch vụ ví điện tử trên điện thoại di động của khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh
- pdf Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên 622 – Quân khu 9 đến năm 2020
- pdf Hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh của ngành du lịch tỉnh Bạc Liêu đến năm 2020 tầm nhìn 2030
- pdf Giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức hành chính nhà nước huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long
- pdf Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự đáp ứng công việc của công chức ngành Thuế tại tỉnh Sóc Trăng
- pdf Luận văn ThS: Đánh giá sự hài lòng của doanh nghiệp khi khai báo hải quan điện tử tại Cục Hải quan Thành phố Cần Thơ
- pdf Luận văn ThS: Xây dựng và quảng bá hình ảnh sản phẩm Bphone của Công ty cổ phần BKAV tại thị trường Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại công ty trách nhiệm hữu hạn vật liệu xây dựng Trường Thịnh
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Vận tải biển Sài Gòn
- pdf Luận văn ThS: Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Agribank Nghệ An
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện công tác kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên
- pdf Luận văn ThS: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động thu BHXH trên địa bàn tỉnh Phú Thọ
- pdf Luận văn ThS: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty TNHH ABB Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Hoạch định chiến lược kinh doanh Tổng Công ty khí Việt Nam đến năm 2015
- pdf Luận văn ThS: Mua bán – sáp nhập doanh nghiệp ở Việt Nam - Thực trạng và giải pháp
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý rủi ro tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần quốc tế Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Phân tích chuỗi giá trị Cá tra ở tỉnh An Giang
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của HTX Dịch vụ Nông nghiệp Tân Cường tại tỉnh Đồng Tháp
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công tại UBND Thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau
- pdf Luận văn ThS: Các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên làm việc tại Tập đoàn Tân Tạo
- pdf Luận văn ThS: Đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu mì ăn liền Nissin tác động đến quyết định mua hàng của khách hàng tại địa bàn Tp.Hồ Chí Minh
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao chất lượng đào tạo nhân viên của công ty cổ phần khử trùng Việt Nam chi nhánh phía Bắc
- pdf Luận văn ThS: Xây dựng và áp dụng hệ thống thẻ điểm cân bằng để đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Xây dựng Nam Việt
- pdf Luận văn ThS: Phát triển nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần Công nghiệp Kim Sơn
- pdf Luận văn ThS: Vai trò của các nhân tố giá trị cảm nhận đối với xu hướng tiêu dùng của giới trẻ tại Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Phát triển công nghiệp hỗ trợ của Nhật Bản và bài học kinh nghiệm đối với Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện công tác thu bảo hiểm xã hội tại Bảo hiểm Xã hội huyện Tứ Kỳ tỉnh Hải Dương
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện công tác tuyển dụng nhân lực tại Doanh nghiệp tư nhân may mặc và vận tải Hoa Việt
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh tại Tổng công ty Đầu tư và Môi trường Việt Nam – Công ty cổ phần
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao năng lực cạnh tranh của khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao hiệu quả vốn kinh doanh tại Công ty cổ phần vật liệu xây dựng Lào Cai
- pdf Luận văn ThS: Phát triển thị trường dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Hải Dương
- pdf Luận văn ThS: Quản lý nợ thuế đối với doanh nghiệp tại Cục thuế tỉnh Hải Dương
- pdf Luận văn ThS: Bố trí và sử dụng nhân sự tại Công ty cổ phần Sông Đà 11
- pdf Luận văn ThS: Chiến lược mở rộng thị trường của Công ty CP Đầu tư khoáng sản-Than Đông Bắc
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện quản trị kinh doanh Bất động sản của Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện công tác đào tạo nhân lực tại Công ty Cổ phần Thương mại Phát triển Việt Hương
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Quan hệ lao động tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp sóng thần, tỉnh Bình Dương nhìn từ góc độ lợi ích kinh tế - Thực trạng và giải pháp
- pdf Luận văn ThS: Phát triển nguồn nhân lực trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại TP. Cần Thơ đến năm 2020
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp phát triển nguồn nhân lực tại Công ty CP Xây dựng công trình và đầu tư Địa ốc Hồng Quang
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại công ty trách nhiệm hữu hạn vật liệu xây dựng Truờng Thịnh
- pdf Luận văn ThS: Hoạch định chiến lược cho Xí nghiệp môi trường huyện Thanh Trì đến năm 2015
- pdf Luận văn ThS: Chiến lược phát triển kinh tế huyện Thanh Trì đến năm 2020
- pdf Luận văn ThS: Một số giải pháp hạn chế rủi ro tín dụng tại Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt
- pdf Luận văn ThS: Một số giải pháp hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2008 tại Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Thành Nam
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo của Trường Trung cấp nghề Công trình 1
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao hiệu quả đào tạo nguồn nhân lực Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy
- pdf Luận văn ThS: Nghiên cứu mối quan hệ giữa lòng trung thành thương hiệu với các thành phần khác cấu thành giá trị thương hiệu sữa tươi Vinamilk
- pdf Luận văn MBA: Giải pháp nâng cao năng lực quản lý Hợp tác xã nông nghiệp tỉnh Vĩnh Long