Luận văn ThS: Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công tại UBND Thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau

Luận văn Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công tại UBND Thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau được hoàn thành với mục tiêu phân tích thực trạng chất lượng dịch vụ hành chính công tại thành phố Cà Mau. Đề xuất giải pháp và đưa ra một số kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công tại thành phố Cà Mau.

Luận văn ThS: Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công tại UBND Thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau

1. Mở đầu

1.1 Lý do chọn đề tài 

Đánh giá xem chất lượng dịch vụ hành chính công mà Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Cà Mau cung cấp cho người dân đạt được ở mức độ nào? Mức độ hài lòng của những người thụ hưởng dịch vụ này ra sao? Những nhân tố nào tác động đến chất lượng dịch vụ hành chính công? Từ đó đưa ra những gợi ý chính sách để hoàn thiện công tác quản lý hành chính và đáp ứng ngày càng cao nhu cầu về dịch vụ công của người dân ở địa bàn. Do đó, tác giả chọn đề tài “Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công tại Ủy ban nhân dân thành phố Cà Mau” làm luận văn tốt nghiệp.

1.2 Mục đích nghiên cứu của đề tài

Phân tích thực trạng chất lượng dịch vụ hành chính công tại thành phố Cà Mau.

Đề xuất giải pháp và đưa ra một số kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công tại thành phố Cà Mau.

1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu: chất lượng dịch vụ hành chính công tại thành phố Cà Mau

Phạm vi nghiên cứu: các dịch vụ hành chính công tại Ủy ban nhân dân thành phố Cà Mau

1.4 Phương pháp nghiên cứu

Phương pháp nghiên cứu tại bàn

Phương pháp nghiên cứu tại hiện trường

Nguồn dữ liệu

1.5 Ý nghĩa của đề tài

Đề tài có ý nghĩa thực tiễn trong việc hoạch định chính sách của chính quyền thành phố Cà Mau trong công tác cải cách hành chính từ đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thành phố, tạo lòng tin của người dân đối với bộ máy hành chính nhà nước. 

2. Nội dung

2.1 Cơ sở lý thuyết

  • Tổng quan về hành chính công
  • Dịch vụ công
  • Dịch vụ hành chính công
  • Các yếu tố cấu thành dịch vụ hành chính công
  • Phân cấp cung ứng dịch vụ hành chính công
  • Cơ sở xây dựng tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ hành chính công
  • Các yếu tố ảnh hưởng chất lượng dịch vụ hành chính công
  • Tiêu chí đánh giá hiệu quả cung ứng dịch vụ hành chính công

2.2 Thực trạng dịch vụ hành chính công tại UBND thành phố Cà Mau

  • Giới thiệu tổng quan về thành phố Cà Mau
  • Tình hình cải cách hành chính tại UBND thành phố
  • Đánh giá chung về cải cách hành chính thành phố giai đoạn 2011 – 2015
  • Những kết quả đạt được
  • Định hướng CCHC trên địa bàn thành phố giai đoạn 2016-2020

2.3 Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công tại UBND thành phố Cà Mau

  • Mục tiêu xây dựng và thực hiệc giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công 
  • Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công tại UBND thành phố Cà Mau 

3. Kết luận

Kết quả nghiên cứu cho thấy sự phù hợp của mô hình lý thuyết, trong mô hình nghiên cứu này có ý nghĩa thiết thực trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nước.

Cũng như bất kỳ một nghiên cứu nào, trong nghiên cứu này tác giả nhận thấy có những hạn chế như sau:

  • Một là, đề tài này chỉ tập trung nghiên cứu ở một địa phương nhỏ là tại UBND thành phố Cà Mau, có thể ở những địa phương khác nhau sẽ có sự khác biệt về chất lượng dịch vụ hành chính công. Do đó, có thể là mức độ khái quát về chất lượng dịch vụ hành chính công trong nghiên cứu này chưa cao.
  • Hai là, việc lấy mẫu không nhiều và mang tính thuận tiện, nên không thể tránh khỏi trường hợp mẫu điều tra không phản ánh chính xác đặc tính nghiên cứu của tổng thể. Thế nên, cần có nhiều nghiên cứu lặp lại ở nhiều địa bàn khác nhau để tìm ra giải pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng cho loại hình dịch vụ hành chính công.
  • Ba là, do nguồn lực có hạn, hạn chế về thời gian và hạn chế về số lượng hoặc tính chuẩn xác của mẫu quan sát, đề tài có thể chưa đưa ra hết những yếu tố tác động sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ hành chính công.

4. Tài liệu tham khảo

Báo cáo kết quả cải cách hành chính thành phố Cà Mau các năm 2011, 2012, 2013, 2014, 2015, UBND thành phố Cà Mau.

Báo cáo kết quả thực hiện chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2001-2010 và Kế hoạch CCHC giai đoạn 2011-2020, UBND thành phố Cà Mau.

Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội thành phố Cà Mau các năm 2011, 2012, 2013, 2014, 2015, UBND thành phố Cà Mau

Báo cáo về việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động quản lý HCNN (2012), UBND thành phố Cà Mau. 

Đánh giá hoạt động khu vực công nhằm nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ - Một cách nhìn từ kinh nghiệm triển khai đo lường hiệu quả hoạt động cơ chế một cửa

5. Phụ lục

Đơn vị hành chính xã, phường thành phố Cà Mau

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Thạc sĩ kinh tế trên ---

Ngày:13/08/2020 Chia sẻ bởi:Phuong

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM