Đồ án: Thư viện cộng đồng

Đồ án Thư viện cộng đồng có kết cấu gồm 3 chương. Trong đó chương 1 trình bày về vị trí địa lí điều kiện tự nhiên, chương 2 tìm hiểu các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật, chương 3 nghiên cứu nội dung thiết kế công trình

Đồ án: Thư viện cộng đồng

1. Mở đầu

1.1 Sơ lược đề tài và lý do chọn đề tài

Địa điểm xây dựng: Đường Võ Nguyên Giáp-Quận Lê Chân-Hải Phòng
Hải Phòng được biết đến là 1 thành phố công nghiệp cảng biển nổi tiếng,dần dần đang tiến đến phát triển theo hình thức du lịch và phát triển văn hóa, phát triển văn hóa thì dĩ nhiên cũng phải đồng nghĩa với việc văn hóa con người cũng cần phải được cải thiện và nâng cao … Xây dựng thư viện là nhằm mục đích lưu trữ kiến thức tài liệu phục vụ học tập nghiên cứu,nâng cao trình độ, nhiều điều sẽ được học từ trong những trang sách… tất cả hững nền tảng đó giúp chúng ta nâng cao văn hóa,giúp thức đẩy xã hội tiến lên phát triển, phù hợp với xu thế tiến bộ chung của nhân loại, gần hơn là điều kiện phát triển của 1 thành phố như Hải Phòng với xu thế và hướng phát triển về văn hóa, xây dưng 1 thư viện quy mô là trăm lợi không có một hại,1 việc mà giúp ích cho 1 loạt các thế hệ hiện tại và sau này.

1.2 Mục tiêu xây dựng công trình

Tạo 1 thư viện không gian đọc sách mở, kho mở, giúp người đọc tiếp cận tốt nhất với những cuốn sách.

Những thứ quan trọng nhất cho 1 thư viện đó là ánh sáng,không gian đẹp,giá sách và những cuốn sách,tất cả sẽ được thiết kế hài hòa nhất vào trong thư viện.

Kết hợp thêm các không gian thiên nhiên cây xanh hài hòa với môi trường

Không gian phù hợp cho từng đối tượng khác nhau

Về mặt kiến trúc phù hợp điều kiện thi công của Việt Nam và kiến trúc của thành phố

2. Nội dung

2.1 Vị trí địa lí điều kiện tự nhiên

Nằm trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp Quận Lê Chân-Hải Phòng

Hải Phòng là một thành phố ven biển, phía Bắc giáp tỉnh Quảng Ninh, phía Tây giáp tỉnh Hải Dương, phía Nam giáp tỉnh Thái Bình, phía Đông giáp Vịnh Bắc Bộ thuộc biển Đông - cách huyện đảo Bạch Long Vĩ khoảng 70 km. Thành phố cách thủ đô Hà Nội 120 km về phía Đông Đông Bắc.

2.2 Các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật

Diện tích khu đất : 4 ha

Tổng diện tích sàn : 32000 m2 ( dự tính)

Hệ số xây dựng:0.8

Mật độ xây dựng:15%

Thư viện xậy dựng theo mô hình kho mở

2.3 Nội dung thiết kế công trình

Tổng mặt bằng

Mặt bằng

Mặt cắt

Phối cảnh

Nội thất

Các chi tiết cắt

3. Kết luận

Các thiết kế về không gian đọc sách: la những không gian lớn không có tường ngăn cách,tạo lên 1 khỏang không gian mở rộng lớn,tự do thoải mái. Ánh sang từ 2 bên chiếu vào tạo lên các khoảng chiếu sang tự nhiên mà không nắng gắt do cấu tạo đặc biệt của các lớp bao che bên ngoài.

-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Đồ án kiến trúc- xây dựng trên--

Ngày:04/09/2020 Chia sẻ bởi:Xuân Quỳnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM