Đồ án: Thiết kế xí nghiệp lốp ôtô

Đồ án Thiết kế xí nghiệp lốp ôtô nghiên cứu về trang bị cơ sở hạ tầng phục vụ cho sự công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước, đáp ứng được yêu cầu phát triển đất nước ngày càng hoàn thiện đầu tư xây dựng một xí nghiệp lốp ô tô đảo bảm đáp ứng nhu cầu sản phẩm của thị trường

Đồ án: Thiết kế xí nghiệp lốp ôtô

1. Mở đầu

Trong thời đại hiện nay cùng với sự phát triển của nền khoa học công nghệ hiện đại. Tuy ra đời muộn so với các nghành khoa học khác nhưng ngành công nghệ về hợp chất cao phân tử đã không ngừng phát triển và chiếm một vị trí quan trọng trong nhiều lĩnh vực. Các sản phẩm được sản xuất từ nhiêu liệu cao su được ứng dụng rộng rãi. Đặc biệt là sản xuất săm lốp ô tô phục vụ cho nghành vận tải. Nước ta là một nước nhiệt đới, điều kiện khí hậu thích hợp nguồn thiên nhiên cao su được bảo đảm. Nhưng việc sử dụng cao su nguyên liệu chưa hiệu quả. Nước ta hiện nay diện tích cao su khoảng 300.000 ha, chính phủ đã phê duyệt tăng diện tích cao su cả nước lên 700.000 ha vào năm 2005, hiện nay đang khai thác được 100.000 -120.000 tấn /năm (trích tài liệu khoa học công nghệ TP.HCM). Với số lượng cao su như vậy ngành vận tải đường bộ chiếm khoảng 60% trong số tổng sản phẩm cao su

2. Nội dung

2.1 Địa diểm xây dựng

Nhà máy cao su Đà Nẵng thuộc Quận Ngũ Hành Sơn - TP Đà Nẵng phía đông bắc giáp bờ biển Bắc Mỹ An, phía tây bắc giáp Xí nghiệp giày Hưu Nghị, phía tây nam giáp đường Ngũ Hành Sơn, phía đông nam giáp đơn vị Quân Đội. Khu đất có thuận lợi về giao thông, không ảnh hưởng đến viẹc qui hoạch xây dựng các công trình quốc gia khác. Vị trí này phù hợp cho việc tiêu thụ sản phẩm của nhà máy cũng như đáp ứng tốt các yêu cầu về lao động của nhà máy

2.2 Giải pháp thiết kế

Tổng mặt bằng phải bố trí hai cổng: một cổng chính và một cổng phụ, khoảng cách từ cổng đến phân xưởng chính không được lớn hơn 800 m. Nếu lớn hơn phải tính đến điều kiện giao thông nội bộ.
Bố trí giao thông vĩa hè, các công trình ngầm hoặc đặt trên mặt đất, các dải cây xanh nằm trong khoảng cách giữa nhà và công trình phải bảo đảm khoảng cách giưã chúng nhỏ hơn khoảng cách giữa nhà và công trình.
Bố trí đường ô tô trong xí nghiệp phải căn cứ vào nhu cầu, khối lượng vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu khi nhà máy hoàn chỉnh đưa vào sản xuất cũng như nhu cầu trong thời gian xây dựng

2.3 Giải pháp mặt bằng xí nghiệp sản xuất lốp

Lốp ô tô được thành hình tiếp tục chuyển sang xí nghiệp lốp ô tô: bán thành phẩm được định hình bằng màng hơi trên máy ép thủy lực của máy lưu hóa. Bán thành phẩm được tròng vào màng hơi, màng hơi được máy ép thủy lực ép xuống sau đó bơm hơi nóng vào màng hơi thì màng giãn ra làm cho các tần vải của lốp bán thành phẩm cũng giãn ra theo hình dạng của màng hơi, sau khi định hình đúng hình dạng của lốp thì cho nhiệt vào khuôn lưu hóa để lưu hóa sản phẩm

3. Kết luận

Công trình được tạo dáng bằng các khối hình học đơn giản có hiệu quả kiến trúc. Kiến trúc mặt đứng tạo khối mạch lạc rõ ràng không cầu kỳ phù hợp với môi trường sản xuất công nghiệp và điều kiện của môi trường xung quanh. Các chi tiết trên mặt đứng phải thể hiện được phong cách công nghiệp: khỏe, dứt khoát tỉ lệ hợp lí. Những dãi cửa kính rộng, to các hàng ô văng chạy dọc theo chiều dài nhà. Phân chiều cao nhà thành các hình khối kích thước nhỏ. Các nét ngang của cửa sổ kết hợp với nét dọc của tôn tường giúp cho mắt đứng được hài hòa giảm đi sự nặng nề, tránh đi sự đơn điệu thường thấy ở các công trình công nghiệp, tạo nên sự nhẹ nhàng cho công trình mà vẫn giữ được tính vững chắc đặc trưng của một công trình công nghiệp. 

4. Tài liệu tham khảo

Thiết kế kiến trúc công nghiệp

Nguyễn minh thái - Thiết kế cấu tạo kiến trúc nhà CN.

Đoàn định kiến - Thiết kế kết cấu thép nhà CN.

Trần kim đạm - Thiết kế nhà CN 1 tầng.

-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Đồ án kiến trúc- xây dựng trên--

Ngày:25/08/2020 Chia sẻ bởi:Xuân Quỳnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM