Hướng dẫn xóa cột hoặc dòng Grand ToTal và cách để làm mới một Pivottable trong Excel

Làm thế nào để xóa cột hoặc dòng Grand ToTal và cách để làm mới một Pivottable trong Excel. Hãy đọc bài viết dưới đây do eLib biên soạn để tìm cho mình được câu trả lời chính xác nhất nhé.

Hướng dẫn xóa cột hoặc dòng Grand ToTal và cách để làm mới một Pivottable trong Excel

1. Hướng dẫn cách để làm mới một pivot table trong Excel

1.1. Làm mới một pivot table thủ công

Cập nhật một pivot table thủ công rất dễ:

  • Kích chuột phải vào pivot table
  • Click vào lệnh Refresh
Kích chuột chọn vào Pivot table

Ghi chú: Khi bạn làm mới một pivot table, PivotCache của nó được cập nhật. MỌI pivot table sử dụng cùng pivot cache đều sẽ được cập nhật.

1.2. Làm mới khi mở file

Bạn cũng có thể thiết lập để một pivot table cập nhạt tự động khi mở file. Chỉ cần làm theo những bước dưới đây để thay đổi thiết lập của pivot table:

  • Bấm chuột phải vào một ô trong pivot table
  • Click vào PivotTable Options
  • Click tab Data
  • Trong mục PivotTable Data, thêm một dấu tích vào mục “Refresh data when opening the file”
  • Click OK, để lưu thiết lập của pivot table

1.3. Sử dụng macros trong pivot table

Một cách khác để cập nhật pivot table là sử dụng macro. Ví dụ, sử dụng một macro để làm mới tự động một pivot table khi trang tính có chứa pivot table được kích hoạt.

Dưới đây là 1 số Macro dùng để tự động cập nhật mới nội dung cho Pivot Table:

Trường hợp 1: Macro áp dụng cho trường hợp trong Sheet của bạn chỉ có duy nhất 1 Pivot Table:

Private Sub Worksheet_Activate()
   Application.EnableEvents = False
   Me.PivotTables(1).RefreshTable   
   Application.EnableEvents = True
End Sub

Trường hợp 2: Có nhiều hơn 1 Pivot Table trong Sheet và làm mới tất cả các Pivot Table:

Private Sub Worksheet_Activate()    
   Dim pt As PivotTable    
   Application.EnableEvents = False    
   For Each pt In Me.PivotTables       
      pt.RefreshTable    
   Next pt    
   Application.EnableEvents = True 
End Sub

1.4 Làm mới Pivot Table bằng đồng hồ bấm giờ

Nếu trang tính của bạn có một pivot table dựa trên xử lý phân tích dữ liệu trực tuyến (OLAP-based) bạn cũng có thể cập nhật tự động dựa vào đồng hồ bấm giờ được kết nối với nó.

Ghi chú: Khi bạn tạo pivot table, nếu bạn thêm dữ liệu của nó vào Dữ liệu mẫu, pivot table của bạn được dựa trên xử lý phân tích dữ liệu trực tuyến.

Để cài đặt đồng hồ bấm giờ để làm mới tự động, làm theo các bước sau:

  • Trên thanh công cụ Excel, click vào tab Data
  • Click Queries & Connections
  • Trong ô Queries & Connections, click tab Connections
  • Bấm chuột phải vào WorksheetConnection, và click Properties
  • Trên tab Usage tab, thêm dấu tick cho “Refresh every x minutes”
  • Nhập một số vào ô phút để thiết lập đồng hồ bấm giờ
  • Mẹo: Nếu dữ liệu nguồn của bạn thay đổi thường xuyên và tập dữ liệu không quá lớn, sử dụng một số nhỏ. Đối với các trang tính khác, sử dụng một số lớn hơn giúp cho công việc của bạn không bị trì hoãn khi bạn đợi pivot table làm mới.
  • Click OK để lưu thiết lập

2. Cách xóa cột hoặc dòng Grand ToTal của Pivot Table trong Excel trên Macbook

Một trong những điều bất tiện của PivotTable là dòng Grand Total – dòng tổng cộng luôn ở phía cuối của bảng, điều đó cũng có nghĩa là bạn phải kéo thanh trượt xuống thì mới có thể thấy được con số. Tất nhiên, bạn có thể sử dụng nhiều hàm, công thức khác nhau để ẩn nó đi nhưng với PivotTable thì khác. Hôm nay, eLib sẽ giúp làm điều này với PivotTable một cách nhanh gọn lẹ nhất trên Macbook.

Đầu tiên, hãy thiết lập dữ liệu

Ví dụ, mình chọn dữ liệu sau đây để thực hiện:

Tiếp theo, Nhấn thẻ Data > chọn PivotTable

Sau đó thì trong cửa sổ Create PivotTable, bạn nhớ chú ý vị trí đặt PivotTable. Chúng ta có thể đặt ngay tại Sheet chứa dữ liệu để tiện theo dõi:

Sau khi bấm OK sẽ xuất hiện giao diện tùy chọn các trường dữ liệu để lập báo cáo. Để có thể tạo được báo cáo dạng đếm giống như sử dụng hàm, công thức thì chúng ta sẽ thiết lập trong mục PivotTable Fields như sau:

  • Lớp: đặt vào mục Rows
  • Xếp loại: đặt vào mục Columns và mục Values. Trong mục Values, chọn cách tính là COUNT

Đây là một PivotTable hoàn chỉnh

Bây giờ, để ẩn cột/dòng Grand Totals, chọn thẻ Pivot Table > nhấn Layout ở mục Design:

Show Totals for Rows: Hiển thị dòng Grand Totals

Show Totals for Columns: Hiển thị cột Grand Totals

Và đây là kết quả:

Ẩn/hiện dòng Grand Totals phía cuối bảng

Ẩn/hiện cột Grand Totals

Vậy là bạn đã biết cách ẩn/hiện cột hoặc dòng Grand Totals trên Macbook rồi đấy. Rất đơn giản phải không nào? Hãy tiếp tục theo dõi các bài viết của eLib về cách sử dụng Excel nhé!

Ngày:10/08/2020 Chia sẻ bởi:Hoang Oanh Nguyen

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM