Bảng mô tả công việc bộ phận quản lý phòng Marketing

Bộ phận quản lý phòng Marketing gồm có những công việc gì? Trách nhiệm và quyền hạn của bộ phận này ra sao? Mời các bạn cùng tham khảo tài liệu Bảng mô tả công việc bộ phận quản lý phòng Marketing được eLib chia sẻ dưới đay để tìm hiểu thêm về công việc của bộ phận này nhé!

Bảng mô tả công việc bộ phận quản lý phòng Marketing

1. Mô tả công việc Giám đốc Marketing

Bộ phận: Marketing

Chức danh: Giám đốc Marketing

Mã công việc: MKT-TP

Cán bộ quản lý trực tiếp: Giám đốc điều hành

1.1 Nhiệm vụ, quyền hạn

Hoạch định chiến lược kinh doanh và tiếâp thị của Công Ty.

Thiết lập ngân sách marketing, trình Giám đốc duyệt. Chịu trách nhiệm trong phạm vi ngân sách được giao, được quyền duyệt thu chi trong phạm vi ngân sách được giao.

Xây dựng kế hoạch, giải pháp và tổ chức thực hiện các Mục tiêu – Chính sách của Công ty đối với hoạt động kinh doanh và tiếp thị.

Giúp GĐ công ty việc điều hành và quản lý  mọi hoạt động tiếp thị của Công ty một cách  hiệu qua; bảo đảm các nguồn lực cho kinh doanh.

Xây dựng và chỉ đạo thực hiện các chương trình nghiên cứu & phát triển, huấn luyện – đào tạo và ứng dụng KHKT trong hoạt động kinh doanh.

Phối hợp với Giám đốc Sản xuất xây dựng chính sách đặc thù đối với Khách hàng của Công ty; Thực hiện quản lý và duy trì mối quan hệ gắn bó cũng như chăm sóc khách hàng.

Xác định các yêu cầu của Khách hàng và đáp ứng các yêu cầu này ; Đồng thời đảm bảo toàn bộ tổ chức nhận thức các yêu cầu mới của Khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của Công ty.

Báo cáo tổng kết hoạt động thuộc phạm vi trách nhiệm theo Tài Khoá Công Ty.

Phối hợp công tác chặt chẽ cùng với các thành viên Ban Giám đốc Công ty, và làm việc sâu sát thực tế đối với hoạt động của các Đơn vị kinh doanh và các bộ phận dưới quyền ; đảm bảo mục tiêu chung của Cty đạt kết quả tối ưu.

Chịu trách nhiệm mọi hoạt động của phòng marketing. Quản lý toàn bộ nhân viên phòng markeing.

Thực hiện các công việc được ủy quyền khi Giám đốc vắng mặt

1.2 Báo cáo

Báo cáo trực tiếp cho Giám đốc công ty.

Báo cáo với Giám đốc công ty định kỳ mỗi tháng một lần về tình hình thực hiện nhiệm vụ và khi cần thiết phải kịp thời thỉnh thị ý kiến GĐ, bảo đảm không để hoạt động kinh doanh đình trệ và  thiệt hại.

1.3 Tiêu chuẩn

Trình độ văn hoá: Tốt nghiệp Đại học trở lên.

Trình độ chuyên môn:

  • Được đào tạo về quản lý KTKT nhiệm vụ được giao.
  • Có kiến thức sâu rộng và năng lực thực tiễn về quản trị và điều hành DN và các lãnh vực nghiệp vụ phụ trách.
  • Thông hiểu hệ thống luật kinh tế hiện hành và có kiến thức pháp lý tổng quát.

Kỹ năng:

  • Có năng lực và uy tín tổ chức, lãnh đạo và điều hành.
  • Xây dựng và tổ chức thực hiện phương án chiến lược các kế hoạch trung hạn, ngắn hạn phát triển doanh nghiệp thuộc lãnh vực chuyên môn phụ trách.
  • Xây dựng và ban hành các quy chế, soạn thảo tài liệu, văn bản hành chánh quản trị điều hành doanh nghiệp.
  • Chỉ huy, điều khiển, kiểm soát quá trình hoạt động của doanh nghiệp.
  • Tham gia xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống đảm bảo chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Tổng kết và đánh giá chất lượng hoạt động của doanh nghiệp.
  • Nghiên cứu ứng dụng công trình đổi mới hệ thống quản lý và phát triển doanh nghiệp.
  • Nói và viết thông thạo ít nhất 1 ngoại ngữ.
  • Ngoại giao và ứng xử tốt.

Kinh nghiệm: Có quá trình kinh nghiệm quản lý doanh nghiệp từ 3 năm trở lên. Đã có thời gian hoạt động ở lĩnh vực chuyên môn chính từ 5 năm trở lên.

2. Mô tả công việc Trưởng phòng Marketing

Bộ phận: Marketing

Chức danh: Trưởng phòng Marketing

Mã công việc: TT-TP

Cán bộ quản lý trực tiếp: Giám đốc Marketing

2.1 Nhiệm vụ, quyền hạn

Xây dựng chiến lược và chiến thuật tuyên truyền về công ty và gia tăng lưu lượng vào các kênh truyền thông chính thức của công ty.

Triển khai các chiến dịch marketing thành công là điều mà trưởng phòng Marketing nên làm, từ việc hình thành ý tương cho đến khi thực thi.

Thử nghiệm với nhiều kênh trả phí như tạo nội dung, quản lý nội dung, chiến dịch PPC, quản lý sự kiện, phương tiện truyền thông, chiến dịch xây dựng khách hàng tiềm năng, copywriting và phân tích hiệu quả.

Tạo nội dung giá trị và hấp dẫn cho website và blog công ty nhằm thu hút và chuyển đổi nhóm khách hàng mục tiêu.

Xây dựng mối quan hệ và đối tác chiến lược với các công ty và nhà cung cấp trong ngành.

Lập và theo dõi ngân sách marketing hàng quý, hàng năm và phân bổ ngân sách hợp lý.

Giám sát và phê duyệt tài liệu marketing, từ banner website cho đến brochure quảng cáo.

Đo lường và báo cáo hiệu quả của các chiến dịch marketing, thu thập dữ liệu và đánh giá hiệu quả so với mục tiêu.

Phân tích hành vi của ngườii tiêu dùng và điều chỉnh các chiến dịch email và quảng cáo cho phù hợp.

2.2 Tiêu chuẩn

Có kinh nghiệm làm việc ở lĩnh vực Marketing.

Có khả năng nhận diện khách hàng mục tiêu, lên kế hoạch sáng tạo và dẫn dắt các chiến dịch marketing theo hướng thu hút, mang tính giáo dục và truyền động lực.

Am hiểu các công cụ phân tích website, chẳng hạn như Google Analytics & WebTrends.

Có kinh nghiệm thành lập và tối ưu chiến dịch Google Adwords.

Khả năng làm việc với các con số, đọc hiểu số liệu và xử lý bảng tính.

3. Mô tả công việc Phó phòng Marketing

Bộ phận: Marketing

Chức danh: Phó phòng Marketing

Mã công việc: TT-PP

Cán bộ quản lý trực tiếp: Giám đốc Marketing

3.1 Nhiệm vụ, quyền hạn

Hoạch định chiến lược Marketting của Công ty.

Thiết lập ngân sách Marketing. Chịu trách nhiệm trong phạm vi ngân sách được giao.

Xây dựng kế hoạch, giải pháp và tổ chức thực hiện các mục tiêu chính sách của công ty đối với hoạt động kinh doanh và tiếp thị.

Thực hiện quản lý, xây dựng và duy trì mối quan hệ gắn bó cũng như chăm sóc khách hàng.

Lên kế hoạch truyền thông quảng cáo, tổ chức Event cho những đợt mở bán sản phẩm.

Nghiên cứu sản phẩm của Công ty và các đối thủ cạnh tranh để xây dựng chiến lược truyền thông và bán sản phẩm.

Đưa ra các phương án, chiến lược kinh doanh để quảng bá thương hiệu.

Thực hiện Marketting để mở rộng và phát triển thị trường.

Thực hiện hoạt động bán hàng. Chủ động giao dịch, đàm phán với khách hàng trước khi đi đến ký kết hợp đồng

Lập báo cáo định kỳ về các hoạt động kinh doanh.

3.2 Tiêu chuẩn

Tốt nghiệp Đại học hoặc Cao học các chuyên ngành: Luật, Kinh tế, Marketing.

Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing, 1 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương.

Kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt.

Có khả năng làm việc độc lập, cũng như làm việc nhóm.

Có thể đưa ra các phương án, chiến lược kinh doanh để quảng bá thương hiệu.

Siêng năng, năng động, có tính sáng tạo trong công việc.

Sử dụng thành thạo Word, Excel.

4. Mô tả công việc Senior Digital Marketing

Bộ phận: Marketing

Chức danh: Senior Digital Marketing

Mã công việc: TT-NV

Cán bộ quản lý trực tiếp: Trưởng phòng Tiếp thị

4.1 Nhiệm vụ, quyền hạn

Phát triển và quản lý các chiến dịch chạy số trên các kênh online marketing như Google Adwords, Facebook Ad, Cốc Cốc, Ad network,….

Lập kế hoạch tối ưu và tăng hiệu quả cho các chiến dịch với ngân sách lớn.

Sử dụng các công cụ hỗ trợ để đảm bảo cho yêu cầu của chiến dịch, phân tích, tối ưu việc sử dụng các công cụ để đạt được KPI đã đề ra, phối hợp với team nội dung để xây dựng được hệ thống quảng cáo chuẩn, đầy đủ và đạt hiệu quả.

Nghiên cứu dữ liệu, đo lường hiệu quả của các mẫu quảng cáo nói riêng và cả kênh nói chung.

Phối hợp làm việc cùng các đối tác và các bên liên quan.

Tìm và xây dựng nguồn khách hàng mới

Báo cáo, phân tích, có phương án để tối ưu hiệu quả của Digital marketing.

Hỗ trợ, xây dựng và phát triển các thành viên trong Team digital.

4.2 Báo cáo

Báo cáo trực tiếp cho trưởng phòng Tiếp thị

4.3 Tiêu chuẩn

Có ít nhất 1 - 2 năm kinh nghiệm về chạy số trên các kênh online marketing.

Có kĩ năng phân tích và tiếp cận dữ liệu tốt. Đọc, hiểu và biết phân tích số liệu trên hệ thống google analytics.

Có hiểu biết về kĩ thuật.

Cập nhật các công cụ làm việc mới, cập nhật được xu hướng.

Có khả năng làm việc trong môi trường áp lực cao.

Ưu tiên các ứng viên đã từng làm việc trong lĩnh vực thương mại điện tử và từng chạy ad với ngân sách lớn.

Trên đây là yêu cầu, trách nhiệm, quyền hạn công việc dành cho bộ phận quản lý phòng Marketing, ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm các bản mô tả công việc cho bộ phận Marketing khác tại eLib nhé! Hi vọng đây sẽ là tài liệu hữu ích hỗ trợ cho quá trình làm việc của bạn.

Ngày:24/08/2020 Chia sẻ bởi:Tuyết

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM