100 câu hỏi phỏng vấn về Java

Phỏng vấn vẫn là vấn đề rất nhiều bạn ra mới ra trường khá sợ và thiếu tự tin, một phần chủ yếu do thiếu khá nhiều kiến thức nền tảng, một phần là bạn chưa có sự chuẩn bị kỹ càng. Việc đọc qua những câu phỏng vấn là một cách khá hay, giúp bạn trau dồi lại kiến thức của mình cũng như làm quen dần với các câu hỏi bạn sẽ gặp trong cuộc phỏng vấn. Cùng eLib tham khảo nhé!

100 câu hỏi phỏng vấn về Java

1. Phần 1

Bạn biết gì về Java?

Java là một ngôn ngữ lập trình cấp cao, được phát triển đầu tiên bởi Sun Microsystems và được công bố năm 1995. Java chạy trên các nền tảng đa dạng, như Windows, Mac OS, và các phiên bản UNIX đa dạng.

Các nền tảng được hỗ trợ bởi Ngôn ngữ lập trình Java?

Java chạy trên các nền tảng đa dạng, như Windows, Mac OS, và các phiên bản UNIX đa dạng như HP-Unix, Sun Solaris, Redhat Linux, Ubuntu, CentOS, …

Liệt kê 5 đặc điểm bất kỳ của Java?

Một số đặc điểm của Java là Hướng đối tượng, Độc lập nền tảng, Thông dịch, Đa luồng (Multi-thread), Robust (mạnh mẽ), Portable (khả chuyển).

Tại sao Java là độc lập cấu trúc?

Nó là Compiler tạo ra một định dạng file độc lập cấu trúc, mà làm cho code được biên dịch có thể thực thi trên bất kỳ Processor nào, với sự có mặt của hệ thống Java runtime.

Hiệu suất cao (High Performance) được kích hoạt như thế nào trong Java?

Java sử dụng Just-In-Time compiler để kích hoạt hiệu năng cao. Bộ biên dịch này là một chương trình mà bật Java Bytecode, mà là một chương trình chứa các chỉ thị phải được thông dịch thành các chỉ thị có thể được gửi trực tiếp tới Processor.

Tại sao Java được xem như là Dynamic?

Nó được thiết kế để thích nghi với môi trường phát triển. Các chương trình Java có thể mang một lượng lớn thông tin run-time có thể được sử dụng để kiểm tra và xử lý các truy cập tới các đối tượng tại runtime.

Java Virtual Machine là gì và cách nó được xem xét trong ngữ cảnh của đặc điểm độc lập nền tảng của Java?

Khi Java được biên dịch, nó không được biên dịch vào trong nền tảng máy cụ thể, thay vào đó là vào trong Bytecode độc lập nền tảng. Bytecode này được phân phối thông qua Web và được thông dịch bởi Java Virtual Machine (JVM) trên bất kỳ nền tảng nào nó đang chạy.

Liệt kê hai JDE của Java?

Netbeans, Eclipse, ...

Liệt kê một số từ khóa trong Java (không giống từ khóa trong C, C++)?

Một số từ khóa trong Java là import, super, finally, …

Bạn hiểu gì về Đối tượng?

Đối tượng là một thực thể tại runtime, trạng thái của nó được lưu trữ trong các trường và hành vi được thể hiện thông qua các phương thức. Các phương thức vận hành trên trạng thái nội tại của một đối tượng và đóng vai trò như là kỹ thuật sơ cấp để giao tiếp giữa các đối tượng với nhau.

2. Phần 2

Định nghĩa Lớp (class)?

Một lớp là một blueprint từ đó các đối tượng đơn được tạo. Một lớp có thể chứa các trường và các phương thức để miêu tả hành vi của một đối tượng.

Kiểu biến nào một lớp có thể chứa?

Một lớp có thể gồm biến local, biến instance, và biến lớp.

Biến local hay biến cục bộ là gì?

Các biến được định nghĩa bên trong phương thức, constructor hoặc các khối được gọi là biến local. Biến này sẽ được khai báo và khởi tạo bên trong phương thức và nó sẽ bị hủy khi phương thức kết thúc.

Biến instance là gì?

Biến instance là các biến bên trong một lớp nhưng bên ngoài bất cứ phương thức nào. Những biến này được khởi tạo khi lớp được tải.

Biến lớp là gì?

Đây là các biến được khai báo với một lớp, bên ngoài bất cứ phương thức nào, với từ khóa static.

Lớp Singleton là gì?

Lớp Singleton trong Java điều khiển việc tạo đối tượng, giới hạn số đối tượng về một nhưng nó cũng linh động khi cho phép bạn tạo nhiều đối tượng hơn nếu trạng thái thay đổi.

Bạn có thể nói gì về Contructor?

Contructor được triệu hồi khi một đối tượng mới được tạo. Mỗi lớp có một Constructor. Nếu chúng ta không viết một constructor một cách tường minh cho một lớp, thì Java Compiler sẽ xây dựng một Constructor mặc định cho lớp đó.

Liệt kê ba bước để tạo một đối tượng cho một lớp?

Đầu tiên, một đối tượng được khai báo, sau đó khởi tạo và cuối cùng là khởi chạy.

Giá trị mặc định của kiểu dữ liệu byte trong Java?

Giá trị mặc định của kiểu dữ liệu byte là 0.

Giá trị mặc định của kiểu dữ liệu float và double trong Java?

Giá trị mặc định của kiểu dữ liệu float và double là khác với trong C/C++. Mặc định của float là 0.0f và của double là 0.0d.

3. Phần 3

Kiểu dữ liệu byte được sử dụng khi nào?

Kiểu dữ liệu này được sử dụng để lưu trữ không gian trong các mảng rộng, chủ yếu để thay thế cho các số nguyê, khi một byte là nhỏ hơn 4 lần so với một số int.

Biến static (biến tĩnh) là gì?

Các biến lớp cũng còn được biết đến với tên gọi là biến tĩnh (biến static) được khai báo với từ khóa static trong một lớp, nhưng bên ngoài một phương thức, constructor hoặc một khối.

Bạn hiểu gì về Access Modifier?

Java cung cấp một số Access Modifier để thiết lập độ truy cập cho các lớp, các biến, phương thức và constructor. Một thành viên có độ truy cập mặc định khi không có Access Modifier nào được xác định.

Protected Access Modifier là gì?

Các biến, phương thức và constructor, mà được khai báo protected trong một lớp cha (superclass), chỉ được truy cập bởi các lớp cha trong package khác hoặc bất kỳ lớp nào bên trong package đó của lớp được protected.

Synchronized Modifier là gì?

Java cung cấp các Modifier này để cung cấp các tính năng khác ngoài Access Modifier, từ Synchronized chỉ rằng một phương thức có thể chỉ được truy cập bởi một thread tại một thời điểm.

Theo quyền ưu tiên của các toán tử trong Java, toán tử nào có quyền ưu tiên cao nhất?

Các toán tử postfix gồm (), [], . là có quyền ưu tiên cao nhất.

Các biến được sử dụng trong một lệnh switch có thể được sử dụng với kiểu dữ liệu nào?

Các biến được sử dụng trong một lệnh switch chỉ có thể là một byte, short, int hoặc char.

Khi nào phương thức parseInt() có thể được sử dụng?

Phương thức này được sử dụng để lấy kiểu dữ liệu gốc của một chuỗi nào đó.

Tại sao lớp String được coi như là không thể biến đổi (Immutable)?

Lớp String là không thể biến đổi, để mà một khi nó đã được tạo, một đối tượng String không thể bị biến đổi. Khi String là không thể biến đổi, nó là an toàn trong khi được chia sẽ giữa nhiều thread. Điều này là một phần rất quan trọng cho lập trình đa luồng.

Tại sao StringBuffer được gọi là mutable (có thể biến đổi)?

Một lớp String là không thể biến đổi, để mà một khi nó đã được tạo, một đối tượng String không thể bị biến đổi. Nếu có một tình huống bạn cần tạo nhiều sửa đổi đến các chuỗi ký tự thì StringBuffer nên được sử dụng.

4. Phần 4

Sự khác nhau giữa hai lớp StringBuffer và StringBuilder?

Sử dụng StringBuilder bất cứ khi nào có thể bởi vì nó nhanh hơn StringBuffer. Nhưng, nếu an toàn luồng (Thread Safety) là cần thiết, thì bạn nên sử dụng các đối tượng StringBuffer.

Package nào được sử dụng để so khớp mẫu (Pattern Matching) với Regular Expression trong Java?

Để sử dụng cho mục đích này, bạn dùng java.util.regex.

java.util.regex gồm các lớp nào?

java.util.regex gồm ba lớp: lớp Pattern, lớp Matcher và lớp PatternSyntaxException.

Phương thức finalize() làm gì?

Có thể định nghĩa một phương thức mà sẽ được gọi ngay trước khi hủy đối tượng bởi Garbage Collector (Trình dọn rác). Phương thức này được gọi là finalize(), và nó có thể được sử dụng để bảo đảm rằng đã hoàn toàn kết thúc một đối tượng.

Exception (Ngoại lệ) là gì?

Một Exception là một vấn đề được tạo ra trong khi thực thi một chương trình. Các Exception được bắt bởi Handler được xác định cùng với lời gọi phương thức của Thread.

Bạn biết gì về Checked Exception?

Đặc trưng của loại Exception này là một lỗi người dùng hoặc một vấn đề không thể biết trước bởi lập trình viên. Ví dụ, nếu một file đã được mở, nhưng không tìm thấy file đó, thì một Exception xuất hiện. Những Exception này không thể được bỏ qua một cách đơn giản tại thời điểm biên dịch.

Giải thích Runtime Exception?

Nó là một Exception mà có thể được tránh bởi lập trình viên. Trái ngược với Checked Exception, các Runtime Exception bị bỏ qua tại thời điểm biên dịch.

Lớp Exception có hai lớp con nào?

Lớp Exception có hai lớp con chính là: lớp IOException và lớp RuntimeException.

Khi nào từ kháo throws được sử dụng?

Nếu một phương thức không xử lý một Checked Exception, phương thức phải được khai báo với từ khóa throws. Từ khóa throws xuất hiện ở phần cuối một phương thức.

Khi nào từ khóa throw được sử dụng?

Một Exception có thể được ném, hoặc bởi được khởi tạo hoặc một Exception mà bạn vừa bắt, bởi sử dụng từ khóa throw.

5. Phần 5

Cách finally được sử dụng dưới Exception Handling?

Từ khóa finally được sử dụng để tạo một khối code mà theo sau một khối try. Một khối finally luôn luôn thực thi, dù có hay không xuất hiện một Exception?

Bạn nên ghi nhớ điều gì trong khi tạo Exception cho riêng mình trong Java?

Trong khi tạo riêng cho mình các Exception:

Tất cả Exception phải là con của Throwable.

Nếu bạn muốn viết một Checked Exception mà tự động được tuân theo bởi Handler hoặc Declare Rule (Qui tắc khai báo và xử lý ngoại lệ), thì bạn cần kế thừa lớp Exception.

Nếu bạn muốn viết một Runtime Exception, bạn cần kế thừa lớp RuntimeException.

Tính kế thừa (Inheritance) là gì?

Nó là một tiến trình mà một đối tượng thu được các thuộc tính của đối tượng khác. Sử dụng tính kế thừa, bạn có thể quản lý dễ dàng hơn với thông tin được tạo ra trong một cấu trúc có thứ bậc.

Sử dụng từ khóa super khi nào?

Nếu phương thức ghi đè một trong các phương thức của lớp cha, thì phương thức bị ghi đè có thể được triệu hồi thông qua việc sử dụng từ khóa super. Nó cũng có thể được sử dụng để tham chiếu một trường bị ẩn.

Định nghĩa tính đa hình (Polymorphism)?

Tính đa hình là khả năng giúp cho một đối tượng có nhiều hình thái. Trong OOP, sự sử dụng phổ biến nhất của tính đa hình là khi một tham chiếu lớp cha được sử dụng để tham chiếu tới một đối tượng lớp con.

Tính trừu tượng (Abstraction) là gì?

Nó liên quan tới khả năng tạo một lớp trừu tượng (lớp abstract) trong OOP. Nó giúp giảm thiểu sự phức tạp và cũng cải thiện khả năng duy trì của hệ thống.

Lớp Abstract là gì?

Những lớp này không thể được khởi tạo và được triển khai hoặc một phần hoặc không. Lớp này chứa một hoặc nhiều phương thức abstract, mà phần khai báo phương thức được đơn giản hóa với việc không có phần thân.

Khi nào phương thức abstract được sử dụng?

Nếu bạn muốn một lớp chứa một phương thức cụ thể nhưng bạn muốn trình triển khai thực sự của phương thức đó được quyết định bởi các lớp con, bạn có thể khai báo phương thức trong lớp cha ở dạng abstract.

Tính bao đóng (Encapsulation) là gì?

Nó là một kỹ thuật tạo các trường trong một lớp private và cung cấp truy cập tới các trường thông qua các phương thức public. Nếu một trường được khai báo là private,, nó không thể được truy cập bởi bất cứ phương thức nào bên ngoài lớp đó, từ đó ẩn các trường bên trong lớp. Vì thế, tính bao đóng cũng được xem như là Data hiding (ẩn dữ liệu).

Lợi ích chính của tính bao đóng?

Lợi thế chủ yếu của tính bao đóng là khả năng để sửa đổi các code đã được triển khai của bạn mà không phá hủy phần code của ai đó. Nó như là tấm bảo vệ code và tránh code và dữ liệu của bạn bị truy cập một cách ngẫu nhiên từ code bên ngoài. Tính bao đóng cung cấp cho code tính duy trì, tính linh động, và mở rộng.

6. Phần 6

Interface là gì?

Một Interface là một tập hợp các phương thức abstract. Một lớp triển khai một Interface, từ đó kế thừa các phương thức abstract của Interface đó.

Một số đặc điểm của Interface?

Bao gồm:

Interface không thể được khởi tạo.

Một Interface không chứa bất cứ Constructor nào.

Tất cả phương thức trong một Interface là Abtract.

Trong Java, Package là gì?

Một Package có thể được định nghĩa như là một nhóm các kiểu (lớp, interface, kiểu liệt kê) có liên quan với nhau, cung cấp bảo vệ truy cập và trình quản lý namespace.

Tại sao Package được sử dụng?

Package được sử dụng trong Java để ngăn ngừa các xung đột khi đặt tên, để điều khiển truy cập, để tìm kiếm và xác định vị trí, và để sử dụng các lớp, Interface, kiểu liệt kê … dễ dàng hơn.

Bạn hiểu gì về Đa luồng (Multi-Thread)?

Một chương trình đa luồng bao gồm hai hoặc nhiều phần mà có thể chạy đồng thời. Mỗi phần của chương trình đó được gọi là một Thread, và một Thread xác định một trình thực thi khác nhau.

Thread có thể được tạo bằng hai cách nào?

Thread có thể được tạo bởi: triển khai Runable Interface, kế thừa lớp Thread.

Applet là gì?

Một Applet (vi mã) là một chương trình Java mà chạy trong một trình duyệt Web. Một Applet có thể là một ứng dụng Java đầy đủ tính năng bởi vì nó có toàn bộ Java API trong bố trí của nó.

Một Applet kế thừa lớp nào?

Một Applet kế thừa lớp java.applet.Applet.

Giải thích trình dọn rác (Garbage Collector) trong Java?

Java sử dụng trình dọn rác để giải phóng bộ nhớ. Bằng việc xóa bỏ các đối tượng mà không còn được sử dụng bởi bất cứ chương trình nào.

Định nghĩa đối tượng không thể biến đổi?

Một đối tượng không thể biến đổi (immutable object) là không thể bị thay đổi từ khi nó được tạo.

7. Phần 7

Giải thích sự sử dụng của this() với các Constructor?

Nó được sử dụng với các biến hoặc phương thức và được sử dụng để gọi Constructor của cùng lớp đó.

Bạn biết gì về Set Interface?

Nó là một tập hợp phần tử mà không thể chứa bản sao các phần tử. Set Interface chỉ bao gồm các phương thức được kế thừa từ Collection và bổ sung thêm các giới hạn về ngăn cấm bản sao phần tử xuất hiện.

Trình bày TreeSet?

Nó là một Set được triển khai khi chúng ta muốn các phần tử trong một thứ tự được sắp xếp.

Comparable Interface là gì?

Nó được sử dụng để sắp xếp các Collection và các mảng đối tượng bởi sử dụng phương thức collection.sort() và java.utils. Các đối tượng của lớp triển khai Comparable Interface có thể được sắp xếp.

Điểm khác nhau giữa throws và throw?

Bao gồm:

Throw được sử dụng để kích hoạt một Exception trong khi throws được sử dụng trong khai báo của Exception.

Không có throw, Checked Exception không thể được xử lý, trong khi throws được sử dụng để biểu thị những Exception không được xử lý bởi hàm.

Giải thích dòng code sau bằng ngôn ngữ Java?

public static void main (String args[ ])

Dưới đây là phần giải tích chi tiết:

  • public − nó là Access Specifier.
  • static − nó cho phép main() để được gọi mà không cần khởi tạo một Instance cụ thể của một lớp.
  • void − nó thông báo cho Compiler rằng không có giá trị nào được trả về bởi main().
  • main() − phương thức này được gọi ở phần đầu chương trình Java.
  • String args[ ] − tham số args là một mảng thể hiện của lớp String.

JRE (Java Runtime Environment) là gì?

JRE là một trình triển khai của Java Virtual Machine mà thực thi các chương trình Java. Nó cung cấp các điều kiện tối thiểu để thực thi một ứng dụng Java.

JAR file là gì?

JAR là viết tắt của Java Archive và nó kết hợp nhiều file lại thành một. Nó giữ các lớp Java trong một thư viện. JAR file được xây dựng trên định dạng ZIP file và có đuôi là .jar.

WAR file là gì?

Đây là Web Archive File và được sử dụng để lưu trữ XML, các lớp Java, và JavaServer pages, mà được sử dụng để phân phối một tập hợp các JavaServer Page, Java Servlet, các lớp Java, XML file, Webpage tĩnh, …

Định nghĩa JIT Compiler?

Nó cải thiện hiệu suất runtime của các chương trình máy tính dựa trên Bytecode.

8. Phần 8

Điểm khác nhau giữa Ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng và ngôn ngữ lập trình dựa vào đối tượng?

Ngôn ngữ lập trình dựa vào đối tượng có tất cả đặc điểm của OOP ngoại trừ Tính kế thừa (Inheritance). JavaScript là một ví dụ về Ngôn ngữ lập trình dựa trên đối tượng.

Mục đích của Constructor mặc định?

Java Compiler tạo một Constructor mặc định chỉ nếu khi không có constructor nào trong lớp.

Một Constructor có thể được tạo là final không?

Không, đây là điều không thể.

Khối static là gì?

Nó được sử dụng để khởi tạo thành viên dữ liệu static. Nó được thực thi trước phương thức main tại thời gian tải lớp đó.

Định nghĩa Composition?

Việc giữ tham chiếu của lớp khác bên trong một vài lớp khác được biết đến như là Composition.

Quá tải phương thức (Method Overloading) là gì?

Nếu một lớp có nhiều hàm có cùng tên nhưng có tham số khác nhau, nó được xem như là quá tải phương thức (Method Overloading) hoặc quá tải hàm (Function Overloading).

Ghi đè phương thức (Method Overriding) là gì?

Nếu một lớp con cung cấp một trình triển khai cụ thể của một phương thức mà đã được cung cấp bởi lớp cha của nó, thì đó là Ghi đè phương thức.

Sự khác nhau giữa nạp chồng và ghi đè (Overloading vs Overriding)?

Nạp chồng phương thức tăng khả nang đọc của chương trình. Ghi đè phương thức cung cấp trình triển khai cụ thể của phương thức mà đã được cung cấp bởi lớp cha của nó. Tham số phải là khác kiểu trong nạp chồng, và trong ghi đè, các tham số là cùng kiểu.

Lớp final là gì?

Các lớp final được tạo để các phương thức được triển khai bởi lớp đó không thể bị ghi đè. Nó không thể bị kế thừa.

NullPointerException là gì?

Một NullPointerException được ném khi gọi phương thức instance của một đối tượng Null, truy cập hoặc sửa đổi các trường của một đối tượng Null, …

9. Phần 9

Các cách mà một Thread có thể đi vào trạng thái đợi?

Một Thread có thể đi vào trạng thái đợi (Waiting state) bằng việc triệu hồi phương thức sleep() của nó, bằng việc được khóa trên IO, hoặc thất bại trong việc cố gắng thu được lock của đối tượng, hoặc bởi triệu hồi phương thức wait() của đối tượng. Nó cũng có thể đi vào trạng thái đợi bởi triệu hồi phương thức suspend() của nó (phương thức này đã cũ).

Cách mà Đa luồng (Multi-Thread) diễn ra trên một máy tính với một CPU đơn?

Scheduler của hệ điều hành cấp phát thời gian thực thi cho các Task. Bằng việc nhanh nhóng chuyển đổi giữa các Task đang thực thi, nó tạo cho chúng ta cảm tưởng rằng các Task này được thực thi đồng thời.

Triệu hồi phương thức run() của một Thread là gì?

Sau khi một Thread được tạo, thông qua phương thức start() của nó trong lớp Thread, JVM triệu hồi phương thức run() của Thread khi Thread này bắt đầu được thực thi.

Có vấn đề gì không với thứ tự của các lệnh catch được viết cho FileNotFoundException và IOException?

Có. FileNotFoundException được kế thừa từ IOException. Các lớp con của Exception phải được bắt đầu tiên.

Điểm khác nhau giữa yield và sleep?

Khi một tác vụ triệu hồi phương thức yield() của nó, nó chuyển thành trạng thái sẵn sàng. Khi một tác vụ triệu hồi phương thức sleep() của nó, nó chuyển sang trạnh thái đợi.

Tại sao lớp Vector được sử dụng?

Lớp Vector cung cấp khả năng để triển khai mọt mảng có thể mở rộng của các đối tượng. Vector tỏ ra rất hữu ích nếu bạn không biết trước kích cỡ của mảng, hoặc nếu bạn chỉ cần một mảng mà có thể thay đổi kích cỡ trong thời gian sống của một chương trình.

Có bao nhiêu Bit được sử dụng để biểu diễn các ký tự Unicode, ASCII, UTF-16 và UTF-8?

Unicode cần 16 bit và ASCII cần 7 bit. Mặc dù bộ ký tự ASCII chỉ sử dụng 7 bit, nhưng nó thường được biểu diễn bởi 8 bit. UTF-8 biểu diễn ký tự sử dụng 8 bit và là 16 bit cho UTF-16.

Các lớp Wrapper là gì?

Đây là các lớp cho phép các kiểu dữ liệu gốc để được truy cập như là các đối tượng. Ví dụ: Integer, Character, Double, Boolean, …

Điểm khác nhau giữa một Window và một Frame?

Lớp Frame kế thừa Window để định nghĩa một cửa sổ ứng dụng chính mà có thể có một menu bar.

Package nào có các thành phần gọn nhẹ (lightweight)?

Đó là javax.Swing. Tất cả các thành phần trong Swing, ngoại trừ JApplet, JDialog, JFrame và JWindow là các thành phần gọn nhẹ.

10. Phần 10

Đâu là điểm khác nhau giữa hai phương thức paint() và repaint()?

Phương thức paint() hỗ trợ việc vẽ thông qua một đối tượng Graphics. Phương thức repaint() được sử dụng để làm cho phương thức paint() có thể được triệu hồi bởi AWT Thread.

Lớp File có mục đích gì?

Nó được sử dụng để tạo các đối tượng mà cung cấp sự truy cập tới các file và thư mục của hệ thống local file.

Điểm khác nhau giữa cấu trúc lớp Reader/Writer và cấu trúc lớp InputStream/OutputStream.

Cấu trúc lớp Reader/Writer là hướng ký tự (Character-oriented), và cấu trúc lớp InputStream/OutputStream là hướng byte (Byte-oriented).

Bạn sử dụng lớp nào để lấy thông tin thiết kế về một đối tượng?

Lớp Class được sử dụng để thu được thông tin về thiết kế của một đối tượng và sự thể hiện lớp java.lang.Class biểu diễn các lớp, Interface trong một ứng dụng Java đang chạy.

Biến static và biến non-static khác nhau ở điểm nào?

Biến static (biến tĩnh) được gắn kết với toàn bộ lớp chứ không phải là instance của một lớp. Các biến non-static nhận các giá trị duy nhất với một sự thể hiện đối tượng.

Serialization và Deserialization là gì?

Serialization là tiến trình ghi trạng thái của một đối tượng tới một Byte Stream. Deserialization là tiến trình phục hồi các đối tượng này.

Case là gì?

Nó là một phần của tiến trình phân tích một chương trình và miêu tả một tình huống mà một chương trình có thể gặp phải và chương trình nên thực hiện hành vi nào trong tình huống đó.

Giải thích sự sử dụng của lớp con trong một chương trình Java?

Các lớp con kế thừa tất cả các phương thức public và protected và triển triển khai. Nó cũng kế thừa tất cả các phương thức modifier mặc định và trình triển khai của chúng.

Cách thêm menushortcut tới menu item?

Nếu có một sự thể hiện của button được gọi là b1, bạn có thể thêm menushortcut bằng việc gọi phương thức b1.setMnemonic('F'), từ đó người sử dụng có thể sử dụng phím tắt Alt+F để nhấn vào button đó.

Bạn có thể viết môt lớp Java mà có thể được sử dụng như một Applet cũng như một ứng dụng không?

Có, chỉ cần thêm một phương thức main() tới Applet.

Trên đây là một số câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn về Java mà eLib đã tổng hợp được. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho bạn đọc có nhu cầu phỏng vấn xin việc trong lĩnh vực lập trình. Chúc các bạn thành công. 

Để giúp các bạn nắm chắc hơn các kiến thức lý thuyết về lập trình Java, eLib.VN xin mời bạn thử sức với "Bộ 200 câu hỏi trắc nghiệm Online lập trình Java có đáp án" tại đây

Trắc Nghiệm

Ngày:05/10/2020 Chia sẻ bởi:Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM