Tiểu luận: Quy luật giá trị trong nền sản xuất hàng hoá và sự vận dụng quy luật này trong việc xây dựng kinh tế thị trường định hướng XHCN ở Việt Nam

Tiểu luận Quy luật giá trị trong nền sản xuất hàng hoá và sự vận dụng quy luật này trong việc xây dựng kinh tế thị trường định hướng XHCN ở Việt Nam được hoàn thành với các nội dung chính như: Lý luận chung về quy luật giá trị; Quy luật giá trị trong việc xây dựng kinh tế thị trường định hướng XHCN ở Việt Nam.

Tiểu luận: Quy luật giá trị trong nền sản xuất hàng hoá và sự vận dụng quy luật này trong việc xây dựng kinh tế thị trường định hướng XHCN ở Việt Nam

1. Mở đầu

Các quy luật kinh tế có vai trò điều tiết nền sản xuất hàng hoá một cách hợp lý. Vì vậy quy luật giá trị đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế thị trường của mỗi quốc gia.  Nó giúp điều tiết và lưu thông hàng hoá, kích thích cải tiến kĩ thuật hợp lý hoá sản xuất, thể hiện sự lựa chọn tự nhiên và phân hoá kẻ giàu người nghèo. Hơn nữa tác dụng của quy luật giá trị là tác dụng khách quan, khả năng con người nhận thức và vận dụng quy luật sẽ quy định tính chất tiêu cực hay tích cực mà việc vận dụng nó sẽ mang lại cho xã hội, vì thế nghiên cứu để có thể áp dụng quy luật giá trị một cách khoa học hiệu quả tận dụng một cách tối ưu nhất những ưu điểm của nó  là mục đích của em khi chọn đề tài: Quy luật giá trị trong nền sản xuất hàng hoá và sự vận dụng quy luật này trong việc xây dựng kinh tế thị trường định hướng XHCN ở Việt Nam.

2. Nội dung

2.1 Lý luận chung về quy luật giá trị

  • Nội dung của quy luật giá trị 
  • Tác dụng của quy luật giá trị trong nền kinh tế hàng hoá

2.2 Quy luật giá trị trong việc xây dựng kinh tế thị trường định hướng XHCN ở Việt Nam 

  • Từ năm 1986 về trước 
  • Sau năm 1986 đến nay
  • Một số giải pháp nhằm vận dụng tốt hơn quy luật giá trị trong thời gian tới

3. Kết luận

Quá trình xây dựng kinh tế thị trường định hướng XHCN là một quá trình lâu dài, đòi hỏi áp dụng đúng đắn các quy luật kinh tế. Trong thời gian qua tuy chúng ta đã đạt được những thành quả bước đầu tuy nhiên sự vận dụng đó còn chưa quán triệt sâu sắc  nhiều khi  vẫn còn dập khuôn máy móc, nên cần phải có những biện pháp khắc phục nhanh chóng những sai lầm để đưa nền kinh tế nước ta tiến xa hơn. 

4. Tài liệu tham khảo

Giáo trình Kinh tế chính  trị  Mác _ LêNin, Nhà xuất bản chính trị Quốc gia 2002.

Giáo trình lịch sử kinh tế quốc dân.

Lý luận chính trị số 1/2002.

Vai trò quản lý của nhà nước về giá trong nền kinh tế thị trường ở nước ta _ Trần Hậu Thự.

Các phương pháp tài chính về liên quan đến xoá đói giảm nghèo - Tạp chí kinh tế và phát triển.

Những vấn đề cơ bản về kinh tế và đổi mới kinh tế ở Việt Nam _ Phan Thanh Phố.

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Tiểu luận Kinh tế trên ---

Ngày:19/08/2020 Chia sẻ bởi:Chương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM