Tiểu luận: Quá trình công nghiệp hóa hiện đại hóa tại Việt Nam

Tiểu luận Quá trình công nghiệp hóa hiện đại hóa tại Việt Nam được hoàn thành với các nội dung chính như: Tính tất yếu và khách quan của quá trình công nghiệp hoá - hiện đại hoá ở Việt Nam. Nội dung các vấn đề cơ bản về công nghiệp hoá - hiện đại hoá ở Việt Nam.

Tiểu luận: Quá trình công nghiệp hóa hiện đại hóa tại Việt Nam

1. Mở đầu

Nghiên cứu công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước trong nền kinh tế là một vấn đề bức xúc, nóng bỏng trong nhiều năn nay và được đông đảo các nhà nghiên cứu, trong đó có đội ngũ sinh viên quan tâm. Nghiên cứu nhằm nhận thức rõ từ đó đưa ra những giải pháp nhằm phát huy sử dụng tối đa mọi nguồn lực trong nước và tranh thủ sự ủng hộ quốc tế phục vụ sự công nghiệp hoá - hiện đại hoá. Cùng với sự nỗ lực cố gắng chung của toàn Đảng, toàn dân trong công cuộc khôi phục và phát triển kinh tế. Là một công dân tương lai của đất nước, em mong muốn được góp phần nhỏ bé của mình nghiên cứu các vấn đề cơ bản về công nghịêp hoá - hiện đại hoá ở Việt Nam.

2. Nội dung

2.1 Tính tất yếu và khách quan của quá trình công nghiệp hoá - hiện đại hoá ở Việt Nam

  • Công nghiệp hoá và tính tất yếu của nó trong quá trình phát triển kinh tế ở Việt Nam
  • Những cơ hội và thách thức đối với sự nghiệp công nghiệp hoá và hiện đại hoá ở Việt Nam

2.2  Nội dung các vấn đề cơ bản về công nghiệp hoá - hiện đại hoá ở Việt Nam

  • Nội dung chủ yếu của công nghiệp hoá - hiện đại hoá
  • Những giải pháp để thực hiện công nghiệp hoá và hiện đại hoá ở Việt Nam

3. Kết luận

Cùng với việc phát huy các nguồn vốn trong nước cần phải đẩy mạnh hợp tác quốc tế, mở cửa kinh tế nhằm khai thác nguồn vốn viện trợ, cho vay, đồng thời tạo một môi trường đầu tư thuận lợi thu hút các nguồn vốn đầu tư nước ngoài, xây dựng một kế hoạch sử dụng vốn có hiệu quả. Công nghiệp hoá - hiện đại hoá là “chìa khoá vàng” để vươn tới sự hiện đại và phát triển. Chúng ta nghiên cứu vấn đề này không nhằm một mục đích gì khác đó là tìm ra điều kiện tốt nhất để phát triển đất nước. Thông qua những phân tích và đánh giá về mặt lý luận và kinh nghiệm thực tiễn của các nước trên thế giới về quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hoá từ đó chúng ta có thể rút ra những nét phù hợp với nền kinh tế Việt Nam và tìm ra những phương hướng phát triển công nghiệp hoá - hiện đại hoá ở Việt Nam.

4. Tài liệu tham khảo

Tạp chí phát triển kinh tế.

Tạp chí nghiên cứu phát triển.

Tạp chí cộng sản.

Sách: Vai trò của Nhà nước trong phát triển kinh tế.

Sách: Cơ chế thị trường và vai trò nhà nước trong nền kinh tế Việt Nam.

Việt Nam tầm nhìn đến năm 2020, NXB chính trị quốc gia 1995.

Văn kiện Đại hội Đảng VI, VII, VIII.

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Tiểu luận Kinh tế trên ---

Ngày:19/08/2020 Chia sẻ bởi:An

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM