Tiểu luận: Phân tích thị trường sản phẩm sữa tại Việt Nam những năm gần đây

Tiểu luận Phân tích thị trường sản phẩm sữa tại Việt Nam những năm gần đây được hoàn thành với các nội dung chính như khái quát chung về tình hình thị trường sản phẩm sữa những năm gần đây, cung - cầu về sữa tại thị trường Việt Nam những năm gần đây, một số kiến nghị nhằm phát triển thị trường sữa Việt Nam.

Tiểu luận: Phân tích thị trường sản phẩm sữa tại Việt Nam những năm gần đây

1. Mở đầu

Trong vòng vài năm đổ lại đây, sản lượng sữa tại Việt Nam đã tăng đáng kể do nhiều doanh nghiệp sữa nội địa đã đầu tư vào các nông trại sản xuất sữa ngày càng nhiều nhằm chủ động nguồn sữa nguyên liệu. Với sự xuất hiện của các hãng sản xuất trong và ngoài nước, thị trường sữa Việt Nam mang đầy tính cạnh tranh. Nhờ vậy mà sữa được tiêu thụ ngày một lớn và rộng rãi. Các sản phẩm từ sữa giờ đây đều được dễ dàng bắt gặp trong hầu hết các gia đình Việt Nam.

Nhận thấy được sự phát triển tiềm năng và vai trò quan trọng của thị trường sữa, em quyết định chọn đề tài: “Phân tích thị trường sản phẩm sữa tại Việt Nam những năm gần đây” để tìm hiểu cũng như phân tích sâu hơn thị trường sữa về nguồn cung cầu cũng như đề xuất ra một số giải pháp để thị trường phát triển mạnh hơn.

2. Nội dung

2.1 Khái quát chung về tình hình thị trường sản phẩm sữa những năm gần đây

  • Tổng quan thị trường sữa thế giới
  • Tổng quan thị trường sữa Việt Nam

2.2 Cầu về sữa tại thị trường Việt Nam những năm gần đây

  • Phân loại người tiêu dùng
  • Xu hướng tiêu dùng
  • Mức tiêu thụ sản phẩm sữa

2.3 Cung về sữa tại thị trường Việt Nam những năm gần đây

  • Sự phân chia thị phần cung cấp sữa
  • Vai trò của chính phủ trong việc tác động đến cung

2.4 Một số kiến nghị nhằm phát triển thị trường sữa Việt Nam

  • Triển vọng thị trường sữa Việt Nam
  • Một số kiến nghị

3. Kết luận

Qua những phân tích trên, chúng ta có thể thấy thị trường sản phẩm sữa của Việt Nam thời gian qua đạt được tốc độ tăng trưởng hết sức ấn tượng cả về giá trị và sản lượng so với thị trường sữa thế giới. Thị trường sữa trong nước đang có được những điều kiện phát triển thuận lợi. Nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng gia tăng với nhiều yêu cầu về chất lượng và sự phong phú. Cùng với chính sách của chính phủ, kéo theo đó là quy mô doanh nghiệp chế biến sữa ngày càng được mở rộng với thị phần cạnh tranh có sự tham gia của nhiều hãng sản xuất. Ngành sữa Việt Nam đang có triển vọng phát triển rất cao. Tuy vậy, kéo theo đó cũng là những thách thức, những đòi hỏi được đặt ra với doanh nghiệp trong việc thúc đẩy chothị trường phát triển hơn.

4. Tài liệu tham khảo

Giáo trình Kinh tế học vi mô, NXB Đại học Kinh tế quốc dân

Tạp chí khoa học và phát triển công nghệ, tập 19, số 4

Xu hướng chủ đạo trên thị trường sữa Việt Nam 2019

Mô tả thị trường mục tiêu của Vinamilk

Báo cáo ngành sữa Q2/2017

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Tiểu luận Kinh tế học trên ---

 

Ngày:21/07/2020 Chia sẻ bởi:Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM