Đồ án: Phân tích thiết kế hệ thống hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ và liên lạc công dân tại Công ty TNHH MTV quản lý và kinh doanh nhà Hải Phòng
Đồ án Phân tích thiết kế hệ thống hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ và liên lạc công dân tại Công ty TNHH MTV quản lý và kinh doanh nhà Hải Phòng phân tích thiết kế hệ thống, xây dựng và thử nghiệm phần mềm hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ và liên lạc công dân.
Mục lục nội dung
1. Mở đầu
1.1 Nhiệm vụ đồ án
Tìm hiểu quy trình và văn bản pháp lý nhà nước về quản lý nhà cửa của Hệ thống hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ và liên lạc công dân tại Công ty TNHH MTV Quản lý và Kinh doanh nhà Hải Phòng.
Tìm hiểu về lập trình
Tìm hiểu về Phân tích thiết kế hệ thống
Xây dựng và thử nghiệm Hệ thống hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ và liên lạc công dân.
1.2 Giới thiệu
Tin học hoá hoạt động tại bộ phận một cửa là điều vô cùng cần thiết góp phần cải tiến các hoạt động trong việc giải quyết các thủ tục hành chính. Khi công dân đến làm thủ tục, cán bộ bộ phận một cửa tiếp nhận, kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của hồ sơ. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo quy định, cán bộ bộ phận một cửa tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn đại diện tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ và nêu rõ lý do theo mẫu phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định, cán bộ bộ phận một cửa tiếp nhận hồ sơ và lập giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả. Sau khi nhận hồ sơ thủ tục hành chính, lãnh đạo Công ty phân công cán bộ xử lý xem xét, giải quyết hồ sơ, trình lãnh đạo phê duyệt hồ sơ. Khi hồ sơ giải quyết xong, cán bộ bộ phận một cửa liên lạc, gửi trả cho tổ chức, cá nhân phải bảo đảm đầy đủ theo quy định. Tổ chức, cá nhân nhận kết quả giải quyết hồ sơ theo thời gian, địa điểm ghi trên giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả.
2. Nội dung
2.1 Đặt vấn đề
Giới thiệu bài toán
- Cải cách hành chính và cơ chế một cửa
- Bài toán
Khảo sát
- Quy trình nghiệp vụ giải quyết thủ tục hành chính
- Các mức hỗ trợ hệ thống thông tin hiện tại của Công ty
Đề xuất giải pháp
Giới hạn đồ án
2.2 Phân tích thiết kế hệ thống
Các chức năng của hệ thống
- Cán bộ bộ phận một cửa tiếp nhận hồ sơ
- Lãnh đạo Công ty giao việc và ký duyệt
- Cán bộ bộ phận nghiệp vụ giải quyết hồ sơ
- Cán bộ bộ phận tài chính
Xác định các tác nhân, các UC sử dụng và biểu đồ UC sử dụng
- Các tác nhân
- Các Use Case sử dụng
Biểu đồ Use Case
- Use Case tham gia hệ thống tổng quát
- Use Case Cán bộ bộ phận một cửa
- Use Case Lãnh đạo
- Use Case Cán bộ bộ phận nghiệp vụ
- Use Case Cán bộ bộ phận tài chính
Biểu đồ tuần tự hệ thống
- Gói cán bộ bộ phận một cửa tiếp nhận hồ sơ
- Gói lãnh đạo giao việc
- Gói cán bộ bộ phận nghiệp vụ và cán bộ bộ phận tài chính
- Gói lãnh đạo ký duyệt
- Gói tìm kiếm trả kết quả
- Biểu đồ tuần tự hệ thống tổng quát hệ thống
Mô hình phân tích cộng tác
- Gói cán bộ bộ phận một cửa tiếp nhận hồ sơ
- Gói Lãnh đạo giao việc
- Gói cán bộ bộ phận nghiệp vụ và cán bộ bộ phận tài chính
- Gói Lãnh đạo ký duyệt
- Gói cán bộ bộ phận một cửa nhận hồ sơ đã ký duyệt
- Gói tìm kiếm trả kết quả
Biểu đồ hoạt động
- Biểu đồ hoạt động cán bộ bộ phận một cửa tiếp nhận hồ sơ
- Biểu đồ hoạt động cán bộ bộ phận một cửa chuyển lãnh đạo giao việc
- Biểu đồ hoạt động lãnh đạo giao việc
- Biểu đồ hoạt động cán bộ bộ phận nghiệp vụ thực hiện hồ sơ
- Biểu đồ hoạt động cán bộ bộ phận tài chính
- Biểu đồ hoạt động lãnh đạo ký duyệt
- Biểu đồ hoạt động cán bộ phận một cửa nhận hồ sơ đã ký duyệt
- Biểu đồ hoạt động cán bộ bộ phận một cửa tìm kiếm trả kết quả
Biểu đồ lớp
Biểu đồ thành phần
Biểu đồ triển khai
2.3 Giao diện chương trình
Lựa chọn môi trường
- Hệ điều hành
- Môi trường phát triển cho hệ thống
- Mô hình phát triển
- Đặc điểm của mô hình Client – Server
Một số hình ảnh minh hoạ giao diện chương trình
- Giao diện đăng nhập
- Giao diện chính của chương trình
- Giao diện tiếp nhận hồ sơ của cán bộ bộ phận một cửa
- Giao diện lãnh đạo giao việc
- Giao diện cán bộ bộ phận nghiệp vụ thực hiện hồ sơ
- Giao diện tìm kiếm hồ sơ
3. Kết luận
Đồ án trên đã được thực hiện trong khoảng thời gian gần 3 tháng. Đây là thời gian không dài. Trong khi đó hệ thống dịch vụ hành chính công là một hệ thống rất lớn và phức tạp. Do đó rất khó để có một bản phân tích thiết kế hoàn chỉnh nên chương trình em xây dựng trong đồ án này chỉ mới đáp ứng được những yêu cầu cơ bản, nếu đưa vào thực tế sử dụng thì chắc chắn phải cần nâng cấp theo các định hướng của Công ty. Tuy nhiên, đồ án này đã hoàn thành các yêu cầu đặt ra, bao gồm:
- Xây dựng được phần mềm hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ và liên lạc công dân đáp ứng được cơ bản yêu thực tiễn ở một mức độ nhất định.
- Phân tích thiết kế hệ thống tương đối đầy đủ.
- Giao diện hệ thống được thiết kế đơn giản, thân thiện và dễ sử dụng.
4. Tài liệu tham khảo
Tài liệu Phân tích thiết kế hướng đối tượng – PGS.TS.Đặng Văn Đức.
Phân tích và thiết kế hệ thống thông tin với UML - TS.Dương Kiều Hoa & Tôn Thất Hòa An.
Giáo trình phân tích thiết kế hệ thống – ThS. Trần Đắc Phiến Bộ.
Giáo trình hệ quản trị cơ sở dữ liệu – GV. Chu Thị Hường.
--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Đồ án trên ---
Tham khảo thêm
- pdf Đồ án: Phát triển hệ thống quản lý tài liệu điện tử trong doanh nghiệp vừa và nhỏ
- pdf Đồ án: Quản lí bán hàng Trung tâm tin học Hàng Hải
- pdf Đồ án: Ứng dụng phương pháp phân tích thiết kế hướng cấu trúc vào bài toán xây dựng Website đăng ký và theo dõi sinh viên thực tập tốt nghiệp tại trường Đại học Dân Lập Hải Phòng
- pdf Đồ án: Quản lý thư viện Aptech - Hải Phòng
- pdf Đồ án: Tìm hiểu nghiên cứu một số bài toán về an toàn thông tin trong tính toán lưới
- pdf Đồ án: Nghiên cứu một số bài toán an toàn thông tin trong giai đoạn đăng kí bỏ phiếu điện tử
- pdf Đồ án: Nghiên cứu một số bài toán về phân phối khóa và thỏa thuận khóa trong an toàn thông tin
- pdf Đồ án: Xây dựng chương trình quản lý theo dõi giải quyết đơn thư khiếu tố tại văn phòng Thành ủy Hải Phòng
- pdf Đồ án: Một số bài toán về an toàn thông tin trong giai đoạn kiểm phiếu điện tử
- pdf Đồ án: Xây dựng hệ thống thông tin quản lý quầy thuốc tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp – Hải Phòng
- pdf Đồ án: Tìm hiểu Hệ thống cung cấp chứng chỉ số theo mô hình sinh khóa tập trung