Chuyên mục Thủ thuật tin học văn phòng sẽ cung cấp tài liệu giúp bạn biết được những thủ thuật hữu ích để có thể sử dụng hiệu quả các phần mềm office đang phổ biến hiện nay như: Word, Excel, PowerPoint, Outlook v.v...Các tài liệu đều được chọn lọc kỹ lưỡng, trình bày rõ ràng, khoa học và được chia thành các chủ đề cụ thể, cũng như như gom các tài liệu liên quan lại với nhau thành các phần riêng biệt để bạn dễ dàng tìm kiếm và theo dõi. Với những tài liệu này, chúng tôi hy vọng rằng sẽ phần nào giúp ích cho quá trình làm việc của các bạn.
Bảng trong Excel nghe có vẻ giống như một cách tổ chức dữ liệu. Trên thực tế, công cụ này cũng bao gồm rất nhiều tính năng hữu ích. Các bảng chứa hàng trăm hay thậm chí là hàng ngàn hàng và cột có thể được tính toán và tổng hợp lại ngay lập tức, được sắp xếp và chọn lọc lại, cập nhật những thông tin mới và được định dạng lại sau đó thống kê với Pivot Table và xuất dữ liệu. Và hôm nay, eLib sẽ cho bạn biết những tác dụng của việc tạo bảng trong Excel.
Trong bài viết này, eLib sẽ hướng dẫn các bạn cách bật, tắt đường kẻ mờ trong Excel một cách nhanh chóng, giúp cho trang tính trở nên bắt mắt hơn cũng như làm cho File Excel của bạn trông chuyên nghiệp hơn.
Làm thế nào để xoá bỏ giá trị trùng lặp với Power Query và các cách để Transpose trong Excel một cách nhanh chóng nhất. Hãy đọc bài viết dưới đây do eLib biên soạn để tìm cho mình được câu trả lời chính xác nhất nhé.
Làm thế nào để định dạng, in ấn và xử lý khi in file xuất hiện cả tiêu đề dòng , cột trong Excel một cách nhanh chóng nhất. Hãy đọc bài viết dưới đây do eLib biên soạn để tìm cho mình được câu trả lời chính xác nhất nhé.
Để sắp xếp các trang bảng tính trên Excel sau khi in được đúng thứ tự, chúng ta cần tới việc đánh số trang trên từng trang giấy. Vậy trong Excel việc đánh số trang được thực hiện như thế nào? Hãy cùng eLib tìm hiểu cách đánh số trang trong Excel nhé. Cách làm này có thể áp dụng trên mọi phiên bản của Excel
Làm thế nào để định dạng, in ấn và xử lý khi in file xuất hiện cả tiêu đề dòng , cột trong Excel một cách nhanh chóng nhất. Hãy đọc bài viết dưới đây do eLib biên soạn để tìm cho mình được câu trả lời chính xác nhất nhé.
Làm thế nào để cố định các đối tượng với hàng, cột và viết hàm tìm dòng cuối cùng có dữ liệu trong VBA một cách nhanh chóng nhất. Hãy đọc bài viết dưới đây do eLib biên soạn để tìm cho mình được câu trả lời chính xác nhất nhé.
SUMIF là hàm dùng để tính tổng giá trị đối với một tiêu chuẩn bất kì. Sử dụng hàm này, bạn có thể tìm tổng số lượng thỏa mãn điều kiện trong một phạm vi. Hàm này thuộc về các hàm Toán học & Lượng giác học. Tương tự với cái tên của nó, hàm này sẽ tính tổng nếu tiêu chuẩn đưa ra được thỏa mãn. Hàm này được sử dụng để tìm tổng của những số cụ thể trong một cơ sở dữ liệu lớn
Làm thế nào để ẩn các nút và các nhãn của Pivot Table trong Excel một cách nhanh chóng nhất. Hãy đọc bài viết dưới đây do eLib biên soạn để tìm cho mình được câu trả lời chính xác nhất nhé.
Pivot Table là gì? Một trong những công cụ thống kê dữ liệu xuất sắc nhất trong Excel đặc biệt là khi bạn muốn xuất báo cáo trong một file tài liệu cực lớn. Hãy cùng eLib tìm hiểu thêm về công cụ Pivot Table này nhé
Làm thế nào để làm mới một Pivot Table trong Excel một cách nhanh chóng nhất. Hãy đọc bài viết dưới đây do eLib biên soạn để tìm cho mình được câu trả lời chính xác nhất nhé.
Làm thế nào để xóa cột hoặc dòng Grand ToTal và cách để làm mới một Pivottable trong Excel. Hãy đọc bài viết dưới đây do eLib biên soạn để tìm cho mình được câu trả lời chính xác nhất nhé.
Làm thế nào để ẩn nội dung, xử lý lỗi và dòng trống trên bảng báo cáo Pivottable của Excel MacBook. Hãy đọc bài viết dưới đây do eLib biên soạn để tìm cho mình được câu trả lời chính xác nhất nhé.
Trong bài viết này, eLib xin giới thiệu với các bạn một trong những ứng dụng của Pivot Table trong việc lập báo cáo một cách đơn giản và hiệu quả nhất. Cụ thể là chúng ta sẽ tìm hiểu cách lọc top 10 giá trị (cao nhất hoặc thấp nhất) trên bảng báo cáo PivotTable cho các dòng máy Macbook
Làm thế nào để vẽ biểu đồ trong Microsoft Excel? Đây là câu hỏi thường gặp khi bạn muốn vẽ biểu đồ địa lý. Nhưng không phải ai cũng biết câu trả lời. Trong bài viết này, eLib sẽ giới thiệu tới các bạn vẽ biểu đồ Miền và biểu đồ Đường trong Excel. Bạn theo dõi nhé
Có 2 dạng biểu đồ chồng thường được sử dụng là: Biểu đồ Cột chồng và Biểu đồ Thanh chồng, mỗi loại biểu đồ này thể hiện ý nghĩa khác nhau. Chúng ta cùng tìm hiểu chức năng và cách sử dụng mỗi loại qua ví dụ minh họa mà eLib biên soạn dưới đây nhé.
Excel là ứng dụng văn phòng hữu ích và cần thiết với những ai thường xuyên thao tác trên bảng tính. Đặc biệt là sử dụng hàm IF trong Excel để thực hiện các công việc tính toán được chính xác và hiệu quả. Hàm IF là hàm điều kiện trọng Excel, được sử dụng riêng lẻ hay kết hợp với rất nhiều hàm khác để gán nhiều điều kiện. Cách sử dụng Hàm IF cũng rất dễ như cái tên của nó vậy. Với những ai đang còn thắc về cách sử dụng hàm IF ra sao thì hướng dẫn dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời xứng đáng nhất.
Khi chúng ta sử dụng Excel, bạn thường hợp nhất nhiều sheet vào một sheet lớn để phân tích và tính toán dữ liệu dễ dàng hơn. Hầu hết người sử dụng sử dụng lệnh sao chép và dán, nhưng khi có nhiều sheet tính, cách này rất tốn thời gian.
Ngoài ra với việc lấy dữ liệu từ 1 file khác thì chúng ta có thể xuất dữ liệu từ file gốc ra file Excel mới. Kỹ thuật này cũng thường xuyên được sử dụng khi làm việc với dữ liệu lớn, hoặc việc phải xuất báo cáo ra 1 file riêng để gửi cho bộ phận khác. Trong bài viết này, eLib sẽ hướng dẫn các bạn một số mẹo để giải quyết vấn đề này nhé.
Bất kể chủ đề của bạn là gì, một bản PowerPoint thành công phụ thuộc vào ba yếu tố chính: cách bạn sử dụng các công cụ thiết kế của PowerPoint, sự chính xác của bạn về quy trình trình bày và sự tận tâm thể hiện qua phong cách diễn đạt của bạn. Dưới đây là một số mẹo đơn giản giúp bạn bắt đầu nắm vững từng yếu tố đó và đừng quên tham khảo những thông tin hữu ích ở cuối bài viết này.
Làm thế nào để nhúng biểu đồ Excel vào PowerPoint và bảo mật thông tin bài thuyết trình của bạn? Hãy đọc bài viết dưới đây mà eLib biên soạn để tìm hiểu cách làm văn bản của bạn trở nên màu sắc và sống động hơn.