Hướng dẫn ẩn nội dung, xử lý lỗi và dòng trống trên bảng báo cáo Pivottable của Excel MacBook

Làm thế nào để ẩn nội dung, xử lý lỗi và dòng trống trên bảng báo cáo Pivottable của Excel MacBook. Hãy đọc bài viết dưới đây do eLib biên soạn để tìm cho mình được câu trả lời chính xác nhất nhé.

Hướng dẫn ẩn nội dung, xử lý lỗi và dòng trống trên bảng báo cáo Pivottable của Excel MacBook

1. Ẩn nội dung trên báo cáo PivotTable của Excel Macbook

Cho dữ liệu sau đây, và mình muốn ẩn ID 102469 (ở dòng 4) hoặc có thể là bất cứ giá trị nào trong list ID đây:

Ẩn nội dung trên báo cáo PivotTable

Sau khi bạn tạo được báo cáo bằng PivotTable trên Excel, bạn hãy nhấn vào biểu tượng hình mũi tên này thì sẽ cho ra một danh sách thả xuống (drop-down list) gồm các mã ID như 10249 trong dữ liệu.

Tiếp theo, mình muốn ẩn ID 10249 thì chỉ cần bỏ tick ô 10249 thôi, ẩn ID nào thì bỏ tick ở ID đó trong danh sách thả xuống.

Sau đó, đóng cửa sổ thả xuống là bạn đã ẩn được giá trị cần ẩn.

2. Bỏ ẩn nội dung trên báo cáo PivotTable của Excel Macbook

Mình sẽ lấy ví dụ trên cho dễ theo dõi nha!

Bỏ ẩn nội dung trên báo cáo PivotTable

Sau khi mình ẩn ID 10249 đi, giờ mình muốn bỏ ẩn giá trị đó, tức là làm giá trị ấy hiển thị lại trên bảng tính thì mình làm như sau:

Bạn nhấn vào biểu tượng lọc  này và tìm kiếm giá trị/nội dung bạn muốn bỏ ẩn trong danh sách thả xuống đó rồi tick vào đó. Đối với mình, mình muốn ID 10249 hiển thị lại nên mình sẽ tick vào ô 10249.

3. Xử lý lỗi trên PivotTable của Macbook

Khi sử dụng các hàm trong Excel việc phân tích bài toán và nhập đúng công thức cho ra kết quả chính xác là điều mà tất cả chúng ta hướng tới, tuy nhiên trong nhiều trường hợp chúng ta nhập đúng công thức nhưng lại không cho ra kết quả như mong muốn thì chúng ta làm thế nào?

Ví dụ trong trường hợp của mình dưới đây là lỗi #DIV/0 (ở dòng 4). Lỗi này này xảy ra khi trong 1 công thức Excel xuất hiện phép chia cho 0. Vì phép chia cho 0 không được định nghĩa trong toán học nên đây là 1 lỗi và được thể hiện bằng #DIV/0! trong Excel.

Xử lý lỗi trên PivotTable

Và sau khi bạn định dạng bằng PivotTable, lỗi này vẫn xuất hiện và bạn muốn thay thế nó bằng một giá trị khác “đẹp” hơn.

Bạn chỉ cần nhấn chuột phải => chọn PivotTable Options.

Khi cửa sổ PivotTable Options xuất hiện, bạn hãy tick ở mục “Error values as” và nhập giá trị bạn mong muốn.

Quay lại trang tính và tất nhiên, lỗi đó không còn nữa mà thay vào đó là giá trị “đẹp” mà bạn mong muốn.

4. Xử lý ô trống trên PivotTable của Macbook

Đôi khi bạn cần kiểm tra xem một ô có bị trống hay không hoặc đơn giản là chỉ muốn thay một giá trị nào đó vào ô trống đó để bảng tính trông đẹp mắt hơn, thường vì bạn không muốn một công thức hiển thị kết quả mà không có thông tin vào.

Ví dụ trong dữ liệu dưới đây, mình có 1 ô trống (ở dòng 5) sau khi định PivotTable vì không thể hiển thị kết quả.

Xử lý ô trống trên PivotTable

Do đó, mình muốn thay các ô trống này bằng giá trị “n/a”. Mình chỉ cần nhấn chuột phải => chọn PivotTable Options.

Khi cửa sổ PivotTable xuất hiện, bạn hãy tick ở mục “Empty cells as”, sau đó nhập giá trị bạn muốn thay vào ô trống, như mình thì mình sẽ nhập giá trị là “n/a”. Sau đó nhấn OK.

Và đây là kết quả:

Vậy là bạn đã biết cách ẩn nội dung, xử lý lỗi và dòng trống trên bảng báo cáo Pivottable của Excel MacBook rồi đấy. eLib hi vọng bài viết này đem lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn. Hãy tiếp tục cập nhật các bài viết mới nhất của eLib về Excel dành cho Macbook nhé.

Ngày:10/08/2020 Chia sẻ bởi:Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM