Mẫu giấy xác nhận lương mới nhất

Mẫu giấy xác nhận lương chính là giấy xác nhận mức thu nhập thực tế mà cá nhân nhận được khi làm việc tại một cơ quan, đơn vị hoặc doanh nghiệp. Mục đích của giấy xác nhận mức lương là để chứng minh khả năng tài chính của cá nhân với các cơ quan như ngân hàng, đại sứ quán, cơ quan thuế....Để hiểu rõ hơn về giấy xác nhận lương như thế nào mời các bạn cùng eLib tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Mẫu giấy xác nhận lương mới nhất

1. Mẫu giấy xác nhận lương là gì?

Mẫu giấy xác nhận lương chính là giấy xác nhận mức thu nhập thực tế mà cá nhân nhận được khi làm việc tại một cơ quan, đơn vị hoặc doanh nghiệp. Mục đích của giấy xác nhận mức lương là để chứng minh khả năng tài chính của cá nhân với các cơ quan như ngân hàng, đại sứ quán, cơ quan thuế....

Mẫu giấy xác nhận lương bao gồm các nội dung như: Xác nhận các thông tin về người làm đơn, chức vụ, thời gian làm việc và mức lương nêu trên là chính xác, có sự chứng thực của cơ quan làm việc, .... Nội dung chi tiết mời các bạn tham khảo.

2. Mẫu giấy xác nhận lương dùng trong những trường hợp nào?

Thông thường xác nhận lương là giấy tờ dùng để bổ sung trong các trường hợp: 

  • Vay vốn ngân hàng
  • Làm thủ tục xin Visa đi du lịch, lao động hoặc định cư ở nước ngoài.
  • Quyết toán thuế thu nhập cá nhân
  • Mua nhà ở xã hội
  • ……

3. Đặc điểm của giấy xác nhận lương

Xuất phát từ tên gọi của loại văn bản này, có thể thấy rõ 02 đặc điểm của Giấy xác nhận lương như sau:

  • Về nội dung: Xác nhận các thông tin liên quan đến tiền lương của cá nhân người lao động: lương, thưởng, phụ cấp. Đặc biệt, giấy xác nhận lương có thể xác nhận mức lương hàng tháng, cũng có thể xác nhận mức lương trong khoảng thời gian cụ thể tùy theo mục đích của người muốn xác nhận.
  • Về tính bảo mật: Không giống với việc xác nhận công tác, xác nhận lương liên quan nhiều đến việc bảo mật thông tin về chính sách lương thưởng của đơn vị, đặc biệt đối với những người làm kinh doanh. Chính vì vậy, việc xác nhận lương phải được thực hiện với mục đích hợp lý.

4. Hướng dẫn viết giấy xác nhận lương

  • Phụ thuộc vào việc người lao động đang làm việc cho doanh nghiệp hay cơ quan, tổ chức, có thể gửi tới Ban Giám đốc hoặc Thủ trưởng cơ quan, đơn vị.
  • Tương tự mục trên, có thể là doanh nghiệp, cơ quan hoặc tổ chức, tuy nhiên, người khai phải ghi đúng tên công ty, cơ quan, tổ chức theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Quyết định thành lập.
  • Ghi đúng địa chỉ trụ sở theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Quyết định thành lập.
  • Ghi số điện thoại cố định của doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức.
  • Ghi cụ thể phòng, ban, bộ phận làm việc của người khai.
  • Ghi cụ thể chức danh, chức vụ của người khai: trưởng phòng, phó phòng, nhân viên, chuyên viên,…
  • Nếu không làm việc theo một trong những hợp đồng nêu trên, người khai phải ghi rõ hình thức làm việc của mình: hợp đồng lao động theo mùa vụ, hợp đồng lao động theo công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng, hợp đồng cộng tác viên,…
  • Mức lương chính theo hợp đồng lao động hoặc quyết định bổ nhiệm, phân công nhiệm vụ,…
  • Ghi chính xác tổng các khoản thu nhập khác ngoài mức lương chính theo hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm, phân công nhiệm vụ,…
  • Người khai diễn giải chi tiết nguồn gốc của các khoản thu nhập khác, có thể là phụ cấp (phụ cấp trách nhiệm, phụ cấp độc hại, phụ cấp xăng xe, điện thoại, nhà ở,…), doanh số, tiền hoa hồng, lương tăng ca, thưởng,…
  • Tùy thuộc vào mục đích của người xin xác nhận, có thể là: chứng minh tài chính, chứng minh đủ điều kiện mua nhà ở xã hội, khả năng nhận nuôi con nuôi, làm hồ sơ định cư ở nước ngoài, vay vốn ngân hàng, xác nhận thu nhập khi tranh chấp quyền nuôi con,…

5. Mẫu giấy xác nhận lương tham khảo

5.1 Mẫu giấy xác nhận lương (mẫu 1)

Mẫu giấy xác nhận lương (mẫu 1)

5.2 Mẫu giấy xác nhận lương (mẫu 2)

Mẫu giấy xác nhận lương (mẫu 2)

5.3 Mẫu giấy xác nhận lương (mẫu 3)

Mẫu giấy xác nhận lương (mẫu 3)

5.4 Mẫu giấy xác nhận thu nhập

Mẫu giấy xác nhận thu nhập

5.5 Mẫu giấy xác nhận lương 3 tháng

Hiểu một cách đơn giản thì giấy xác nhận lương 3 tháng chính là giấy xác nhận thu nhập cá nhân của một người ở hiện tại.

Tác dụng chính của mẫu giấy này chính là xác minh và xác định mức thu nhập của một người tại một doanh nghiệp, cơ quan hay 1 tổ chức.

Thông thường những mẫu giấy xác nhận lương chỉ có hiệu lực với 3 tháng gần nhất với thời điểm xin xác nhận lương. Do đó, bạn cần phải nắm được để việc thực hiện các thủ tục nhanh gọn hơn.

Lý do đơn giản nhất cũng là quan trọng nhất cần phải xác nhận lương 3 tháng gần nhất chính là để chứng minh bạn có nguồn thu nhập ổn định. Chứng minh về khả năng thu nhập của bạn để phục vụ cho các mục đích liên quan.

Giấy xác nhận 3 tháng gần nhất thường áp dụng dành khách hàng đang đi làm hưởng lương công ty hay một doanh nghiệp tư nhân nào đó. Mức thu nhập thực lãnh không được chuyển khoản mà lãnh hàng tháng bằng tiền mặt.

Vì vậy, để có thể chứng minh cho tổ một tổ chức bên thứ ba biết được thu nhập bao nhiêu và nguồn gốc như thế nào, bắt buộc phải làm giấy xác nhận lương thể hiện 3 tháng gần nhất (hoặc có thể yêu cầu lên đến 6 tháng).

Thông thường, mọi người làm giấy xác nhận lương 3 tháng sẽ vì những mục đích chính sau đây

  • Vay vốn ngân hàng.
  • Xin Visa.
  • Quyết toán thuế thu nhập cá nhân
  • Giành quyền nuôi con.

Mẫu giấy xác nhận lương 3 tháng

Mời các bạn bấm nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ các Mẫu giấy xác nhận lương !

Ngày:10/08/2020 Chia sẻ bởi:Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM