Mẫu giấy xác nhận thực tập cho sinh viên

Giấy xác nhận thực tập dành cho các bạn sinh viên cuối khoa tham gia thực tập tại các cơ quan đơn vị sự nghiệp hay các công ty, doanh nghiệp. Mẫu giấy xác nhận thực tập sẽ đánh giá khả năng hoàn thành công việc, ý thức, thái độ làm việc cũng như những kỹ năng, sự sáng tạo của bạn trong suốt kỳ thực tập. Căn cứ vào kết quả trên giấy xác nhận sẽ giúp các giảng viên đánh giá và cho điểm thực tập của sinh viên. Để hiểu rõ hơn về giấy xác nhận thực tập như thế nào mời các bạn cùng eLib tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Mẫu giấy xác nhận thực tập cho sinh viên

1. Mẫu giấy xác nhận thực tập là gì?

Thực tập là một trong những vấn đề mà các sinh viên chuẩn bị ra trường đều sẽ phải trải qua. Và xác nhận thực tập là một trong các giấy tờ cần thiết để ghi nhận lại quá trình thực tập của mỗi người. 

Giấy xác nhận thực tập dành cho các bạn sinh viên cuối khoa tham gia thực tập tại các cơ quan đơn vị sự nghiệp hay các công ty, doanh nghiệp. Mẫu giấy xác nhận thực tập sẽ đánh giá khả năng hoàn thành công việc, ý thức, thái độ làm việc cũng như những kỹ năng, sự sáng tạo của bạn trong suốt kỳ thực tập. Căn cứ vào kết quả trên giấy xác nhận sẽ giúp các giảng viên đánh giá và cho điểm thực tập của sinh viên. 

2. Giá trị của giấy xác nhận thực tập

Thực tập là yêu cầu cơ bản để công nhận hoàn thành chương trình đào tạo của không ít trường đại học, cao đẳng với sinh viên của mình.

Sau thời gian thực tập, sinh viên phải nộp giấy xác nhận của đơn vị thực tập cùng báo cáo thực tập thì mới được ghi nhận kết quả. Nếu không có giấy xác nhận thì khoảng thời gian thực tập sẽ không có giá trị.

Ngoài ra, với các bạn sinh viên muốn tìm kiếm việc làm thì giấy xác nhận thực tập cũng có thể coi là một loại “chứng chỉ” chứng minh kinh nghiệm làm việc thực tế, góp phần làm nổi bật cho bộ hồ sơ xin việc với đơn xin việc của mình.

3. Ý nghĩa của giấy xác nhận thực tập

Với sinh viên khi đi thực tập, cần có giấy xác nhận thực tập cùng báo cáo thực tập thì việc thực tập mới được ghi nhận kết quá. Nếu không có Giấy xác nhận thực tập thì việc thực tập coi như không có giá trị.

Giấy xác nhận thực tập cũng được coi là “chứng chỉ” kinh nghiệm làm thực tế của sinh viên.

4. Những nội dung của giấy xác nhận thực tập

Để có giá trị thì giấy xác nhận thực tập phải có đầy đủ các thông tin cơ bản, được trình bày một cách ngắn gọn, súc tích. Cụ thể như:

  • Họ tên, ngày tháng năm sinh, trường, khoa, ngành hiện đang theo học;
  • Tên đơn vị, vị trí, phòng, ban, bộ phận thực tập;
  • Họ tên, chức vụ người hướng dẫn;
  • Thời gian thực tập;
  • Công việc được giao;
  • Đánh giá và nhận xét của đơn vị thực tập (tinh thần, thái độ làm việc, ý thức tổ chức kỷ luật, các nhận xét về việc thực hiện công việc được giao…). Ngoài ra, có thể bổ sung thang điểm (theo thang điểm 10) được chấm cho suốt quá trình thực tập.
  • Họ tên, chữ ký của người thực tập và người đại diện có thẩm quyền của đơn vị.

5. Nhận xét thực tập được sử dụng khi nào?

Nhận xét thực tập là quá trình sau khi sinh viên kết thúc quá trình thực tập của mình tại đơn vị đăng ký thực tập thì sinh viên sẽ phải xin nhận xét thực tập từ đơn vị đăng ký thực tập để nộp cho trường làm căn cứ để xét tốt nghiệp. Và giấy nhận xét thực tập chính là giấy chứng nhận kết quả của sinh viên trong suốt quá trình diễn ra thực tập đó.

Trường hợp nếu quá trình thực tập kết thúc mà bạn không có giấy xác nhận thì việc thực tập này sẽ không có giá trị, do vậy cùng với báo cáo thực tập cần có thêm giấy xác nhận đã thực tập tại công ty, doanh nghiệp. 

Các sinh viên năm cuối chuẩn bị đi thực tập cần lưu ý và biết về các giấy tờ cần thiết, nó bao gồm đầu tiên là đơn xin thực tập, sau khi kết thúc việc thực tập bạn cần có báo cáo thực tập và giấy nhận xét thực tập.

6. Mẫu giấy xác nhận thực tập tham khảo

Mẫu 1:

Mẫu giấy xác nhận thực tập (mẫu 1)

Mẫu 2:

Mẫu giấy xác nhận thực tập (mẫu 1)

Mẫu 3:

Mẫu giấy xác nhận thực tập (mẫu 3)

Mẫu 4:

Mẫu giấy xác nhận thực tập (mẫu 4)

Mẫu 5:

Mẫu giấy xác nhận thực tập (mẫu 5)

Mời các bạn bấm nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ các Mẫu giấy xác nhận thực tập cho sinh viên!

Ngày:11/08/2020 Chia sẻ bởi:Tuyết

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM