Giáo trình môn Marketing căn bản
Với sự phát triển tróng mặt của công nghệ và internet như hiện nay thì marketing và đặc biệt marketing đã trở thành một lĩnh vực quan trọng và không thế thiếu ở các doanh nghiệp. Marketing có vai trò là cầu nối trung gian giữa hoặt động của doanh nghiệp và thị trường. đảm bảo giúp cho các doanh nghiệp hướng đến các thị trường tiềm năng nói cách khác, marketing có nhiệm vụ tạo ra khách hàng cho doanh nghiệp. Sử dụng marketing trong công tác kinh doanh sẽ giúp các doanh nghiệp thực hiện đc các phương châm kế hoạch phải xuất phát từ thị trường. Marketing căn bản là môn học đáp ứng được nhu cầu hiện nay. Dưới đây là một số giáo trình Marketing căn bản được sử dụng trong hệ thống giáo dục hiện nay, mời các bạn cùng tham khảo.
Mục lục nội dung
1. Marketing căn bản - ThS Đinh Tiên Minh chủ biên
Trong điều kiện cạnh tranh thị trường gay gắc thì chỉ có doanh nghiệp nào biết hướng đến thị trường mới thì mới có khả năng tồn tại. doanh nghiệp nào bắt kịp xu thế của thì trường thì sẽ là doanh nghiệp thành công và đứng vững trên thị trường. Hiểu được điều đó, Chúng tôi xin giới thiệu bạn đọc cuốn ” Marketing căn bản” được NXB Kinh Tế TPHCM biên soạn. Mặc dù, trong lỉnh vực marketing, có rất nhiều tựa sách được dịch và trình bày trên thị trường. Nhóm tác giả đã cố gắng hết sức mình để biên tập lại phù hợp với môi trường kinh doanh khá phức tạp tại Việt Nam. Cuốn sách gồm 12 chương sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu từ cơ bản đến chuyên sâu các mô hình, công cụ, chiến lược, cũng như giải pháp marketing… Cuốn sách sẽ mang lại giá trị lớn cho bạn đọc.
MỤC LỤC
Chương 1: Giới thiệu về Marketing
Chương 2: Môi trường Marketing
Chương 3: Hành vi khách hàng
Chương 4: Nghiên cứu Marketing
Chương 5 : Phân khúc thị trường – lựa chọn thị trường mục tiêu – định vị trong thị trường
Chương 6: Chiến lược sản phẩm
Chương 7: Chiến lược định giá
Chương 8: Chiến lược phân phối
Chương 9: Chiến lược xúc tiến
Chương 10: Lâp kế hoạch – tổ chức thực hiện- kiểm soát Marketing
Chương 11: Marketing dịch vụ
Chương 12: Marketing quốc tế
Link xem sách: Tại đây
2. Giáo trình Marketing căn bản - GS. TS. Trần Minh Đạo
Trang bị những nguyên lý chung nhất về Marketing và bước đầu đưa ra cách thức vận dụng nó trong thực tiễn kinh doanh và quản lý của Việt Nam
Sách gồm 10 chương như sau:
Chương 1. Bản chất của Marketing
Chương 2. Hệ thống thông tin và nghiên cứu Marketing
Chương 3. Môi trường Marketing
Chương 4. Hành vi khách hàng
Chương 5. Lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị tương lai
Chương 6. Chiến lược, kế hoạch, tổ chức, kiểm tra Marketing
Chương 7. Các quyết định về sản phầm
Chương 8. Các quyết định về giá
Chương 9. Các quyết định về phân phối
Chương 10. Chiến lược tiếp xúc hỗn hợp
Link xem sách: Tại đây
3. Giáo trình Marketing căn bản - TS Nguyễn Văn Hùng chủ biên
Giáo trình Marketing căn bản - NXB Kinh tế cung cấp cho người học các kiến thức: Tổng quan về marketing, môi trường marketing của doanh nghiệp, hành vi của khách hàng, hệ thống thông tin marketing và nghiên cứu marketing, phân khúc thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu, định vị thị trường, các quyết định về sản phẩm, Quyết định về giá, các quyết định về phân phối, các quyết định về truyền thông marketing tích hợp, lập kế hoạch, tổ chức thực hiện và kiểm soát marketing
Nội dung của giáo trình bao gồm các chương như sau:
Chương 1: Tổng quan về Marketing
Chương 2: Môi trường Marketing của doanh nghiệp
Chương 3: Hành vi khách hàng
Chương 4: Hệ thống thông tin Marketing và nghiên cứu Marketing
Chương 5: Phân khúc thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu, định vị thị trường
Chương 6: Các quyết định về sản phẩm
Chương 7: Các quyết định về giá
Chương 8: Các quyết định về phân phối
Chương 9: Truyền thông Marketing tích hợp
Chương 10: Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện và kiểm soát Marketing
Link xem sách: Tại đây
Trên đây là một số Giáo trình môn Marketing căn bản, có link xem và mua sách cụ thể mà eLib tổng hợp được. Hy vọng sẽ giúp các bạn tìm được giáo trình phù hợp với nhu cầu của mình.