Comment trong HTML

Trong thiết kế website, việc tạo cho mình thói quen sử dụng thẻ ghi chú thích trong html là điều rất quan trọng. Không chỉ giúp chúng ta dễ dàng nhớ lại những gì đã viết mà còn giúp những lập trình viên khác có thể hiểu được chúng ta đang viết cái gì. Để tìm hiểu về comment trong HTML, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của eLib.

Comment trong HTML

1. Định nghĩa và sử dụng

Thẻ comment được sử dụng để chèn chú thích vào tài liệu HTML, các dòng chú thích này sẽ không được hiển trị trên trình duyệt.

Bạn có thể sử dụng các nhận xét để giải thích các dòng code, nó giúp bạn đánh dấu lại vị trí và ý nghĩa của đoạn code bạn sửa lần cuối cùng khi trong tài liệu HTML chứa nhiều code.

2. Cú pháp

<!-- Đây là một comment -->

3. Ví dụ

<!-- Đây là một comment. Các comment không được hiển thị trên trình duyệt-->
<p>Đây là một đoạn văn.</p>

Kết quả:

Đây là một đoạn văn.

4. Comment JavaScript

Bạn có thể sử dụng thẻ comment để "ẩn" script từ các trình duyệt không hỗ trợ script (Nghĩa là chúng không được hiển thị như một văn bản bình thường).

Ví dụ:

<script type="text/javascript">
<!--
function displayMsg() {
    alert("Hello World!")
}
//-->
</script>

Hai dấu gạch chéo phía cuối dòng comment (//) là biểu tượng comment của JavaScript. Điều này ngăn JavaScript thực thi thẻ ->.

5. Trình duyệt hỗ trợ

Thẻ chrome browser Chrome ie browser IE firefox browser Firefox opera browser Opera safari browser Safari
<!--...--> Yes Yes Yes Yes Yes
 
Thẻ comment <!--...--> không hỗ trợ các thuộc tính chung và sự kiện trong HTML

Trên đây là bài viết của eLib.VN về Comment trong HTML. Comment khi lập trình là một thói quen tốt, bạn đọc nên tập và làm quen. Chúc các bạn thành công!

Ngày:07/11/2020 Chia sẻ bởi:Thanh Nhàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM