Quản trị kinh doanh là một ngành học khá tổng hợp và tương đối phức tạp. Ví dụ như: Chiến lược kinh doanh, hoạch định chính sách, tổ chức hoạt động kinh doanh và tạo lập doanh nghiệp. Ngoài ra còn đa dạng các mảng kiến thức như: Quản trị nhân sự, quản trị kinh doanh tổng hợp, quản trị chất lượng, quản trị rủi ro, logistics..Để bạn có thêm kho tài liệu chất lượng, eLib đã tuyển chọn luận văn tốt nghiệp, khóa luận tốt nghiệp, báo cáo thực tập tốt nghiệp có tính sáng tạo và mới lạ giúp bạn có thể tham khảo, lựa chọn được đúng để tài phù hợp với mình và từ đó có thể xây dựng và trình bày nội dung đề tài của mình một cách hoàn chỉnh.
Tiểu luận này nghiên cứu lợi ích ISO 9000 tại công Ty cp Nhựa Bình Minh, và thấy rằng bộ ISO được coi như là một quy trình công nghệ quản lý mới, giúp cho mỗi tổ chức có khả năng tạo ra sản phẩm (dịch vụ) có chất lượng thảo mãn lợi ích khách hàng.
Tiểu luận nghiên cứu về chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh (MLG) là doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực kinh doanh các dịch vụ vận tải, taxi và thấy được Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh cần có định hướng kinh doanh chiến lược nhằm giữ vững vị trí hàng đầu và tiếp tục phát triển bền vững trong tương lai
Tiểu luận này nghiên cứu về phân biệt các chiến lược kinh doanh. Chiến lược kinh doanh đúng đắn sẽ tạo một hướng đi tốt cho doanh nghiệp, chiến lược kinh doanh có thể coi như kim chỉ nam dẫn đường cho doanh nghiệp đi đúng hướng. Trong thực tế, có rất nhiều nhà kinh doanh nhờ có chiến lược kinh doanh đúng đắn mà đạt được nhiều thành công, vượt qua đối thủ cạnh tranh và tạo vị thế cho mình trên thương trường
Tiểu luận này nghiên về chiến lược phát triển của cty SSI. Trong số 6 Công ty chứng khoán đầu tiên được thành lập thì đến nay SSI được xem như thành công nhất, vươn lên dẫn đầu ở hầu hết các lĩnh vực hoạt động và là thương hiệu mạnh nhất tiêu biểu trên thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian qua cũng như về tiềm lực tài chính.
Tiểu luận nghiên cứu về vấn đề chiến lược kinh doanh có một chiến lược hợp lý, vừa có tính khoa học vừa mang tính thực tiễn cao thấy được đó thực sự là một yêu cầu bức thiết của những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh đặc biệt là những sản phẩm có thương hiệu riêng
Tiểu luận đã đưa ra được vấn đề hàng đầu mà công ty Vinaphone phải đối mặt là làm sao để nâng cao năng lực cạnh tranh trong hiện tại, tạo tiền đề vững chắc cho quá trình hội nhập quốc tế.
Luận văn nghiên cứu về nguồn nhân lực và rút ra được rằng là nguồn lực quan trọng nhất, quyết định sự tồn tại và phát triển của mỗi quốc gia cũng như mỗi doanh nghiệp. Qua đó chỉ ra những biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực
Khóa luận đã đưa ra được nội dung và các yêu cầu cần giải quyết trong nhiệm vụ đề tài tốt nghiệp (về lý luận, thực tiễn, số liệu cần tính toán và các bản vẽ): Khái niệm, phân loại, đặc điểm của vốn, các chỉ tiêu và phương pháp cơ bản để đánh giá hiệu quả sử dụng vốn của doanh nghiệp, một vài nét khái quát về Chi nhánh Công ty cổ phần Hóa dầu Quân đội, phân tích tình hình tài chính tại Chi nhánh Công ty cổ phần Hóa dầu Quân đội, phân tích hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh tại Chi nhánh Công ty cổ phần Hóa dầu Quân đội, một số giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh tại Chi nhánh Công ty cổ phần Hóa dầu Quân đội
Tiểu luận đã chỉ rõ kế hoạch marketing cho thương hiệu Starbucks Coffee thâm nhập thị trường Việt Nam. Với hoạt động đã được đưa ra trong bài tiểu luận, cà phê Starbucks Coffee hoàn toàn có thể giành được cho mình một chỗ đứng trong thị trường Việt Nam.
Tiểu luận này chỉ ra được kế hoạch Marketing sẽ giúp đưa ra các hướng dẫn cho Trung tâm VUS, tăng được lợi nhuận hàng tháng, hàng năm, giảm thiểu chi phí, thỏa mãn nhiều nhu cầu khách hàng.
Tiểu luận đã chỉ rõ những nhu cầu của khách hàng Kinh Đô với quá trình phân tích môi trường kinh doanh, cơ hội, phân tích SWOTT, định vị sản phẩm, chiến lược Porter, phối hợp phức hệ Marketing, cuối cùng cho thấy Kinh Đô đã thành công tạo dựng nên 1 sản phẩm bánh trung thu đi sâu vào lòng khách hàng.
Tiểu luận nghiên cứu về kế hoạch marketing cho sản phẩm sữa dưỡng thể. Với mong muốn thương hiệu Nivea vẫn luôn là một thương hiệu hàng đầu về chăm sóc da và vệ sinh cơ thể trên toàn thế giới, nhóm chúng tôi đã cùng nhau lập kế hoạch marketing cho nhãn hàng này.
Luận văn này với mục tiêu là tìm được ra sự đổi mới trong quản lý TCDN để đáp ứng với những yêu cầu thay đổi, môi trường kinh doanh, cũng như chính sách mới của Đảng và Nhà nước
Luận văn nêu được lý luận về nguồn nhân lực, hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực trong doanh nghiệp. Phân tích thực trạng công tác quản trị nhân lực tại Công ty TNHH xây dựng 189A. Đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực tại Công ty TNHH xây dựng 189A.
Luận văn nghiên cứu về yếu tố phát triển nguồn nhân lực là con người, Thực tế đã chỉ ra rằng đối thủ cạnh tranh đều có thể sao chép mọi bí quyết của công ty về sản phẩm, công nghệ, Chỉ có đầu tư vào yếu tố con người là ngăn chặn được đối thủ cạnh tranh sao chép bí quyết của mình. Do đó để có thể cạnh tranh thành công, việc đầu tư vào công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là điều tất yếu
Tiểu luận này đưa ra những nghiên cứu, phân tích của nhóm về tư tưởng quản trị nhân sự của người Nhật, đồng thời rút ra những bải học quản trị nhân sự ứng dụng được đối với các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay
Tiểu luận Chiến lược phát triển sản phẩm của Công ty Cổ phần chứng khoán Sài Gòn giai đoạn 2010-2020 được hoàn thành với các nội dung chính như giới thiệu công ty, phân tích môi trường kinh doanh, chuỗi giá trị, phân tích SWOT, ma trận BCG và phân tích chi tiết chiến lược của các SBU
Tiểu luận Chiến lược phát triển kinh doanh của công ty Cổ phần Trung Nguyên giai đoạn 2010-2020 dựa trên cơ sở khoa học và thực tiễn nhằm xây dựng chiến lược giúp doanh nghiệp tìm hiểu rõ thị trường trong và ngoài nước để có những bước đi cụ thể, hợp lý
Tiểu luận Chiến lược phát triển kinh doanh Công ty Cổ phần Viễn thông Tin học Bưu điện giai đoạn 2010–2020 gồm 3 chương vận dụng cơ sở lý thuyết và kết quả phân tích thực tiễn để xây dựng chiến lược kinh doanh khả thi nhằm đạt được lợi nhuận tối ưu cho doanh nghiệp
Tiểu luận Chiến lược kinh doanh công ty Vinaphone giai đoạn 2010-2020 nghiên cứu để nâng cao năng lực cạnh tranh trong hiện tại, tạo tiền đề vững chắc cho quá trình hội nhập quốc tế. Đó là chiếc chìa khóa quan trọng để thực hiện một cách tốt nhất những mục tiêu đề ra của doanh nghiệp