Những thao tác cực nhanh trên điện thoại samsung mà bạn nên cần biết

Điện thoại Samsung có rất nhiều thao tác nhanh giúp nâng cao trải nghiệm khi sử dụng, song hầu như người dùng lại không mấy chú ý và hiếm khi "sờ" đến chúng. Nếu như bạn đã chán với các thao tác có phần "rườm rà" thì hãy thử ngay 5 cử chỉ, phím tắt cực nhanh và tiện lợi trên điện thoại Samsung mà Quantrimang.com chia sẻ dưới đây.

Thật là đáng tiếc và quá lãng phí chức năng của máy nếu bạn bỏ qua những thao tác nhanh này, nào hãy cùng khám phá ngay bây giờ nhé.

Những thao tác cực nhanh trên điện thoại samsung mà bạn nên cần biết

1. Thao tác một tay

Trên thực tế, một số máy Samsung có kích thước màn hình khá lớn nên việc sử dụng chúng bằng một tay là tương đối khó khăn. Nhiều khi người dùng cảm thấy bực bội vì phải kéo căng ngón tay cái của họ trên màn hình để chạm được vào một biểu tượng hoặc số trên bàn phím. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khắc phục được vấn đề này để trải nghiệm vừa tầm tay hơn. Trước hết bạn cần thiết lập trong phần Cài đặt > Tính năng nâng cao > BẬT.

Lúc này bạn có thể chọn cách vào chế độ một tay bằng việc vuốt từ 2 bên góc phía trên màn hình hoặc nhấn liên tiếp 3 lần phím Home. Đến đây, chúng ta đã kích hoạt nhanh chế độ này bằng một tay rồi đấy. Ngoài ra, còn có phím tắt để dịch chuyển phần màn hình thu nhỏ sang trái hay sang phải cũng khá thú vị.

2. Khởi động nhanh máy ảnh

Thông thường để mở camera bạn hay chọn cách vào ứng dụng máy ảnh trên điện thoại, tuy nhiên còn một cách khác giúp bạn mở camrea của thiết bị đó là nhấp phím Home 2 lần. Phím tắt Samsung này không những giúp các bạn khởi động nhanh camera mà còn "chộp" được khoảnh khắc đẹp khi cần chụp trong nháy mắt.

Cách khởi động máy ảnh nhanh

Để bật nhanh máy ảnh bạn vào Cài đặt > Tính năng nâng cao > tích bật Khởi động nhanh Máy ảnh. Bây giờ có thể bắt đầu sử dụng và trải nghiệm tính năng này rồi, bạn thử nhấp phím Home 2 lần sẽ thấy máy ảnh Samsung được mở lên ngay lập tức.

3. Vuốt lòng bàn tay chụp ảnh màn hình

Vuốt lòng tay chụp màn hình là một trong những mẹo hay mà người dùng điện thoại Samsung nhất định phải biết, thao tác này giúp chụp ảnh màn hình nhanh hơn rất nhiều mà không cần sử dụng phím cứng.

Thiết lập khóa màn hình bằng vuốt lòng bàn tay

Nếu chưa biết cách mở tính năng trên hãy thực hiện theo hướng dẫn sau: Vào phần Cài đặt > Tính năng nâng caotích bật Vuốt lòng bàn tay để chụp là xong.

4. Khóa màn hình không dùng phím nguồn

Như đã nói ở trên, thường xuyên sử dụng phím nguồn để mở/khóa màn hình sẽ đẩy chiếc điện thoại Samsung của bạn xuống cấp một cách nhanh chóng.

Khóa màn hình không dùng phím nguồn

Cách tốt nhất là bạn nên hạn chế tối đa việc dùng nút nguồn truyền thống và đi tới thiết lập cài đặt khóa màn hình không cần dùng phím nguồn theo cách này: Các bạn vào phần Cài đặt > Hỗ trợ > Thao tác và tương tác tích bật Menu hỗ trợ. Lúc này xuất hiện 1 phím home ảo, khi bấm vào chúng ta có rất nhiều phím tắt nhanh như: Tắt màn hình, screenshot, mở trình đa nhiệm, mở thanh thông báo, con trỏ điều khiển,...

5. Tắt huy hiệu icon ứng dụng

Nếu bạn muốn loại bỏ thông báo, giờ đây không cần thiết vào ứng dụng và đọc hết các thông báo vẫn có thể tắt nhanh chúng bằng mẹo nhỏ sau

Tắt huy hiệu icon ứng dụng

Nhấn giữ icon ứng dụng > chọn Xóa huy hiệu là thông báo sẽ biến mất ngay tức khắc. Thật đơn giản và nhanh chóng đúng không nào.

Trên đây là những thao tác cực nhanh trên điện thoại samsung mà rất cần thiết cho những ai đang dùng thương hiệu này. Hi vọng bài viết này có thể giúp bạn có thêm nhiều thông tin thật hữu ích. Chúc các bạn trải nghiệm thành công và đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé

Ngày:12/08/2020 Chia sẻ bởi:Phuong

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM