Nguyên nhân và cách khắc phục khi iPhone bị nóng máy

Có rất nhiều người dùng không biết tại sao có lỗi iPhone bị nóng và cách khắc phục thế nào. Chính vì thế, nhiều bạn đã hoang mang, thậm chí là lo lắng về độ an toàn cho chiếc máy của mình. Sau đây, eLib sẽ giúp các bạn chỉ ra nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng.

Nguyên nhân và cách khắc phục khi iPhone bị nóng máy

1. Nguyên nhân khiến iPhone bị nóng?

Có 3 nguyên nhân chính dẫn đến lỗi iPhone bị nóng như sau:

  • Đầu tiên, do cách sử dụng thiết bị iPhone của người dùng. Rất nhiều người dùng bị mắc phải các lỗi quen thuộc khi sử dụng iPhone khiến cho máy bị nóng mà hay biết như: sử dụng trong môi trường có nhiệt độ cao, bật dữ liệu di động, kết nối wifi khi không cần thiết, sử dụng máy trong thời gian dài liên tiếp, không bỏ ốp điện thoại trong lúc sạc pin.

Tại sao iPhone bị nóng và cách khắc phục

  • Do phần cứng trên thiết bị. Lỗi iPhone bị nóng do phần cứng trên thiết bị hầu hết đều do: sử dụng sạc pin không đúng hãng, nguồn sạc không ổn định (ngắt điện liên tục), hỏng phần cứng, thiết bị đã cũ.
  • Do phần mềm trên thiết bị. Nếu người dùng sử dụng quá nhiều ứng dụng cùng một lúc, khả năng các ứng dụng xung đột với nhau là rất cao. Trường hợp điểm hình là người dùng thiết lập: chế độ tiết kiệm pin, tối ưu thiết bị, sử dụng ứng dụng chạy ngầm quá nhiều, thiết bị đã bị Jailbreak, chạy hệ điều hành iOS không ổn định, phù hợp với thiết bị cùng một thời điểm.

2. Cách khắc phục lỗi iPhone bị nóng

Với lỗi iPhone bị nóng do cách sử dụng thiết bị của người dùng

Người dùng nên hạn chế sử dụng iPhone trong môi trường có nhiệt độ cao: trời nắng, nhà bếp, ngắt kết nối mạng khi không cần thiết, để điện thoại nghỉ khi đã sử dụng trong thời gian dài, tháo ốp máy trong thời gian sạc pin.

Dùng sạc zin đi kèm theo máy hay sạc có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng để sạc cho thiết bị, tránh sử dụng iPhone khi đang sạc pin.

Hạn chế sử dụng ốp lưng hoặc dùng ốp lưng có khe hở thông thoáng. Bạn cũng có thể tháo ốp lưng khi sạc pin hay khi chơi các tựa game nặng để iPhone có thể tản nhiệt hiệu quả nhất.

Khắc phục iPhone bị nóng máy

Hạn chế sử dụng 3G mà hãy sử dụng wifi để tiết kiệm pin và tránh được hiện tượng iPhone bị nóng khi sử dụng 3G.

Hạn chế sử dụng mạng dữ liệu di dộng

Để tắt 3G bạn hãy làm như sau:

Vào Cài đặt

Vào cài đặt

Chọn Di động

Chọn di dộng

Gạt cần gạt về chế độ "off" như hình:

Bạn nên tắt nguồn iPhone khoảng 2 ngày 1 lần để điện thoại của bạn có thể nghỉ ngơi cũng như giải phóng bộ nhớ RAM hoàn toàn cho thiết bị.

Tắt nguồn để iPhone nghỉ ngơi

Cuối cùng nếu những cách trên vẫn không hiệu quả thì bạn có thể restore thiết bị về cài đặt gốc để giải quyết tình trạng iPhone bị nóng bằng các bước sau:

Vào Cài đặt

Chọn Cài đặt chung

Chọn Đặt lại

Chọn Xóa tất cả Nội dung và Cài đặt

Chọn Xóa iPhone để hoàn tất

Như vậy bài viết đã hướng dẫn cho bạn nguyên nhân và cách khắc phục khi iPhone bị nóng máy. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp cho bạn biết được nguyên nhân chiếc iPhone của bạn bị nóng và biết cách khắc phục nó. Chúc các bạn thành công

Ngày:28/07/2020 Chia sẻ bởi:Thanh Nhàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM