Phân biệt giữa iPhone quốc tế và iPhone lock nhanh chóng nhất

Trên thị trường iPhone hiện nay có khá nhiều các thiết bị với nguồn hàng khác nhau, tuy nhiên chủ yếu trong số đó được chia làm hai loại đó là iPhone World (quốc tế) và iPhone Lock (khóa mạng). Tuy nhiên không phải ai cũng có thể nắm bắt được cách nhận biết, phân biệt iPhone Lock và World một cách nhanh chóng và chính xác được cả. Và hôm nay, eLib sẽ hướng dẫn cho bạn cách phân biệt giữa iphone quốc tế và iphone lock.

Phân biệt giữa iPhone quốc tế và iPhone lock nhanh chóng nhất

1. iPhone Lock, iPhone quốc tế là gì?

 iPhone bản Lock (khóa mạng): Là sản phẩm chính hãng được nhà mạng phân phối và bán ra theo kiểu hợp đồng, chỉ có thể sử dụng SIM của nhà mạng đó. Ngoài ra, chúng ta vẫn có thể mở mạng bản Lock bằng cách mua code, tuy nhiên giá khá cao và không đưa lên được thành bản World.

 iPhone bản World (quốc tế): là sản phẩm chính hãng của Apple và hoạt động tốt với bất kỳ SIM của nhà mạng nào. Chúng ta vẫn có thể mở mạng bản Lock bằng cách mua code, tuy nhiên giá khá cao và không đưa lên được thành bản World.

2. iPhone Lock sử dụng khác với iPhone quốc tế như thế nào?

iPhone Lock có thể mua code unlock để trở thành máy quốc tế, tuy nhiên chi phí cao và khi đó máy lock sẽ mất lợi thế giá rẻ. Cách thường dùng nhất là sử dụng sim ghép, là 1 mảnh sim mỏng dính đè lên chiếc sim thông thường, có vai trò “hợp thức” chiếc sim của bạn đang dùng thành sim của nhà mạng bán ra.

Vì sử dụng sim ghép nên iPhone lock có một số điểm khác so với iPhone quốc tế, ví dụ lỗi kiểm tra tài khoản và nạp tiền *101#, *100*, lỗi danh bạ, một số nhà mạng gặp lỗi facetime, iMessage, hotspot. Tuy nhiên hiện nay người dùng có thể hoàn toàn yên tâm bởi đã có hướng khắc phục tương đối hiệu quả, dùng ID Apple để sử dụng Facetime iMessage – dùng App của nhà mạng để kiểm tra tài khoản – dùng ứng dụng Edit Fix number để chuyển danh bạ.

3. Phân biệt iPhone Lock và iPhone quốc tế

Bước 1. Bạn vào phần Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu.

Phân biệt iPhone Lock và iPhone quốc tế

Bước 2. Sau đó kéo xuống và tìm mục Khóa nhà cung cấp. Lúc này, dựa vào trạng thái hiển thị để bạn phân biệt là máy phiên bản quốc tế hay là bản khóa nhà mạng. Điều này sẽ giúp phần nào xác định thiết bị có đúng là phiên bản quốc tế hay lock sim, thậm chí là câu sim. 

Nếu máy hiển thị Không có giới hạn SIM thì có nghĩa là máy này là phiên bản quốc tế. Không giới hạn nhà mạng bạn có thể sử dụng nhiều nhà mạng khác nhau.

Nếu trạng thái của máy SIM bị khóa kèm theo Có thể thiết bị này chỉ sử dụng được với nhà cung cấp ban đầu / hoặc bị hạn chế các tính năng nhất định. Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để biết thêm thông tin thì điều này có nghĩa thiết bị này đã khóa nhà mạng. Bạn chỉ có thể sử dụng một số nhà mạng nhất định.

Tại Việt Nam, bạn có thể lựa chọn giữa hai dòng iPhone Quốc Tế và iPhone Lock, thường thu hút được người dùng bởi giá thành thấp. Tuy nhiên, một số đơn vị cung cấp sản phẩm lại lợi dụng điều này để biến chiếc iPhone Lock thành iPhone Quốc Tế có giá thành cao hơn, trong đó phổ biến nhất là tình trạng câu SIM ghép (Sử dụng để fake nhà mạng dành riêng cho máy Lock) ở bên trong máy và khi người dùng lắp SIM của mình vào sẽ sử dụng được ngay như máy Quốc Tế.

Như vậy bài viết đã hướng dẫn cho bạn Phân biệt giữa iphone quốc tế và iphone lock nhanh chóng nhất! Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn, lựa chọn máy phù hợp. Chúc bạn thành công!

Ngày:28/07/2020 Chia sẻ bởi:Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM