Cách thiết lập Font chữ và các thao tác thiết lập văn bản nhanh chóng trên Word

Soạn văn bản là khái niệm được nghe rất nhiều trong thời đại hiện nay. Tuy nhiên, soạn văn bản đó không chỉ là việc bạn ngồi gõ và nhập văn bản mà đòi hỏi bạn cần phải thực hiện nhiều các thao tác khác nhau để thiết lập một văn bản hoàn chỉnh. Cụ thể các thao tác thiết lập và cài đặt Font là như thế nào? Sau đây, eLib xin được chia sẻ với các bạn bằng bài viết: Các thao tác thiết lập văn bản nhanh chóng.

Cách thiết lập Font chữ và các thao tác thiết lập văn bản nhanh chóng trên Word

1. Thiết lập Font chữ chung cho văn bản

Khi bạn soạn văn bản, trước hay sau khi soạn bạn cũng cần phải thiết lập cho văn bản đó cùng một Font chữ. Vì  vậy, thông thường, trước khi soạn văn bản, nhiều người thường thiết lập Font chữ cho văn bản. Khi bạn thiết lập như vậy thì tất cả những định dang sẽ không thay đổi trong quá trình bạn soạn thảo văn bản cũng như hoàn thiện văn bản, sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoảng thời gian làm việc.

Cũng như khi thực hiện các thao tác khác trong quá trình soạn thảo văn bản, khi bạn muốn thực hiện hay thiết lập một lệnh nào đó, bạn đều thực hiện ở trên thanh công cụ Ribbon.

Để thiết lập Font chữ cũng vậy, bạn di chuột lên trên thanh công cụ Ribbon, tìm và chọn Tab Home.

Các thao tác thiết lập văn bản nhanh chóng

Trong nhóm lệnh Font, bạn click chuột vào vị trí mũi tên xuống ở ô chọn Font chữ. Khi đó, bảng chọn đổ xuống gồm có nhiều các loại Font chữu khác nhau, bạn có thể chọn một loại Font chữ mà mình thích và chọn.

Hầu hết, khi soạn văn bản, loại Font chữ thường hay được người dùng sử dụng nhất đó chính là Time new roman.

Bên cạnh chọn Font chữ, bạn cũng có thể chọn thêm cỡ chữ sao cho phù hợp với văn bản.

Để thiết lập cỡ chữ, bạn click vào mũi tên đi xuống sau đó chọn một con số bất kì. Hoặc bạn cũng có thể click ngay vào ô cỡ chữ sau đó đánh trực tiếp cỡ chữ mà bạn muốn sử dụng. Đối với một văn bản chuẩn Word, cỡ chữ được quy định và được nhiều người sử dụng là 14.

 

Khi bạn soạn một văn bản, bạn sẽ có nhiều cái để chỉnh sửa và thiết lập. Tuy nhiên, luôn luôn yêu cầu hàng đầu vẩn là chỉnh sửa Font chữ và cỡ chữ bởi đây là những thiết lập chung nhất mà khi sử dụng Word hầu như ai cũng cần phải biết. Đó là những bước bắt buộc đối với người dùng. Nếu bạn là người mới sử dụng, bạn chưa nắm rõ các bước thì hãy tham khảo thêm từ bài viết để bổ sung thêm cho mình những kiến thức về Word nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công.

​2. Các thao tác thiết lập văn bản nhanh chóng trên Word 2013

2.1. Mở một văn bản mới

Khi bạn soạn thảo văn bản, bạn mở Word ra, không bất kể phiên bản nào bạn cũng sẽ được Word mở mặc định cho một văn bản mới. Thông thường, đó cũng chính là loại văn bản mà được nhiều người sử dụng khi dùng để soạn thảo văn bản. Tuy nhiên, bên cạnh văn bản được mặc định thì bạn cũng có thể tạo cho mình một văn bản mới. Để thực hiện, bạn làm như sau:

Cách 1: Bạn click chuột vào biểu tượng New trên thang công cụ nhanh. Hoặc bạn cũng có thể thay bằng một thao tác khác đó là nhấn tổ hợp phím “Ctrl + N”.

Cách 2: Bạn click vào File trên thanh công cụ Ribbon của màn hình Word. Sau đó, một cửa sổ mới mở ra, bạn click vào New. Đối với phiên bản Word 2013 sẽ có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn. Do đó, nếu bạn cảm thấy thích loại văn bản nào thì bạn chỉ cần click chuột vào đó,, ngay lập tức văn bản mới sẽ hiện lên trên màn hình máy tính của bạn.

2.2. Lưu văn bản.

Khi bạn soạn thảo văn bản, bạn thường có thói quen là lưu văn bản để văn bản đó không bị mất đi khi máy tính có lỗi hoặc sự cố. Đồng thời, khi cần thiết bạn vẫn có thể tìm và sử dụng lại bình thường.

Đối với cách lưu văn bản trong Word 2013, bạn có thể thực hiện một trong các cách sau đây:

Cách 1: Cũng thực hiện trên thanh công cụ nhanh, bạn click vào biểu tượng “Save” hoặc bạn cũng có thể nhấn tổ hợp phím “Ctrl+S”.

Cách 2: Bạn click vào “File” trên thanh công cụ Ribbon, sau đó chọn “Save” tròn cửa sổ Office Button sau đó chọn tiếp vào mục Computer, và chọn chỗ lưu thư mục có thể là Desktop màn hình hoặc Documents..

Trên đây là hai cách bạn lưu nhanh khi văn bản đã được lưu lần thứ hai trở đi. Còn nếu lưu văn bản lần đầu, bạn phải chọn vào “Save as”. Một hộp thoại xuất hiện, bạn chọn chỗ lưu, đặt tên văn bản cuối cùng “Enter” là xong.

Để lưu tên văn bản, bạn chỉ cần thực hiện tương tự các bước như khi bạn lưu văn bản lần đầu.

2.3. Mở một văn bản đã tồn tại

Khi một văn đã được lưu vào trong máy tính của bạn, để mở ra, bạn cần thực hiện các bước như sau:

Cách 1: Trong cửa sổ Window Explorer bạn nhúp chuột vào mục mà bạn lưu văn bản, sau đó click chuột vào tên văn bản mà bạn muốn mở.

Cách 2: Bạn khởi động Word 2013 ra, click vào biểu tượng mở File  hoặc bấm tổ hợp phím “Ctrl + O”.

Cách 3: Từ trang Word, bạn chọn vào File sau đó chọn Open, các File mà bạn đã lưu hiện ra, bạn click vào File thư mục mà bạn muốn mở.

2.4. Đóng văn bản hiện thời

Để đóng hoàn toàn ứng dụng Microsoft Word bạn có thể thực hiện như sau: Bạn click vào Word Document phía trên góc trái màn hình, sau đó chọn Close (hoặc bấm tổ hợp phím “Alt + F4”).

Nếu File văn bản của bạn chưa lưu thì màn hình sẽ xuất hiện một hộp xác nhận bạn có muốn lưu tệp,  nếu có bạn click vào “Save” và đặt tên chọn vị trí lưu cho tệp, còn nếu bạn không muốn lưu thì bạn click vào “Don’n save”, cửa sổ ứng dụng sẽ đóng lại.

2.5. Thoát khỏi ứng dụng

Cách 1: Sau khi bạn lưu xong văn bản, bạn muốn đóng ứng dụng, bạn click vào nút Close trên góc phải màn hình.

Cách 2: Bạn chọn File trên thanh công cụ sau đó tiếp tục bạn chọn “Close”.

​Khi bạn áp dụng đóng một trong hai cách trên nếu văn bản của bạn chưa được lưu thì màn hình xuất hiện một cửa sổ yêu cầu bạn xác nhận có hay không lưu văn bản hiện thời. Nếu có bạn click vào “Save”, còn nếu không bạn click vào “Don’t Save”. Như vậy là bạn đã đóng xong ứng dụng.

Khi sử dụng Word để soạn thảo văn bản, nó không đòi hỏi bạn cao siêu hay vĩ mô mà chỉ cần bạn biết được những thao tác cần thiết và thường xuyên thực hiện khi soạn thảo văn bản. Bởi đó là những thao tác cơ bản nhất để sử dụng Word. Có thể những thao tác này nhiều người đã thực hiện được. Tuy nhiên, bân cạnh đó cũng có những người mới tiếp cận máy tính nên còn chưa thành thạo. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Ngày:21/07/2020 Chia sẻ bởi:Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM