Cách chèn Video, định dạng ngày giờ vào văn bản Word nhanh chóng nhất

Chèn video online, định dạng ngày giờ lên trên văn bản, bạn đã thử bao giờ chưa? Với Word cho phép bạn chèn nhiều biểu tượng khác nhau lên trên văn bản và một trong đó chính là chèn video online. Khái niệm này hầu như còn khá mới với nhiều người sử dụng Word. Vậy để hiểu hơn tính năng này của word, eLib sẽ chia sẻ với các bạn một bài viết liên quan đến vấn đề này.

Cách chèn Video, định dạng ngày giờ vào văn bản Word nhanh chóng nhất

1. Các bước để chèn video online trong Word

Bước 1: Bạn di chuột lên trên thanh công cụ Ribbon và nhấn chọn Tab “Insert”

Bước 2: Trong Tab “Insert” bạn tìm đến nhóm lệnh Media và chọn vào mục “Online Video”.

 

Cách chèn Video vào văn bản Word

Bước 3: Cửa sổ Insert Video xuất hiện. Bạn gõ và tìm kiếm đoạn video mà bạn muốn chèn chèn video từ YouTube lên trên văn bản. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chèn thêm video từ các nguồn khác nhau như video từ kết quả tìm kiếm Bing, hoặc chèn video từ một website…

 Bước 4: Sau khi những Video được mở ra, bạn chọn Video mà bạn muốn tìm, click vào video đó và cuối cùng chọn Insert.

Bước 5: Ngay lập tức, video của bạn được chèn lền trên trang văn bản. Bạn chỉ cần chỉnh sửa kích thước cho video sao cho phù hợp với văn bản là OK.

2. Cách chèn định dạng ngày, giờ vào văn bản

Bước 1: Đầu tiên, để chèn định dạng ngày giờ vào văn bản, bạn hãy mở văn bản đó ra và di chuột lên thanh công cụ Ribbon để chọn Tab “Insert”.

Cách chèn định dạng ngày, giờ vào văn bản

Bước 2: Khi Tab Insert được mở ra, bạn tìm đến nhóm lệnh Text và chọn vào mục “Date & Time”

Bước 3: Hộp thoại “Date & Time” xuất hiện. Có rất nhiều kiểu định dạng hiện ra, bạn lựa chọn một kiểu mà mình thích để cài đặt. Tiếp theo các bạn chọn ngôn ngữ hiển thị thông tin ngày tháng, thời gian trong phần “Language”. Ngoài ra, nếu bạn muốn văn bản của mình tự động cập nhật ngày, giờ thì bạn  tích vào ô “Update automatically”. Cuối cùng bạn lick vào “OK” là xong.

Sau khi bạn Ok xong thì trên văn bản của bạn hiển thị ngày, giờ.

Khi bạn chọn tự động update ngày, thì nó sẽ chèn vào tài liệu của bạn giống như khi bạn chèn một trường nào đó. Chỉ cần bạn đặt con trỏ vào trường này, nút Update sẽ hiển thị trên trường mà cho phép bạn cập nhật để cập nhật ngày, giờ. Ngoài ra bạn có thể nhấn phím F9 để cập nhật thời gian các trường, khi con trỏ đang ở vị trí trường đó.

Trong trường hợp bạn không muốn sử dụng tính năng cập nhật ngày, giờ tự động nữa thì bạn có thể bỏ liên kết đó bằng cách đặt con trỏ vào trường, và nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + F9 để bỏ liên kết.

Nếu như bạn muốn chèn Video, ngày giờ vào ảnh thì bạn buộc phải sử dụng thêm các phần mền khác. Còn đối với chèn thời gian trên văn bản, bạn chỉ cần thực hiện mấy thao tác đơn giản ngay trên thanh công cụ. Như vậy, chỉ cần thao tác các bước rất đơn giản như trên mình đã hướng dẫn các bạn có thể xem thời gian, ngày tháng trực tiếp trên các tập tin Word. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Ngày:21/07/2020 Chia sẻ bởi:Chương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM